Tâm và Tầm của vị “thuyền trưởng” tài ba

SGGP
Trong nền kinh tế hội nhập, khi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt thì khả năng lãnh đạo của người đứng đầu là nhân tố quan trọng quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Và quả thật, để xây dựng thương hiệu Đông dược hàng đầu Việt Nam được hàng triệu người dân biết đến như ngày hôm nay, phía sau Tâm Bình là vị “thuyền trưởng” tài ba - Dược sĩ cao cấp Lê Thị Bình.  

Ds Lê Thị Bình nhận cúp Thánh Gióng -  Tôn vinh 100 nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Ds Lê Thị Bình nhận cúp Thánh Gióng - Tôn vinh 100 nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Bản lĩnh tạo nên giá trị

Khẳng định bản lĩnh thông qua hàng loạt sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng yêu thích, trở thành 1 trong 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu nhận cúp Thánh Gióng cùng vô số Bằng khen, giấy khen và liên tiếp các hoạt động thiện nguyện đóng góp cho cộng đồng… Đó là những thành quả mà Dược sĩ cao cấp Lê Thị Bình đạt được trên hành trình xây dựng Dược phẩm Tâm Bình 10 năm qua.

Dược sĩ Lê Thị Bình sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm thuốc lâu đời. Chính vì vậy, chị đến với nghề thuốc một cách tự nhiên từ khi còn nhỏ và sau này là sự bồi đắp kiến thức bài bản khi theo học tại Đại học Dược Hà Nội. Tốt nghiệp đại học, chị đầu quân cho các công ty Dược danh tiếng trong nước và nước ngoài. Nếu như khi làm việc tại công ty dược trong nước cho chị một cái nhìn đầy đủ về thế mạnh của nền y học cổ truyền nước nhà thì những trải nghiệm ở công ty nước ngoài giúp chị có tư duy hiện đại, chuyên nghiệp trong cách làm việc, đồng thời biết khai thác lợi ích của truyền thông, để xây dựng và phát triển thương hiệu. 

Năm 2010, nền kinh tế Việt Nam có nhiều biến động, nhưng bằng bản lĩnh, đam mê, tâm huyết và sự nhạy bén với thị trường, chị đã thành lập Công ty Dược phẩm Tâm Bình, với mong muốn kế thừa và phát triển các bài thuốc y học cổ truyền của dân tộc. 

Trong sản xuất kinh doanh, Dược sĩ Lê Thị Bình luôn đặt chữ Tâm lên hàng đầu. Tất cả các sản phẩm do Tâm Bình nghiên cứu và sản xuất là sự kết hợp hài hòa của tinh hoa y học cổ truyền và công nghệ bào chế hiện đại. Để sản phẩm đạt hiệu quả tốt, dược sĩ Bình luôn quan tâm đến chất lượng dược liệu, đích thân chị cất công đi tìm dược liệu quý ở vùng sâu vùng xa. Chị cũng trực tiếp hướng dẫn công nhân sao tẩm, pha chế để được hàm lượng hoạt chất cao nhất, vì vậy các sản phẩm mang thương hiệu Tâm Bình luôn được giới chuyên môn đánh giá cao và người bệnh tin dùng nhờ các ưu điểm vượt trội: Chất lượng tốt, hiệu quả cao, sử dụng an toàn, giá thành hợp lý, giúp cho nhiều người có cơ hội được dùng thuốc tốt, đúng như câu slogan của công ty: “Tâm Bình - mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”.

Tầm nhìn chiến lược

Tròn một thập kỷ khẳng định giá trị và lòng tin của người dùng, đến nay các sản phẩm của công ty như Viên khớp Tâm Bình, Viên gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Thấp diệu nang Tâm Bình, Viên tiêu hóa Tâm Bình… đã có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước, từ các hiệu thuốc lớn nhỏ cho đến hệ thống phân phối chuyên biệt ở khắp các vùng miền. 

