Shinhan và Zalo đưa AI vào Fintech

SGGPO
Tập đoàn tài chính Shinhan và Zalo đã ký hợp tác chiến lược toàn diện cùng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào lĩnh vực Fintech (công nghệ tài chính).

Ông Sung Ho Wi – Chủ tịch kiêm CEO của Shinhan bank và ông Vương Quang Khải – Phó tổng VNG, đại diện Zalo tại buổi ký kết

Ông Sung Ho Wi – Chủ tịch kiêm CEO của Shinhan bank và ông Vương Quang Khải – Phó tổng VNG, đại diện Zalo tại buổi ký kết

Tập đoàn Tài chính Shinhan được biết đến là một trong bốn tập đoàn tài chính hàng đầu Hàn Quốc, niêm yết tại sàn chứng khoán Hàn Quốc và New York, có giá trị vốn hoá thị trường lớn nhất trong nhiều năm. Shinhan đánh giá cao Zalo trong lĩnh vực AI và tin tưởng rằng việc kết hợp cùng Zalo sẽ mang đến một dịch vụ tiện ích toàn diện, hiện đại cho khách hàng và trên hết thúc đẩy ngành tài chính phát triển như mong muốn của Shinhan khi tiến vào thị trường này.

Hợp tác của Zalo và Shinhan không chỉ là hợp tác giữa hai đơn vị có cùng tâm huyết trong việc cải thiện dịch vụ mà còn là nỗ lực mang AI vào cuộc sống, trong đó đối tượng được hưởng lợi nhất không ai khác chính là người dùng. Các kết quả nghiên cứu  trước hết sẽ được ứng dụng để tối ưu các dịch vụ Shinhan cung cấp trên Zalo. Khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm việc tra cứu số dư, thông tin tài khoản, thực hiện các giao dịch tài chính... bằng giao diện điện tử của ngân hàng Shinhan trên Zalo dựa vào công nghệ AI.

Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng Giám đốc VNG, lãnh đạo Zalo chia sẻ đơn vị này sẽ phối hợp chặt chẽ với Shinhan trong thời gian tới để dự án chung của hai bên sớm có kết quả.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trung tâm R&D của Samsung đang được xây dựng tại Hà Nội

Tăng cường đầu tư R&D, Samsung đặt trọng tâm tại Việt Nam

Thông tin mới nhất cho hay, trên thế giới, Samsung đã chi tổng cộng 5,36 nghìn tỷ won (4,37 tỷ USD) cho các hoạt động Nghiên cứu và Phát triển (R&D) trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 - 2020, vượt qua mức kỷ lục trước đó là 5,32 nghìn tỷ won trong quý IV năm 2018, theo dữ liệu tài chính được báo cáo cho FSS. 

Sản phẩm công nghệ

Thị trường - chính sách

OPPO kỷ niệm 16 năm thành lập

Đây là cột mốc quan trọng trong sự đổi mới và tăng trưởng của công ty, trong vài năm qua, OPPO đã phát triển từ nhà sản xuất điện thoại đơn thuần thành thương hiệu thiết bị thông minh với đa dạng công nghệ.