Mùa thi tuyển sinh 2012 đang đến. Nhằm giúp các thí sinh đạt điểm cao ở hình thức thi trắc nghiệm, Báo Thanh Niên đã phát hành CD Hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm 2012 gửi miễn phí đến các thí sinh. Kinh phí thực hiện CD được Tập đoàn Thiên Long tài trợ. Chương trình là mở đầu cho các hoạt động vì cộng đồng, thể hiện tinh thần “Sức Mạnh Tri Thức” của công ty trong năm nay.
CD là một tập hợp đề thi tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ qua các năm với đáp án đầy đủ của Bộ GD-ĐT (ảnh). Ngân hàng câu hỏi này sẽ giúp các em vừa ôn tập kiến thức vừa luyện phương pháp thi. Cứ mỗi lần luyện tập, chương trình sẽ chấm và lưu điểm cho thí sinh. Điều này giúp thí sinh biết được số điểm để điều chỉnh bài làm trong những lần ôn tập tiếp theo.
Từ nội dung CD này, học sinh không chỉ có cơ hội rèn luyện kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm mà còn có thể tiếp cận rất nhiều thông tin liên quan đến thi cử. Nếu muốn thu thập đề thi tuyển sinh từ các năm trước, chỉ cần vào mục Đề thi và đáp án. Hiện CD đã tập hợp được đề thi - đáp án các môn thi tuyển sinh ĐH-CĐ trong 3 năm gần đây. Muốn biết cần phải ôn tập những phần nào cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi ĐH-CĐ, thí sinh vào mục Cấu trúc đề thi do Bộ GD-ĐT hướng dẫn. Những thông tin liên quan đến việc chọn ngành nghề dự thi, tuyển sinh cũng thường xuyên được cập nhật trên CD. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo những tin tức liên quan đến tuyển sinh, đào tạo từ website của các trường ĐH, CĐ và website của Tập đoàn Thiên Long.
Bên cạnh đó, thí sinh cũng sẽ dễ dàng tra cứu các thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012; toàn cảnh chỉ tiêu tuyển sinh 2012; toàn cảnh điểm chuẩn trúng tuyển NV1, NV2 vào các trường ĐH, CĐ năm 2011… Ngoài ra, CD cũng thông tin về mức học phí mới, đối tượng miễn giảm học phí, vấn đề vay vốn, học bổng, học tín chỉ, tìm nhà trọ, việc làm thêm, những điểm học tập vui chơi giải trí cho sinh viên... CD được tặng miễn phí, mọi thông tin liên quan mời độc giả tìm đọc trên báo Thanh Niên hàng ngày.
Từ “Tri thức”, nền tảng cho mọi sự phát triển…
Đối với người tiêu dùng, các sản phẩm của Thiên Long luôn gắn liền với việc học tập, làm việc. Sản phẩm Thiên Long gồm nhiều chủng loại đạt chất lượng cao và luôn được cải tiến theo xu hướng tăng tiện ích và sáng tạo, giúp người dùng dễ dàng học hỏi, khám phá thế giới và chinh phục đỉnh cao tri thức.
Về phía nội bộ, Thiên Long được sáng lập ra bởi một nhóm những người tâm huyết, giỏi kiến thức và kinh nghiệm, rồi được chèo lái bởi một tập thể những người luôn biết làm mới kho tri thức của mình. Ngay từ ngày đầu thành lập, Thiên Long đã hiểu và luôn tâm niệm nhân tài là nguồn lực quan trọng nhất. Từ đó, Thiên Long không ngừng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ quản lý hiện hữu, đồng thời áp dụng các chính sách đãi ngộ hợp lý nhằm thu hút nguồn nhân lực cấp cao, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của tập đoàn.
Trong quá trình hoạt động, Thiên Long luôn chú trọng đầu tư cho việc phát triển công nghệ. Tập đoàn hiện đang sở hữu máy ép nhựa, máy ráp bút được nhập từ các nước có nền công nghệ cao như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Thiên Long cũng đã và đang đầu tư rất mạnh vào hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) của mình.
Một môi trường làm việc tri thức không thể thiếu các ứng dụng công nghệ thông tin. Hiện tại, Thiên Long đang sử dụng hệ thống ERP-SAP trong quản lý doanh nghiệp, vừa nâng cao hiệu quả làm việc, vừa tiết kiệm chi phí, gia tăng năng lực cạnh tranh. Để đảm bảo người tiêu dùng tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới luôn có được những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, an toàn cho sức khỏe, hệ thống sản xuất của Thiên Long đang được vận hành theo 5 tiêu chí quản lý quốc tế (ISO) gồm chất lượng, môi trường, sức khỏe và an toàn nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, và kiểm soát phòng thí nghiệm. Song song đó, Tập đoàn Thiên Long còn áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật tạo môi trường làm việc an toàn và thoải mái cho cán bộ công nhân viên.
Đối với cộng đồng, Thiên Long luôn đồng hành cùng các chương trình xã hội, như các chương trình Tiếp Sức Mùa Thi (tổ chức thường niên từ năm 2002 đến nay), chương trình Tư Vấn Mùa Thi, chương trình “Góp Bút Thiên Long Cùng Bạn Đến Trường”, chương trình “Ngày Hội Thư Ký”… giúp ngày càng nhiều người có cơ hội tiếp cận tri thức dễ dàng hơn.
...đến “sứ mệnh” đưa thương hiệu Việt lên tầm quốc tế
Từ những cây bút bi ban đầu, đến nay, tinh thần “Sức mạnh tri thức” đã lan tỏa và là động lực đưa Thiên Long đẩy mạnh việc nghiên cứu, sáng tạo và đưa vào thị trường 5 dòng sản phẩm chính với nhiều chủng loại phong phú: Bút viết, Dụng cụ văn phòng, Dụng cụ học sinh, Dụng cụ mỹ thuật và Mực các loại. Trong những năm qua, Thiên Long xác định sẽ “luôn duy trì vị thế là tập đoàn văn phòng phẩm số 1 tại Việt Nam; có chỗ đứng nhất định tại thị trường ASEAN và kể cả Trung Quốc từ năm 2012, tại Mỹ từ năm 2014”.
Để đạt được “sứ mệnh” này, Thiên Long sẽ phát huy tối đa thế mạnh của “Sức mạnh tri thức”. Bởi trong bất cứ hoạt động nào, tri thức luôn đóng vai trò quyết định sự thành bại. Thiên Long với lịch sử 31 năm không chỉ tạo môi trường tri thức trong công ty mà chuyển thông điệp đó đến người tiêu dùng, cộng đồng xã hội với mong muốn mọi người có thể hưởng thụ thành quả từ sức mạnh tri thức, vì đơn giản “Sức mạnh tri thức được thể hiện ở chỗ bạn cung cấp được công cụ và tạo môi trường để người ta dùng công cụ đó”.
P.A.