Thi công xong để lại nhiều “cạm bẫy”

Thi công xong để lại nhiều “cạm bẫy”

Nhiều bạn đọc điện thoại đến Đường dây nóng Báo SGGP phàn nàn về chuyện nhiều con đường làm khổ dân. Đây là “sản phẩm” của những đơn vị thi công công trình ngầm, khi hoàn tất lại không tái lập mặt đường, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Thi công xong để lại nhiều “cạm bẫy” ảnh 1

Sau khi thi công, mặt đường Nguyễn Thông (Q3) được tái lập bằng đá dăm, gây bụi mịt mù.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân, nhà ở quận 4, bị sưng đầu gối do té xe ở đường Đinh Tiên Hoàng (Q. Bình Thạnh), bức xúc: “Hôm rồi đi trên đường Đinh Tiên Hoàng gặp đoạn đang đổ đá thì một cục đá bay vào lưng tôi, làm tôi mất tay lái, té nhào, đầu gối sưng vù”.

Anh Lê Thanh Nhàn ở đường Nguyễn Trần Hiếu (Q4) thì gặp “nạn” trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ Hàng Xanh đến cầu Thị Nghè). Đi trên đường gặp mưa, anh định tấp xe lên vỉa hè để tránh mưa, nào ngờ cái gờ lồi lõm từ mấy cái “lô cốt” để lại làm trượt bánh xe, anh té vào lề đường trong khi phía sau đang có một xe buýt chạy tới…

Còn anh Võ Thanh Hiền, nhà ở Q.Gò Vấp, đi trên đường Lê Quang Định (Q.Bình Thạnh) hướng về Q.Gò Vấp cũng bị té xuống rãnh của “lô cốt” để lại. Cũng may là nhờ chạy chậm nên anh chỉ bị trầy xước nhẹ…

Theo khảo sát, hiện nay nhiều tuyến đường ở TPHCM như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phan Đăng Lưu, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Thông, Trường Chinh, Nguyễn Kiệm, Hoàng Văn Thụ,… sau khi thi công lắp đặt các công trình ngầm, các đơn vị thi công không tái lập mặt đường. Có nơi tái lập rất sơ sài, rải đá dăm làm bụi bay mịt mù, chỗ thì trải nhựa thô nhưng rất lồi lõm, gồ ghề, khó đi. Đề nghị Sở GTVT và Thanh tra Giao thông TPHCM ra tay, thực hiện lời cam kết trước đây là sẽ có biện pháp mạnh đối với những nhà thầu thiếu trách nhiệm.

Đăng Nguyên

Tin cùng chuyên mục