Satra đưa “tiêu chí xanh” vào lựa chọn nhà cung ứng

Ngày 7-3, tại TPHCM, hội nghị nhà cung cấp với chủ đề “Liên kết – Hợp tác – Phát triển” do Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra) tổ chức đã thu hút hơn 300 nhà cung cấp tham gia. Tại hội nghị, Satra cho biết sẽ đưa tiêu chí doanh nghiệp xanh vào lựa chọn nhà cung ứng trong hệ thống.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Satra cho biết, tăng trưởng xanh đang là xu thế tất yếu, góp phần kiến tạo tương lai bền vững. Ở góc độ doanh nghiệp, sản xuất xanh là yếu tố bắt buộc để doanh nghiệp có thể tồn tại, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị phần không chỉ ở trong nước mà còn quốc tế. Do đó, từ năm 2024, Satra bổ sung thêm các tiêu chí “xanh” trong bộ tiêu chuẩn lựa chọn nhà cung cấp đưa vào hệ thống bán lẻ, đồng thời khuyến khích nhà cung cấp hưởng ứng thực hiện nhằm bắt nhịp xu hướng thương mại xanh, tiêu dùng xanh đang phát triển mạnh.

cff746549c3c3062692d-1117.jpg
Satra ký kết hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp đối tác, nhà cung cấp

Song song đó, Satra cũng sẽ tăng cường đưa các sản phẩm thương hiệu uy tín và đặc sản vùng miền, phát triển các nhóm sản phẩm mới, tham gia bình ổn thị trường vào hệ thống bán lẻ. Đặc biệt, Satra đã đặt hàng các nhà sản xuất gia công 39 sản phẩm nhãn hàng riêng với chất lượng và giá cả cạnh tranh, chủ yếu tập trung vào các ngành hàng tiêu dùng nhanh để bổ sung vào hệ thống bán lẻ của mình.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, bà Phạm Thi Vân, Phó Tổng Giám đốc Satra cho biết, cho đến nay Satra đang vận hành 3 siêu thị tự chọn (Satramart siêu thị Sài Gòn, Satramart siêu thị Phạm Hùng, Satramart siêu thị Củ Chi) và 182 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods. Satra đã ký hợp đồng với hơn 700 nhà cung cấp, bao gồm các doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm OCOP, và các đối tác chiến lược. Những hợp đồng và hệ thống phân phối rộng khắp này không những giúp doanh nghiệp mở rộng nhanh thị phần tiêu thụ mà Satra còn đàm phán chính sách giá tốt cho các mặt hàng chủ đạo cần cung cấp cho kênh phân phối của đơn vị. Ngoài ra, Satra phối hợp với ZaloPay, MoMo, UrBox, các đối tác khác để triển khai các giải pháp thương mại điện tử, nhằm đa dạng hóa hình thức mua sắm và thanh toán cho khách hàng.

Tính chung đến hết năm 2023, tổng doanh thu Satra đạt 2.670 tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ. Trong đó, riêng doanh số của những doanh nghiệp xanh này đã đạt hơn 165 tỷ đồng. “Năm 2024, Satra sẽ đưa vào hoạt động thêm một trung tâm thương mại kết hợp siêu thị tự chọn tại địa chỉ 1466 đường Võ Văn Kiệt, quận 6, TPHCM. Trung tâm có quy mô 1 hầm và 6 tầng tập trung cung ứng các ngành hàng ẩm thực, thời trang phụ kiện trang sức, mỹ phẩm sức khỏe, gia dụng công nghệ, trung tâm tiêm chủng vắc xin; gym… Đồng thời, Satra sẽ tái đầu tư vào hình ảnh, với sứ mệnh cung ứng hàng hóa đảm bảo chất lượng đến người tiêu dùng, ổn định về mức giá, và phấn đấu để tăng doanh thu toàn hệ thống bán lẻ khoảng 3% so với năm 2023” bà Phạm Thi Vân khẳng định.

Tin cùng chuyên mục