Xếp hàng mua tiền lưu niệm 100 đồng tại TPHCM

Hôm nay 22-4, NHNN chi nhánh TPHCM chính thức bán tiền lưu niệm Kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam 100 đồng tại TPHCM.
Xếp hàng mua tiền lưu niệm 100 đồng tại TPHCM

(SGGPO).- Hôm nay 22-4, NHNN chi nhánh TPHCM chính thức bán tiền lưu niệm Kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam 100 đồng tại TPHCM.

Mặc dù thông báo mở bán từ lúc 8 giờ sáng nhưng từ hơn 7 giờ, hàng chục người dân đã xếp hàng để chờ mua tờ tiền lưu niệm này.

Bên ngoài trụ sở NHNN chi nhánh TPHCM tại số 8 đường Võ Văn Kiệt quận 1, lực lượng công an và dân phòng được tăng cường để hỗ trợ công tác an ninh tại khu vực giao dịch.

Ghi nhận tại đây cho thấy, NHNN đã niêm yết danh sách 50 cá nhân, tổ chức đã đăng ký trước đó bên ngoài ngân hàng và thông báo trong sáng hôm nay, chỉ ưu tiên giải quyết trước danh sách này. Ngoài ra, NHNN cũng ghi rõ thời gian bán tiền lưu niệm sẽ được bán vào sáng thứ 5 và thứ 6 hàng tuần nhưng người dân vẫn tiếp tục xếp hàng đứng chờ.

Mặc dù trước đó, lãnh đạo NHNN cho biết đã thông báo đến những người đăng ký thời gian cụ thể để người dân đỡ đi lại nhưng nhiều người dân cho biết họ không nhận được bất cứ thông báo nào và nghĩ rằng đã đăng ký nên đến mua.

Xếp hàng chờ mua tiền lưu niệm tại NHNN chi nhánh TPHCM

Chị Đoàn Kết, công tác trong lĩnh vực y tế tại tỉnh Đồng Nai cho biết chị đã háo hức có mặt tại đây lúc 7 giờ 15 sáng để mua tiền lưu niệm trong ngày đầu tiên, bổ sung vào bộ sưu tập tiền của mình. Tuy nhiên không thấy tên mình trong danh sách nên chị rất buồn. Chị Kết cho biết đã liên tục gọi vào đường dây nóng của ngân hàng từ sáng đến hơn 9 giờ để hỏi nhưng điện thoại bận liên tục. Ngân hàng cũng chỉ giải quyết cho những người có danh sách vào trong mua nên chị chỉ biết đứng ngoài chờ đợi. “Tôi phải xin nghỉ nửa buổi làm và đi từ 6 giờ sáng để đến đây mua vì tôi đã đăng ký 4 ngày trước đó. Vì ở xa nên tôi ráng đợi xem họ có giải quyết không…”- chị Kết buồn bã cho biết.

Tương tự, chú Nguyễn Tài ở Hóc Môn cho biết, chú đi xe buýt từ 6 giờ sáng. Chờ đến khi NHNN mở cửa hỏi mới được biết chỉ bán cho những người có trong danh sách nên chú xin tờ đăng ký mua rồi đi về. “Họ không nói cho tôi biết khi nào mới được mua. Hy vọng họ sẽ báo cho tôi biết trước để đúng ngày đó lên, khỏi đi lại nhiều lần mất công”- chú Tài bày tỏ.

Anh Lê Thành, làm việc tại một showroom về phụ tùng xe ô tô tại huyện Bình Chánh cũng cho biết, anh cũng là người sưu tập tiền. Mặc dù bạn bè đã chuyển cho anh tờ tiền lưu niệm từ Hà Nội vào nhưng anh cũng muốn tự tay mình đến mua tờ tiền lưu niệm được bán lần đầu tiên tại TPHCM. “Tôi nghĩ, tiền lưu niệm hôm nay được bán tại TPHCM, mình ở TPHCM thì mình tới mua thôi ai dè còn phải đăng ký trước mới được mua”- anh Thành tỏ ra thất vọng.

Ghi nhận tại đây cho thấy, không chỉ người dân tại TPHCM mà rất nhiều người từ các tỉnh khác như Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre… cũng đã lên đây để mua. Tuy nhiên sau khi được biết chỉ ưu tiên bán trước cho những người có tên trong danh sách, nhiều người đã tỏ ra thất vọng vì đã lặn lội từ xa đến mua nhưng lại không được đáp ứng.

Nhiều người dân đã đăng ký không có trong danh sách lại có mặt, trong khi nhiều người có trong danh sách lại không xuất hiện nên đoàn người tiếp tục xếp hàng chờ đợi.

Người dân theo dõi danh sách khách hàng được mua tiền lưu niệm tại NHNN chi nhánh TPHCM

Đến gần 10 giờ, nhân viên của NHNN đã phát giấy đăng ký mua cho người dân có mặt tại đây nhưng không có tên trong danh sách để đăng ký mua, nhằm giải toả tâm lý cho người mua. 

Ghi nhận vào lúc 11 giờ, nhiều người dân vẫn tiếp tục xếp hàng tại đây để mua tiền lưu niệm.

Lãnh đạo NHNN cho biết, do là lần đầu tiên bán tiền lưu niệm nên phải giới hạn số lượng để “chạy thử” trước cũng như tránh việc chen lấn xếp hàng như đã diễn ra tại Hà Nội. Vị này cho hay, trong tuần sau, NHNN TP sẽ tăng số lượng người được mua tiền lưu niệm để phục vụ nhu cầu của người dân.

      Hạnh Nhung

Tin cùng chuyên mục