Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện theo định hướng thương mại điện tử

Ngày 11 tháng 5 năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 689/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2020.
Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện theo định hướng thương mại điện tử

Ngày 11 tháng 5 năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 689/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2020.

Để thực hiện chủ trương trên của Chính phủ, Tổng Công ty Điện lực TPHCM đang đẩy mạnh việc triển khai thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng, đặc biệt là hình thức thanh toán tự động.

Đến nay, theo Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM Lê Văn Phước, EVNHCMC đang hợp tác với hơn 22 ngân hàng và 7 đối tác thu hộ nhằm mang đến cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ thanh toán tiền điện đa dạng và tiện ích, với phương châm “AN TOÀN - NHANH CHÓNG - THUẬN LỢI”.

Nhân viên EVN HCMC giao dịch với khách hàng

Theo đó, hiện nay khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 1.733 điểm thu ngân hàng, bưu cục và 1.926 cửa hàng tiện lợi, các siêu thị Saigon Co.op,… cũng như có thể thanh toán qua hệ thống ATM, Internet/Mobile/SMS Banking,… hoặc qua các hình thức ủy nhiệm, đặc biệt là hình thức trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hàng tháng, đây là hình thức phổ biến nhất trên thế giới.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng

Nhằm chung tay xây dựng cùng ngành điện thực hiện chủ chương của Chính phủ, theo đại diện EVNHCMC, các ngân hàng và đối tác thu hộ của Tổng Công ty Điện lực TPHCM đang tích cực hỗ trợ ngành điện giới thiệu, vận động đến từng khách hàng các tiện ích thanh toán này, kèm theo các chính sách ưu đãi đối với từng đơn vị.

“Với tâm niệm khách hàng là sự tồn tại và phát triển của ngành điện, chúng tôi cam kết rằng sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu không ngừng để cải tiến chất lượng dịch vụ, đồng thời rất mong muốn quý khách hàng cùng hợp tác, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện truyền thống sang các hình thức mới theo định hướng của Chính phủ về thương mại điện tử. Để biết thêm thông tin, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 545454 của Tổng Công ty Điện lực TPHCM để được hỗ trợ” - Tổng Giám đốc EVNHCMC Lê Văn Phước nhấn mạnh.

LINH ĐAN

Tin cùng chuyên mục