Thay đổi thói quen tiêu dùng để tiết kiệm nguồn tài nguyên

Thay đổi thói quen tiêu dùng để tiết kiệm nguồn tài nguyên

Từ 10-9 đến 30-9, Công ty Unilever sẽ phối hợp với Tập đoàn Casino (tập đoàn mẹ của hệ thống siêu thị Big C), cam kết và thống nhất với nhau trong hàng loạt chương trình hành động để bảo vệ môi trường với tên gọi “Áo quần thơm sạch, môi trường thêm xanh”. Dự án này được triển khai trên khắp hệ thống siêu thị Big C nhằm đem đến cho người tiêu dùng một cái nhìn khác hơn trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống xanh đối với môi trường và cộng đồng.

Người tiêu dùng mua sản phẩm của Công ty Unilever được tặng những phần quà hấp dẫn.

Người tiêu dùng mua sản phẩm của Công ty Unilever được tặng những phần quà hấp dẫn.

Thông qua chương trình hợp tác giữa Big C và Công ty Unilever, cả hai mong muốn hướng người tiêu dùng đến việc sử dụng các sản phẩm tiêu dùng cải tiến thân thiện và bảo vệ môi trường, nhằm giảm thiểu lượng khí thải nhà kính, chủ yếu là CO2 và tiết kiệm được tài nguyên nước. Ngoài ra, khi sử dụng các sản phẩm xanh nước giặt OMO hay Comfort Một Lần Xả của Công ty Unilever người tiêu dùng không chỉ tiết kiệm được 10.000 lít nước mỗi năm mà còn được tặng một túi vải thân thiện với môi trường; chậu hoa Đà Lạt Hasfarm và một ly sứ Minh Long Lohas.

Ngày nay, các bà nội trợ hiện đại không chỉ cần một sản phẩm giặt giũ vừa hiệu quả vừa tiết kiệm thời gian, bảo vệ da tay mà còn muốn tiết kiệm tiền bạc trong khoản này. Với nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng trong lúc vẫn đảm bảo giảm thiểu tác hại cho môi trường và bảo vệ một hành tinh xanh cho các thế hệ mai sau, Công ty Unilever Việt Nam đã cho ra đời dòng sản phẩm nước giặt OMO với chất lượng hoàn toàn không thua kém với bột giặt OMO, thậm chí còn vượt xa bột giặt ở một số tính năng.Với những nỗ lực mà Công ty Unilever Việt Nam đã và đang thực hiện sẽ đem đến cho người tiêu dùng một cái nhìn mới, để từ đó có những thay đổi trong hành vi mua sắm, hành vi tiêu dùng góp phần vào sự phát triển bền vững.

Nhân viên tiếp thị tư vấn cho người tiêu dùng về sản phẩm của Công ty Unilever.

Nhân viên tiếp thị tư vấn cho người tiêu dùng về sản phẩm của Công ty Unilever.

Được biết, các nguyên liệu được sử dụng trong loại sản phẩm này được đảm bảo phù hợp với chất lượng toàn cầu của Unilever. Đồng thời, quy trình sản xuất các nguyên liệu này cũng thỏa mãn những quy định về giảm thiểu lượng khí thải CO2. Mặt khác, bao bì cũng góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ môi trường. Hình dáng chai cũng được nghiên cứu và thiết kế sao cho có thể tiết kiệm được nguyên liệu đầu vào một cách ít nhất, trong khi đó có thể chứa được một thể tích chất lỏng tối đa. Điều này giúp giảm lượng nhựa tiêu thụ đáng kể so với loại bao bì bột giặt truyền thống và cũng trực tiếp giảm lượng khí nhà kính sinh ra từ quá trình sản xuất nhựa. Những ưu điểm trên đã đã và đang giúp các sản phẩm của Công ty Unilever Việt Nam xứng đáng là lựa chọn hoàn hảo cho các bà nội trợ thông minh, hiện đại và năng động.

Nếu như sử dụng sản phẩm nước giặt OMO, người tiêu dùng đã góp phần lớn vào việc hạn chế khí thải nhà kính ra môi trường và giảm lượng tiêu thụ nhựa thì sử dụng sản phẩm Comfort Một Lần Xả người tiêu dùng lại đóng góp rất nhiều vào việc bảo vệ và tiết kiệm tài nguyên nước cho quốc gia. Sản phẩm Comfort Một Lần Xả với công thức đặc biệt giúp xả sạch bọt và xà phòng từ ngay nước xả đầu tiên thay vì phải xả 3 đến 4 lượt nước. Có thể nói, công việc giặt giũ tưởng chừng đơn giản nhưng mỗi năm bạn phải giặt xả trung bình 7.000 chiếc áo quần và cần dùng tới 14.400 lít nước để xả đồ, bằng với lượng nước của một hồ bơi. Việc sử dụng Comfort Một Lần Xả giúp người tiêu dùng tiết kiệm khoảng 130 triệu mét khối nước/năm. Hiện sản phẩm Comfort Một Lần Xả đã được Bệnh viện Da liễu TW thử nghiệm và chứng nhận an toàn cho da.

Có thể thấy rằng, với nhiều ưu điểm vượt trội so với bột giặt, nước giặt OMO hay sản phẩm Comfort Một Lần Xả được ví như “bảo bối” giải phóng sức lao động của những người nội trợ hiện đại luôn bận rộn với công việc xã hội và gia đình. Không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức, ngân quỹ cho gia đình, khi sử dụng các loại sản phẩm này người tiêu dùng còn đóng góp rất nhiều vào việc bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, hướng đến sự phát triển bền vững.

HẢI HẠNH

Tin cùng chuyên mục