Hiểu giá trị của thương hiệu trong thời đại toàn cầu hóa, Dược sĩ Lê Thị Bình đã xây dựng chiến lược truyền thông một cách quy mô, bài bản. Với sự đầu tư hình ảnh nghiêm túc, thông điệp truyền thông gần gũi cùng những câu thơ dễ nhớ, dễ thuộc như: “Đau lưng, mỏi gối tê tay - Bà con cô bác mua ngay Tâm Bình” hay “Rối loạn tiêu hóa chớ lo - Đại tràng ổn định là do Tâm Bình” đã ghi dấu ấn trong tâm trí người dùng, đưa Tâm Bình trở thành cái tên quen thuộc đối với người dân trên mọi miền Tổ quốc.

Luôn trăn trở với nghề thuốc gia truyền, khát khao nâng tầm ngành đông dược nước nhà, Dược sĩ Lê Thị Bình đã tạo ra các sản phẩm Đông dược mang dấu ấn của riêng mình. Chị không ngừng sáng tạo, đổi mới trong chiến lược kinh doanh, đưa Tâm Bình trở thành thương hiệu uy tín trên thị trường dược phẩm Việt Nam. 

Là người sống giản dị, cởi mở, thân thiện, Tổng Giám đốc Lê Thị Bình luôn quan tâm cán bộ nhân viên của mình, phá vỡ rào cản giữa cấp trên và cấp dưới. Chị cũng sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ của cấp dưới để khơi gợi sự sáng tạo trong họ. Với dược sĩ Lê Thị Bình, niềm tự hào lớn nhất của chị là đã xây dựng được một thương hiệu Dược phẩm Tâm Bình có uy tín, một doanh nghiệp có văn hóa đặc trưng riêng. Đó là nền tảng vững chắc để Tâm Bình thành công như hôm nay.

Bằng cái Tầm của một lãnh đạo tài ba cộng với cái Tâm của người làm thuốc, Tổng Giám đốc Lê Thị Bình đã đưa Tâm Bình trở thành 1 trong 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020 và đồng thời được vinh danh trong tốp 10 thương hiệu mạnh quốc gia.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Boutique Hotel - mô hình đột phá sản phẩm nghỉ dưỡng  đang khiến giới trẻ háo hức

Phú Quốc: Loại hình bất động sản nào đang được giới đầu tư săn đón?

Với 38% dân số toàn cầu, thế hệ Gen Y và Gen Z đang chi phối mạnh mẽ sự phát triển của ngành dịch vụ lưu trú thế giới. Trong đó, Boutique Hotel tại siêu quần thể tỷ đô Phú Quốc United Center đang là mô hình lý tưởng đáp ứng thị hiếu đặc trưng của nhóm du khách này: vừa túi tiền - độc đáo - trọn vẹn, được giới đầu tư bất động sản săn đón.

Thị trường

NPK Phú Mỹ đạt tăng trưởng vượt bậc

9 tháng đầu năm 2021, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn trong điều kiện sản xuất kinh doanh “3 tại chỗ” và giá nguyên liệu tăng phi mã nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn của Ban lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) và nỗ lực không ngừng nghỉ của khối sản xuất kinh doanh, bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ đã liên tục tăng trưởng ấn tượng, trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của PVFCCo.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Giá phân bón ở ĐBSCL tiếp tục tăng cao, nông dân gặp khó

Ngày 18-10, Bộ NN-PTNT cho biết, theo kế hoạch trong tháng 10 này, nông dân các tỉnh ĐBSCL xuống giống 400.000ha lúa đông xuân sớm, vụ 2021-2022 nhằm né hạn mặn có nguy cơ xâm nhập ở khu vực ven biển. Một trong những khó khăn hiện nay là giá cả phân bón tiếp tục tăng, đẩy chi phí giá thành sản xuất lên cao, gây bất lợi cho nông dân trồng lúa. 

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Nhịp sống SCB giai đoạn "bình thường mới"

Hiện nay, hệ thống ngân hàng tại TPHCM và nhiều địa phương khác đã mở cửa hoạt động trong trạng thái “bình thường mới”. Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã từng bước đẩy mạnh và thích ứng hoạt động trong điều kiện này.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế