Tây Nam bộ tích cực chuẩn bị hàng bình ổn mùa tết

Thời điểm này, các tỉnh khu vực Tây Nam bộ đã ban hành kế hoạch bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán 2020 sắp tới, trong đó chú trọng đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa góp phần thực hiện an sinh xã hội, đồng thời gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 
Các tỉnh Tây Nam bộ chuẩn bị hàng tết
Các tỉnh Tây Nam bộ chuẩn bị hàng tết

Thông tin từ Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết, khối lượng hàng hóa tham gia bình ổn thị trường Cần Thơ dự kiến tăng khoảng 20% so với những tháng còn lại trong năm và tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Mặt hàng tham gia bình ổn là nhóm mặt hàng thiết yếu, gồm lương thực (gạo thường, gạo thơm sản xuất trong nước), thực phẩm (thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thủy sản, dầu ăn, đường, thực phẩm chế biến, rau củ quả). Trong đó, lượng thịt heo được chuẩn bị trong giai đoạn 1 dự kiến ở mức 128 tấn/tháng, giai đoạn 2 ở mức 153 tấn/tháng.

Tương tự, các tỉnh Sóc Trăng, Long An, Hậu Giang, Đồng Tháp… cũng đã ban hành kế hoạch bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán sắp tới; đồng thời yêu cầu doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn lên phương án chuẩn bị nguồn hàng cung ứng đầy đủ, đảm bảo không bị khan hàng, sốt giá. Các địa phương này cho biết, giá bán các mặt hàng bán trong chương trình bình ổn phải đảm bảo luôn thấp hơn giá bán các mặt hàng cùng chủng loại, chất lượng và cùng thời điểm trên thị trường ít nhất là 5%.

Đặc biệt, với nguồn thịt heo, năm nay do ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi nên dự báo nguồn cung thịt heo có thể bị ảnh hưởng. Do đó, các địa phương đã chủ động làm việc với các siêu thị, doanh nghiệp để đảm bảo có lượng hàng bình ổn thị trường trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2020.

Tin cùng chuyên mục