Thảo dược điều trị viêm gan, xơ gan

Từ kinh nghiệm dân gian dùng cà gai leo để chữa các bệnh gan nóng, gan yếu..., các nhà khoa học đã nghiên cứu công dụng của cà gai leo trong việc điều trị viêm gan virus, xơ gan, đem lại cơ hội sống khỏe cho người bệnh gan.

 
Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh
Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh

Tới nay đây là dược liệu duy nhất được chứng minh có tác dụng làm giảm nồng độ virus viêm gan B và ngăn chặn xơ gan rõ rệt, thông qua các đề tài “Nghiên cứu tác dụng ức chế quá trình xơ của cà gai leo trên mô hình gây xơ gan thực nghiệm” và “Nghiên cứu điều trị hỗ trợ bệnh nhân viêm gan virus B mạn hoạt động bằng thuốc chiết xuất từ cà gai leo giai đoạn 3”.

Ứng dụng cà gai leo hỗ trợ điều trị viêm gan virus, xơ gan

Tuy vậy từ nghiên cứu đến việc ứng dụng vào sản xuất lại gặp rất nhiều khó khăn. Bởi để phát huy hiệu quả cao nhất của cà gai leo thì cần kết hợp thêm các thành phần khác và sản xuất với quy trình hiện đại nhằm thu được tối đa dược chất. Sau nhiều nghiên cứu và thử nghiệm, Công ty Tuệ Linh kết hợp cà gai leo và mật nhân để phát huy tối đa công dụng của các dược liệu này.

Thử nghiệm lâm sàng trên 33 bệnh nhân viêm gan B mạn tính thể hoạt động tại Bệnh viện Quân y 108 trong vòng 6 tháng, kết quả cho thấy 100% bệnh nhân hết các triệu chứng mệt mỏi, chán ăn, gan to, đau hạ sườn phải, vàng da...; 72,7% men gan về bình thường; 70% có nồng độ virus trong máu giảm, trong đó đặc biệt có 6,1% âm tính với virus sau 6 tháng. Ngoài ra sản phẩm được chứng minh an toàn, không có tác dụng phụ.

Có thể nói, việc ứng dụng chiết xuất cà gai leo trong hỗ trợ điều trị viêm gan virus và xơ gan đã được chứng minh rõ ràng, mở ra những cơ hội mới trong việc chung tay đẩy lùi viêm gan virus và xơ gan.

Tin cùng chuyên mục