Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc đang là “cuộc chơi” nghìn tỷ của nhiều đại gia địa ốc. Tính đến thời điểm này, đã có 202 dự án được cấp phép với tổng mức đầu tư lên đến hơn 144.000 tỷ đồng. Cuộc chơi này càng trở nên hấp dẫn và sôi động khi các ông lớn này đều nắm trong tay cũng như đưa ra những “chiêu bài” hút giới đầu tư.
Khi các “đại gia” thiết lập cuộc chơi
Theo đánh giá của CBRE, 2016 thật sự là năm của bất động sản nghỉ dưỡng. Trong đó, Phú Quốc - đảo ngọc của du lịch Việt Nam đang trở thành tâm điểm của “sân chơi” bất động sản này.
Nói đến Phú Quốc, các chuyên gia kinh tế cho rằng đây chính là vùng đất sinh tài sinh lộc. Với diện tích xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore, Phú Quốc nằm trên tuyến đường biển quan trọng ở phía Nam Việt Nam, kết nối dễ dàng với Campuchia và Thái Lan. Điều đặc biệt, Phú Quốc sở hữu một vẻ đẹp được ví như “chốn thiên đường nơi mặt đất” với nước biển xanh như ngọc, bãi cát dài trắng mịn cùng những khu rừng nguyên sinh, những rạn san hô rực rỡ sắc màu.
Dự án InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort & Residences.
Với những lợi thế không phải nơi nào cũng có, Phú Quốc đã nhanh chóng trở thành thiên đường du lịch, có sức hút bậc nhất tại Việt Nam. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2016, đã có 4,7 triệu lượt khách quốc tế đến với Phú Quốc, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2015. So với các thành phố du lịch lớn như Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng hay Hà Nội và TPHCM, thị trường khách sạn cao cấp tại Phú Quốc đang có kết quả kinh doanh tốt nhất. Doanh thu thuê phòng ở Phú Quốc cũng cao nhất cả nước.
“Đất lành thì chim đậu”, rõ ràng các chủ đầu tư trong giới bất động sản không thể bỏ qua “miếng bánh ngon” này. Vingroup, BIM Group, Sun Group,… những doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam đều đã “đổ bộ” vào Phú Quốc với những dự án bất động sản nghỉ dưỡng khổng lồ. Có thể nói một cuộc chơi nghìn tỷ của các đại gia địa ốc đã được thiết lập tại Phú Quốc.
Vingroup được xem là đơn vị tiên phong khi “rót” 1 tỷ USD để phát triển quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl với quy mô 300 héc-ta. Tiếp sau đó là Sun Group cũng góp mặt với các dự án án khu nghỉ dưỡng J.W Marriott, Ritz-Carlton Resort & Spa, Premier Village Phú Quốc Resort, The Sebel và mới đây đã khởi công dự án quần thể cáp treo, vui chơi, giải trí biển, khu dịch vụ nghỉ dưỡng Hòn Thơm trị giá 10.000 tỷ đồng.
Tầm nhìn đẳng cấp từ ban công khu căn hộ khách sạn.
Mặc dù là người đến sau nhưng ông lớn BIM Group cũng không hề thua kém khi đầu tư mạnh mẽ vào khu phức hợp du lịch Phú Quốc Marina với diện tích lên tới 155 héc-ta. Trong hơn một năm qua, BIM Group đã cẩn trọng lên kế hoạch, âm thầm triển khai những hạng mục đầu tiên là tổ hợp InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort với 339 phòng khách sạn, 115 căn hộ cao cấp và 5 biệt thự hướng biển. Ngoài ra, BIM Group cũng đang xúc tiến xây dựng các dự án mới như Phu Quoc Waterfront, quảng trường biển, Sailing Club, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Regent Phu Quoc…
Và điều đáng mừng là với sự xuất hiện của các nhà đầu tư lớn, Phú Quốc đã kéo được các thương hiệu quản lý khách sạn toàn cầu như InterContinental, JW Marriott, Movenpick, Regent hay Fusion Suites vào một cuộc chơi đầy tiềm năng. Trong đó, BIM Group đã “bắt tay” với Tập đoàn InterContinental Hotels Group (IHG) để quản lý tổ hợp khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach Residences.
Tầm ngắm “dồn” về một điểm
Trong cuộc đua giữa các ông lớn ngành bất động sản, câu hỏi được đặt ra là dự án nào sẽ tạo ra sức hút đặc biệt với giới đầu tư?
Trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có hai yếu tố tiên quyết là uy tín của chủ đầu tư và danh tiếng của đơn vị quản lý. Khi mà chủ đầu tư đều là các đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm thì việc nhà quản lý là ai sẽ trở thành điểm mấu chốt tạo ra sức hấp dẫn với các nhà đầu tư thông thái cũng như giúp dự án đó chiếm ưu thế.
Trong số các thương hiệu quản lý quốc tế có mặt tại Phú Quốc nếu so về “tầm - lực và kinh nghiệm” thì Tập đoàn InterContinental Hotels Group (IHG) chiếm ưu thế số 1. Đơn cử như so với hai thương hiệu quản lý quốc tế khác có mặt ở Phú Quốc là Accor Hotels và Marriott thì InterContinental Hotels Group (IHG) có truyền thống lâu đời và quy mô hoạt động rộng lớn hơn. Nếu Accor Hotels sở hữu 3.717 khách sạn, Marriott có 4.175 khách sạn trên toàn thế giới thì con số này của IHG lên tới 4.840.
Khu vực nhà hàng bên bờ biển được thiết kế mang những nét đặc trưng của vật liệu địa phương.
Dưới sự tư vấn vận hành của InterContinental Hotels Group (IHG) với thương hiệu InterContinental Hotels & Resorts thì dự án InterContinental Phu Quoc Long Beach Residences nằm trong quần thể Phú Quốc Marina đang có một ưu thế đặc biệt so với những dự án bất động sản nghỉ dưỡng khác tại Phú Quốc thay vì cam kết chia sẻ theo lợi nhuận phòng cho nhà đầu tư như truyền thống, chủ đầu tư dự án BIM Group táo bạo, đưa ra chính sách mới chưa từng có chia sẻ đến 40% doanh thu khai thác phòng. Kèm theo đó là mức cam kết lợi nhuận lý tưởng lên đến 9%/năm và duy trì liên tục trong 9 năm. Ngoài ra, chủ đầu tư cam kết chịu trách nhiệm cho thuê tối thiểu 20 năm có gia hạn đồng thời chủ tài sản còn được tặng 20 đêm nghỉ/năm.
Ưu thế từ nhà quản lý, chính sách chia sẻ lợi nhuận hấp dẫn… tất cả đã tạo nên sức hút đặc biệt cho dự án InterContinental Phu Quoc Long Beach Residences. Dự báo đây sẽ là dự án tâm điểm của bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc năm 2016 và trở thành tầm ngắm mới cho các nhà đầu tư khôn ngoan đang tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời an toàn, bền vững.
Website: http://intercontinentalphuquoc.vn
Hotline: 18006055
QUANG MINH