Suntory PepsiCo Việt Nam - 22 năm gắn kết cùng người Việt

Đóng góp thiết thực cho cộng đồng
Suntory PepsiCo Việt Nam - 22 năm gắn kết cùng người Việt

Phát triển bền vững đang được Chính phủ khởi xướng là một chương trình lớn của quốc gia. Con đường đầu tư bền vững chính là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp thành công. Với tinh thần chung tay nỗ lực của tập thể, theo đuổi những mục tiêu phát triển về công nghệ, chất lượng sản phẩm và chung tay vì cộng đồng được đặt ra từ ban đầu, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) đã có những đóng góp không ngừng cho nền kinh tế và sự gắn kết cùng người tiêu dùng Việt trong hơn 22 năm hoạt động.

Vì một Việt Nam tươi đẹp hơn

Theo đuổi nhất quán “Cam kết chất lượng” để lớn mạnh, và định hướng phát triển bền vững cho một Việt Nam tươi đẹp hơn để trường tồn, SPVB đã và đang là một trong những doanh nghiệp có thành tích thuế nổi bật và tạo ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho người lao động. Với 6 nhà máy sản xuất trên toàn quốc, 5 văn phòng bán hàng và văn phòng trụ sở chính, SPVB đang là ngôi nhà chung của hơn 2.800 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp.

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam nhận giải thưởng Cống hiến cho cộng đồng 2016 do Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AMCHAM) trao tặng

Theo một số quan điểm, để thành công trong công việc, việc lên kế hoạch chỉ chiếm 1%, còn lại đến 99% là quá trình thực hiện cũng như nỗ lực hiện thực hóa kế hoạch đặt ra. Hệ thống đối tác như nhà phân phối, nhà cung cấp dịch vụ, nhà cung ứng nguyên liệu thành phần và bao bì uy tín… cũng chính là những nhân tố quan trọng để tạo ra thành công và hỗ trợ SPVB trong quá trình đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam.

Nhà phân phối Nguyễn Hà (quận 4, TPHCM) của SPVB, chia sẻ: “Trải qua nhiều biến đổi đáng kể, từ sự thay đổi phương thức kinh doanh đến việc tái cấu trúc tổ chức, đảm bảo các quy chuẩn “Cam kết chất lượng”, tất cả hệ thống đối tác của SPVB đã không ngừng thay đổi, không ngừng cố gắng và cùng giữ vững vị thế trên thị thường. Đây là dấu hiệu tốt và chính là động lực phát triển cho hệ thống đại lý chúng tôi trong nhiều năm qua. Hơn thế nữa, sự uy tín và tôn trọng đối tác cũng như những giá trị tốt đẹp mà SPVB mang tới cho cộng đồng cũng là lý do chúng tôi đã đồng hành SPVB lâu dài. Mới đây nhất, kết quả thanh tra của Bộ Y tế cho thấy toàn bộ các sản phẩm của công ty hoàn toàn an toàn cho người sử dụng lại làm cho chúng tôi càng yên tâm hơn khi cộng tác với SPVB”.

“Cuộc thi Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” - Một trong những chương trình giáo dục và phát triển tài năng bền vững cho thế hệ trẻ Việt Nam

Hơn 22 năm đồng hành và mang đến nhiều đóng góp cho thị trường Việt Nam, cả trong vai trò cá nhân lẫn vai trò là một thành viên trong tổ chức, mỗi thành viên trong hệ thống đối tác đều đề cao “Cam kết chất lượng” và mục tiêu phát triển bền vững do SPVB xây dựng và duy trì. Điều này thể hiện ở việc tất cả các công đoạn tạo nên sản phẩm bao gồm nguyên liệu đầu vào, nguồn nước sử dụng, dây chuyền sản xuất khép kín, bao bì chứa đựng, dán nhãn, quảng cáo,… không chỉ tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật Việt Nam mà còn đều được kiểm tra và đánh giá theo tiêu chuẩn khắt khe của 2 tập đoàn uy tín Suntory và PepsiCo toàn cầu.

Đóng góp thiết thực cho cộng đồng

Không chỉ đóng góp trực tiếp cho nền kinh tế, SPVB còn chú trọng đến việc đóng góp cho cộng đồng thông qua các lĩnh vực Hỗ trợ thế hệ trẻ, Môi trường, Chăm sóc sức khỏe cộng đồng và chương trình thiện nguyện do chính cán bộ nhân viên công ty gây quỹ và triển khai mang tên Vòng tay Nhân ái. Thông qua các chương trình thiết thực này, SPVB đã và đang tạo được sự lan tỏa của mình đến cộng đồng doanh nghiệp cả nước.

Ngay cả trong các hoạt động của các nhãn hàng, SPVB cũng luôn luôn chú trọng và mong muốn mang đến những điều tốt đẹp và xây dựng một thế hệ trẻ năng động và sống có ích. Cụ thể như chiến dịch “Tô điểm Việt Nam” tại sự kiện Ký túc xá Đại học Kinh tế TPHCM được công nhận kỷ lục Guiness “Ký túc xá xanh nhất Việt Nam”. Hay chương trình đưa công nhân nghèo về quê ăn Tết, chương trình gói bánh chưng Tết chia sẻ với người nghèo, chương trình Think&Drink nhằm kêu gọi người tiêu dùng sử dụng chai thủy tinh để bảo vệ môi trường… Tất cả chương trình này đều mang đến thông điệp giúp các bạn trẻ sống tốt đẹp hơn, biết yêu thương con người, môi trường hơn.

22 năm chính là mốc son và là trải nghiệm đáng nhớ cho SPVB, cho hành trình “Cam kết chất lượng” để phát triển bền vững tại Việt Nam. Với bước tạo đà vững chắc được ghi nhận bằng giải thưởng “Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2016” do Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng hay giải thưởng CSR do Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AMCHAM) trao tặng là phần thưởng cho một tập thể công ty không ngừng nỗ lực mang đến “Cam kết chất lượng” cho người tiêu dùng.

 Ngày 17-11-2016, kết quả thanh tra toàn diện của Bộ Y tế cho thấy 100% mẫu sản phẩm được Bộ Y tế lấy kiểm nghiệm từ Suntory PepsiCo Việt Nam đều đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của pháp luật Việt Nam. SPVB cũng đã tuân thủ các quy định về bao bì, nhãn mác sản phẩm. Theo đó, nhãn mác của 51/51 sản phẩm đang lưu hành đều phù hợp với nội dung đã công bố. Công ty đã thực hiện đăng ký nội dung quảng cáo, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định. Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm dùng cho sản xuất thực phẩm được công bố theo quy định, có nguồn gốc rõ ràng, có hóa đơn chứng từ đầy đủ, được kiểm nghiệm định kỳ, kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm theo quy định, kết quả kiểm tra đạt yêu cầu.

PHÚ QUỐC

Tin cùng chuyên mục