Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống ngân hàng điện tử trên toàn cầu, dịch vụ Mobile Banking đã được các ngân hàng thương mại (NHTM) ứng dụng rộng khắp để đáp ứng xu thế phát triển trong thời kỳ hội nhập. Luôn chú trọng phát triển những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã sớm phát triển dịch vụ này và không ngừng nâng cấp dịch vụ để tối đa tiện ích cho khách hàng.
Cải tiến không ngừng
Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, smartphone ngày càng chiếm lĩnh thị trường, giới trẻ, nhất là những tín đồ của công nghệ hiện đại ngày càng rất chuộng sử dụng các dịch vụ ngân hàng qua tin nhắn, điện thoại hơn là những cách thức truyền thống như đến quầy giao dịch, gọi điện đến ngân hàng hoặc Internet Banking. Do vậy, nếu trước đây, các NHTM chỉ đưa ra những tính năng đơn giản như xem thông tin, tài khoản, sao kê… thì hiện nay, dịch vụ Mobile Banking được phát triển rộng rãi với nhiều tính năng tiện ích hơn và không ngừng được cải tiến để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hơn nữa, các ngân hàng còn không ngừng nâng cấp, điều chỉnh dịch vụ phù hợp với từng dòng smartphone, từng hệ điều hành để theo kịp xu hướng phát triển của công nghệ, giúp người dùng luôn được sử dụng dịch vụ một cách thông suốt.
Đơn cử, dịch vụ Mobile Banking Eximbank đang cung cấp nhiều dòng ứng dụng tương thích với các dòng điện thoại và thiết bị di động phổ biến hiện nay như Ipad, Iphone, Android phone, Android tablet; điện thoại sử dụng hệ điều hành Java hoặc các dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Symbian, Windows Mobile, RIM… giúp khách hàng thuận tiện và dễ dàng cài đặt khi đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking.
Mới đây, khi Apple ra mắt hệ điều hành mới iOS7, Eximbank đã lập tức tiến hành điều chỉnh chương trình phù hợp với hệ điều hành mới. Phía Eximbank cho biết, khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking, Mobile OTP Eximbank khi cập nhật phiên bản iOS7 sẽ tạm thời không thể sử dụng dịch vụ Mobile Banking, Mobile OTP do ngân hàng đang trong quá trình điều chỉnh, song trong một thời gian ngắn nữa, các “tín đồ” của Apple sẽ có thể thoải mái “lướt” Mobile Banking của Eximbank trên chiếc smartphone thân thuộc của mình.
Có thể nói, Eximbank là một ngân hàng đi đầu trong việc phát triển dịch vụ Mobile Banking bởi ngân hàng này rất năng động và nhanh nhạy trong việc cải tiến dịch vụ phù hợp với những bước phát triển của công nghệ cũng như nhu cầu sử dụng của người dùng. Ngoài sự cải tiến trên, thời gian qua, Eximbank còn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để Mobile Banking trở thành một kênh giao dịch hiện đại, an toàn và tiện lợi.
Thay vì trước đây, dịch vụ Mobile Banking của Eximbank chỉ có các tiện ích như chuyển khoản trong ngoài hệ thống bằng tài khoản; mở tiết kiệm trực tuyến; nạp tiền điện thoại, thanh toán các loại hóa đơn dịch vụ, truy vấn thông tin… thì giữa năm nay, Eximbank đã triển khai bổ sung tiện ích dịch vụ Mobile Banking mới, theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Eximbank có thể sử dụng các chức năng tiện ích mới như: chuyển khoản trong và ngoài hệ thống qua số thẻ, thanh toán sao kê tín dụng; mở/khóa tài khoản thẻ nội địa; cấp lại mật khẩu giao dịch cho khách hàng qua email; tạo mật khẩu xác thực qua Mobile Banking (OTP Mobile) cho các giao dịch Internet Banking.
Đặc biệt, Eximbank là ngân hàng tiên phong triển khai 2 tiện ích là cấp lại mật khẩu qua email và Mobile OTP trên thị trường. Các tiện ích này sẽ giúp khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng cũng như gia tăng và nâng cao khả năng mã hóa, an toàn bảo mật cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ Mobile Banking, Internet Banking của Eximbank.
Đa tiện lợi cho người dùng
Cùng những tiện ích mà ngân hàng đã triển khai, khi sử dụng dịch vụ Mobile Banking Eximbank, khách hàng có thể giao dịch trực tuyến 24/7 với ngân hàng dễ dàng, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Khách hàng không cần nhớ cú pháp, chỉ cần cài đặt ứng dụng và sử dụng theo các menu chức năng trên ứng dụng. Phương thức giao dịch cũng rất đa dạng: Các giao dịch được thực hiện thông qua kết nối internet (GPRS/Wifi/3G) hoặc tin nhắn SMS. Các giao dịch được mã hóa và bảo mật thông tin nên độ an toàn rất cao. Hiện Eximbank cung cấp 2 lựa chọn về hạn mức giao dịch cho khách hàng khi giao dịch qua Mobile Banking.
Cụ thể, đối với hạn mức 1, khách hàng được chuyển khoản 10 triệu đồng 1 giao dịch và chuyển khoản 100 triệu đồng trong ngày, đối với hạn mức 2, khách hàng được chuyển khoản 50 triệu đồng cho 1 lần giao dịch và chuyển khoản 500 triệu đồng trong ngày. Hạn mức gửi tiết kiệm trực tuyến tối thiểu là 5 triệu đồng hoặc 300 USD.
Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ này có thể đăng ký tại các điểm giao dịch của Eximbank. Mỗi khách hàng được đăng ký tương ứng với 1 thuê bao để sử dụng dịch vụ. Cài đặt ứng dụng và kích hoạt dịch vụ trước khi sử dụng. Cách tải và cài đặt các phiên bản ứng dụng Mobile Banking Eximbank yêu cầu điện thoại hỗ trợ Java hoặc sử dụng Hệ điều hành Symbian, tải ứng dụng tại website Eximbank hoặc soạn tin nhắn SET EIB MB gửi 8149 để nhận link tải phần mềm ứng dụng.
Với dòng điện thoại iPhone, tải ứng dụng từ phần mềm iTunes trên máy tính hoặc AppStore trên điện thoại di động. Điện thoại sử dụng Hệ điều hành Android tải ứng dụng từ Google Market trên điện thoại di động. Điện thoại Blackberry tải ứng dụng tại website Eximbank.