Thêm nhiều chuyến hàng tặng người khó khăn

Ngày 2-8, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn vừa quyết định hỗ trợ 5 tỷ đồng cho người dân của tỉnh đang sinh sống tại TPHCM gặp khó khăn do dịch Covid-19. Theo đó, thông qua Hội đồng hương Thanh Hóa tại TPHCM, mỗi hộ gia đình sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng.
Người dân Hương Khê (Hà Tĩnh) xếp hàng hóa lên xe
Người dân Hương Khê (Hà Tĩnh) xếp hàng hóa lên xe

Cùng ngày, ông Nguyễn Quang Ngọc, Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Bình, cho biết, Quảng Bình dự kiến chi 5 tỷ đồng hỗ trợ người dân của tỉnh đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh phía Nam.

Ngày 2-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sau 3 ngày phát động đợt 2, người dân và các đơn vị, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn huyện tiếp tục quyên góp được gần 19 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm cần thiết các loại (gạo, mì tôm, củ quả…) để ủng hộ người dân ở TPHCM đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Trước đó, đợt 1 cũng đã quyên góp được gần 70 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm cần thiết các loại. Tổng 2 đợt quyên góp được khoảng 1,2 tỷ đồng.

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, người dân và các đơn vị, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn huyện tiếp tục quyên góp được 12 tấn gạo để ủng hộ TPHCM và các tỉnh phía Nam. Qua 2 đợt, tổng giá trị hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng.

* Sáng 2-8, tại bến thủy nội địa Song Thuận (huyện Châu Thành), UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức chuyển 67 tấn hàng hóa, nông sản tặng người dân TPHCM bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Các mặt hàng gồm: gạo, cá, khô, thanh long, khoai mỡ, bầu, bí… Ngoài ra, tỉnh tổ chức 3 xe tải chở nông sản tặng Hội đồng hương tỉnh Tiền Giang tại TPHCM. Nguồn nông sản được mua từ nguồn ngân sách của tỉnh (khoảng 1 tỷ đồng) và một số doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp.

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ tỉnh Bạc Liêu đã tiếp nhận 2,1 tấn tôm của Tập đoàn Việt Úc ủng hộ các khu cách ly, người dân các khu phong tỏa tại TPHCM. Tổng trị giá số tôm khoảng 280 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ tỉnh Bạc Liêu cũng gửi thêm 200kg cải thìa của người dân TP Bạc Liêu tặng bếp ăn ở các khu cách ly tại TPHCM. Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Bạc Liêu, đây là đợt hàng thứ 5 mà tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ TPHCM và sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân… hỗ trợ hàng hóa tiếp trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục