Thêm gói hỗ trợ cho 10.000 “chiến sĩ áo trắng” vào TPHCM chống dịch

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo Công đoàn Y tế Việt Nam xây dựng gói hỗ trợ 20 tỷ đồng để động viên 10.000 cán bộ, y bác sĩ tăng cường cho công tác phòng, chống dịch tại TPHCM mà Bộ Y tế điều động. Theo đó mỗi người sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng.  

Hôm nay 18-8, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh đã đến động viên và trao tặng 200 triệu đồng quà hỗ trợ cho đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vào hỗ trợ TPHCM phòng, chống dịch Covid-19. 

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tổ chức lễ tiễn 170 cán bộ, y bác sĩ vào TPHCM để tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày 18-8

Nhân dịp này, Công đoàn Y tế Việt Nam đã trao tặng nhiều phần quà cho đoàn công tác. Công đoàn Công thương Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng đến đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tăng cường chống dịch tại TPHCM.

Đến nay, Bệnh viện Bạch Mai đã có 5 đợt cử đoàn chuyên gia đi hỗ trợ các mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có 2 đợt cử chuyên gia đi hỗ trợ TPHCM với tổng số 445 cán bộ, nhân viên y tế. Đợt thứ hai này gồm 170 cán bộ, y bác sĩ của nhiều khoa, phòng thuộc Bệnh viện Bạch Mai xung phong vào tâm dịch tại TPHCM.

Phát biểu tại lễ xuất quân của đoàn công tác, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh khẳng định: Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và công nhân, viên chức lao động cả nước biết ơn các y, bác sĩ ngày đêm không quản khó khăn, xung phong vào tâm dịch để thực hiện nhiệm vụ đặc biệt là chăm sóc, điều trị, cứu sống người bệnh. 

Để chia sẻ khó khăn với cán bộ, nhân viên y tế, đặc biệt là tuyến đầu, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo Công đoàn Y tế Việt Nam nắm bắt đời sống, tâm tư của y, bác sĩ trong khả năng để chăm lo tốt nhất cho người lao động. 

Theo ông Phan Văn Anh, dù nguồn lực còn hạn chế nhưng trong đợt dịch này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có Quyết định số 3040 về việc dành nguồn lực khoảng 200 tỷ đồng để chi hỗ trợ, tăng cường dinh dưỡng cho đội ngũ y tế nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, với mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người.  

Bên cạnh đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đang chỉ đạo Công đoàn Y tế Việt Nam xây dựng gói hỗ trợ 20 tỷ đồng để động viên 10.000 cán bộ, y bác sĩ tăng cường cho công tác phòng chống dịch tại TPHCM mà Bộ Y tế điều động, theo đó mỗi người được hỗ trợ 2 triệu đồng kèm thẻ bảo hiểm.  

Ngày 19-8, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tổ chức tọa đàm về chủ đề: “Bảo vệ các chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19”.

Trước đó vào ngày 17-8, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phát động cuộc thi sáng tác các ca khúc về chủ đề: “Giai điệu nơi tuyến đầu” để cổ vũ tinh thần, quyết tâm và tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ áo trắng trong tâm dịch.  

Tin cùng chuyên mục