Thầy giáo được xác định có triệu chứng loạn thần không tiếp tục đứng lớp

Trước những kết quả giám định đối với sự việc thầy giáo B.P.T, Phòng GD-ĐT huyện Bình Sơn đã làm việc với nhà trường và chỉ đạo không phân công chuyên môn cho thầy B.P.T.

Liên quan đến vụ việc, thầy giáo B.P.T có dấu hiệu loạn thần giảng dạy tại Trường THCS Bình Phước, đến nay đã có kết quả giám định y khoa. Huyện ủy Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đang tiếp tục giải quyết vụ việc đứng lớp của thầy giáo B.P.T.

Hội đồng giám định y khoa (Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi) đã có biên bản giám định y khoa đối với thầy giáo B.P.T liên quan đến vụ việc thầy giáo có dấu hiệu loạn thần. Theo kết quả giám định do ông Huỳnh Giới, Chủ tịch Hội đồng giám định y khoa ký thì ông B.P.T được khám giám định theo sự giới thiệu của Trường THCS Bình Phước, đối tượng khám giám định khả năng lao động để bố trí công việc.

Kết quả khám ghi rõ “Tâm thần kinh: Bệnh nhân có tiền sử đã nhiều lần điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Quảng Ngãi, với chẩn đoán: Rối loạn cảm xúc lưỡng cực giai đoạn hưng cảm có triệu chứng loạn thần”… Bệnh tỉnh tiếp xúc được, khí sắc tăng tư duy nhịp nhanh hoang tưởng tự cao, không phát hiện ảo giác. Điện não đồ: Điện thế thấp. Chẩn đoán xác định “Rối loạn cảm xúc lưỡng cực, giai đoạn hưng cảm có triệu chứng loạn thần (F31.2). Tỷ lệ tổn thương cơ thể 35%.

Trước những kết quả giám định đối với sự việc thầy giáo B.P.T, Phòng GD-ĐT huyện Bình Sơn đã làm việc với nhà trường và chỉ đạo không phân công chuyên môn cho thầy B.P.T.

Ngày 22-5, trao đổi về vụ việc này, bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn, khẳng định: “Đã bị bệnh thần kinh thì không thể đứng lớp, tiếp xúc trực tiếp và dạy các em được. Quan điểm của huyện là nhất quán, nhưng phải đúng quy trình, có tình có lý”.

Theo bà Hà Thị Anh Thư, Phòng GD-ĐT phải tham mưu cho UBND huyện về các quy định để làm thế nào đảm bảo cho các em học sinh có môi trường học tập tốt, phụ huynh và giáo viên khác yên tâm, song song với đó là chính sách tốt cho giáo viên này và vẫn theo đúng quy định.

Trước đó, vào năm 2018, thầy giáo B.P.T có dấu hiệu bất thường như nói năng không chuẩn xác, hay đánh học sinh không rõ lý do, không tập trung vào nội dung bài dạy, đi các phòng làm việc của nhà trường nói chửi lung tung. Do vậy, nhà trường đã vận động thầy B.P.T và gia đình đưa đi khám và điều trị vì thầy đã từng có tiền sử khám bệnh tâm thần.

Hội đồng giám định y khoa (Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi) nhận được yêu cầu giám định thầy B.P.T từ sự giới thiệu Trường THCS Bình Phước và đến tháng 5-2019 thì có kết quả giám định nêu trên.

Tin cùng chuyên mục