Satra cán mốc doanh thu gần 14.000 tỷ đồng quý 1/2024

Ngày 16-4, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Satra cho biết, tính đến hết quý 1/2024, doanh thu toàn tổng Satra đã đạt gần 14.000 tỷ đồng, đạt hơn 25% kế hoạch đề ra. Tuy nhiên nếu xét riêng từng khối doanh nghiệp thì chỉ có doanh thu công ty mẹ đạt hiệu quả tích cực, còn khối công ty con và công ty liên kết chưa đạt kết quả như kỳ vọng.

Satra tăng cường thúc đẩy xuất khẩu để mở rộng thị trường cho doanh nghiệp
Satra tăng cường thúc đẩy xuất khẩu để mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Cũng theo ông Thanh, chỉ tiêu doanh thu kế hoạch năm 2024 của riêng Satra là 11.000 tỷ đồng, lợi nhuận là 3.700 tỷ đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, xu hướng tiết kiệm, cắt giảm chi tiêu của người tiêu dùng đang là thách thức lớn cho các đơn vị kinh doanh, ảnh hưởng nhất định đến mục tiêu đề ra của công ty. Do vậy, để đảm bảo mục tiêu doanh thu đề ra, trong thời gian tới, Satra xây dựng định hướng phát triển đa dạng phù hợp từng lĩnh vực hoạt động.

Cụ thể tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống bán lẻ - kênh tiêu thụ hàng hóa, đầu ra cho các đơn vị sản xuất và cũng hỗ trợ cho các hoạt động khác như phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm, hoạt động logistics, xuất khẩu và các hoạt động dịch vụ khác của Satra. Riêng trong quý 2, Satra bắt tay cùng với các nhà cung cấp để có chính sách giá phù hợp, chương trình khuyến mãi để hỗ trợ sức mua cho người tiêu dùng, nhất là trong thời gian diễn ra lễ 30 - 4 và ngày 1-5 sắp tới. Đồng thời đẩy mạnh xây dựng hệ thống hạ tầng, các kho bãi tập kết hàng hóa để tối ưu chi phí logistics và sớm đưa vào hoạt động trung tâm thương mại Võ Văn Kiệt.

q63rivvwqoihcmbmccqgnzrn1zvewok3s5xxs13-4737.jpg
Satra tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống bán lẻ - kênh tiêu thụ hàng hóa, đầu ra cho các đơn vị sản xuất

Riêng với lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, Satra sớm hoàn thiện thủ tục pháp lý cần thiết nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho thành phố. Ngoài ra, Satra thực hiện cân đối nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả, kết hợp đánh giá lại tình hình thực hiện kế hoạch tài chính năm 2024 để có cơ sở xây dựng kế hoạch các năm tiếp theo sát với tình hình thực tế, tiếp tục phát huy hiệu quả tích cực của hoạt động đầu tư tài chính, kết hợp triển khai kế hoạch giám sát tài chính tại các đơn vị thành viên, các doanh nghiệp khác của tổng công ty được thực hiện thông qua người đại diện vốn. Và cuối cùng là tăng cường mở rộng thị trường. Ngoài thị trường trong nước, thị trường xuất khẩu truyền thống, Satra tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới, tham gia các hoạt động xúc tiến giao thương.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng thành viên Satra cho rằng, việc đạt được ¼ mục tiêu kế hoạch đề ra của năm 2024 là rất đáng ghi nhận. Đây là sự nỗ lực rất lớn từ phía Satra và các công ty thành viên. Riêng về nhiều ý kiến góp ý của các doanh nghiệp về những khó khăn cần tháo gỡ, nhất là liên quan đến việc tái ký hợp đồng thuê mặt bằng thì cần thiết phải cụ thể hoá những khó khăn đang vướng mắc để có giải pháp xử lý nhanh và phù hợp. Ngoài ra, bản thân doanh nghiệp cần phải chủ động đổi mới để nâng cao năng lực cạnh tranh, bắt kịp những đỏi hỏi của xu hướng thị trường trong bối cảnh mới hiện nay.

Tin cùng chuyên mục