Thịt mát chuẩn quốc tế được 97% người tiêu dùng xác nhận tươi ngon (*)

Ra mắt từ tháng 12-2018, đến nay, thịt mát MEATDeli đã chiếm trọn niềm tin yêu của hơn 800.000 người tiêu dùng Việt bởi độ ngon hảo hạng, đảm bảo an toàn cùng với giá cả phải chăng. Mới đây, MEATDeli tiếp tục khẳng định chất lượng khi đạt tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về An toàn thực phẩm do Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium - BRC) thiết lập từ năm 1998 và trở thành sản phẩm thịt mát đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn này.

Áp dụng nghiêm ngặt tiêu chuẩn BRC trong từng hoạt động sản xuất

Kể từ khi mới khánh thành đưa vào hoạt động, nhà máy sản xuất thịt mát MEATDeli -  MEAT Hà Nam đã được vận hành theo tiêu chuẩn của BRC do chính các kỹ sư người Châu Âu trực tiếp thực hiện, giám sát với dây chuyền máy móc,  thiết bị được Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp.

Nhà máy luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm  từ khâu giết mổ, chế biến cho đến khâu đóng gói thành phẩm bằng việc xây dựng hệ thống khép kín, tiệt trùng và sử dụng công nghệ Oxy Fresh 9* làm mát, đóng gói thịt heo nhằm loại bỏ hoàn toàn khả năng bị lây nhiễm từ môi trường bên ngoài, kìm hãm vi khuẩn phát triển, không nhiễm bẩn, đảm bảo thịt sạch tươi ngon lâu hơn.

Thịt mát chuẩn quốc tế được 97% người tiêu dùng xác nhận tươi ngon (*) ảnh 1 Tổ hợp chế biến thịt MEAT Hà Nam

Với quy trình giết mổ khép kín và theo đúng chuẩn châu Âu, thời gian sử dụng thịt mát MEATDeli có thể lên đến 9 ngày như các loại thịt mát được sản xuất tại các nước EU. Kèm theo đó việc áp dụng hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm dịch” theo hướng dẫn của Bộ NN&PTNT và Cục An toàn thực phẩm -  Bộ Y tế giúp MEATDeli đảm bảo an toàn cho miếng thịt khi đến tay người sử dụng.

Bên cạnh hệ thống vận hành khép kín, hiện đại, việc kiểm soát nguồn heo đầu vào cũng là một trong những điểm mạnh giúp MEATDeli đạt tiêu chuẩn. Tại trại chăn nuôi heo kỹ thuật cao Nghệ An - nơi cung cấp nguồn heo chính cho nhà máy, con giống được tuyển chọn khắt khe từ nguồn heo khỏe, loại trừ hoàn toàn mầm bệnh.

Công nghệ chăn nuôi khép kín theo tiêu chuẩn thế giới giúp hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của điều kiện thời tiết lên đàn heo, đảm bảo cung cấp cho thị trường các sản phẩm thịt heo an toàn, tuân thủ quy trình kiểm soát dịch bệnh khắt khe. Đặc biệt, heo được nuôi bằng thức ăn an toàn không chứa thuốc tăng trưởng hay chất tạo nạc để phát triển tự nhiên. Đây là cơ sở để đảm bảo thịt sạch ngay từ khâu đầu vào.

BRC là chứng chỉ có giá trị quốc tế và được xem là tấm vé thông hành cho doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm. Các tiêu chí đánh giá và quy trình chứng nhận BRC được kiểm soát nghiêm ngặt và nhất quán trên toàn thế giới. Các sản phẩm được tạo ra áp dụng theo tiêu chuẩn BRC sẽ có chất lượng và an toàn, nhằm thỏa mãn nhu cầu cao cấp của khách hàng và yêu cầu của pháp luật.

Tại Việt Nam, hiện có 29 ngành được BRC đánh giá về An toàn thực phẩm, bao gồm hải sản, thịt tươi, thực phẩm chế biến, đồ khô (các loại hạt), gia vị, nước giải khát... Trong lĩnh vực thịt tươi sống, MEATDeli của công ty Masan MEATLife (MML) là sản phẩm thịt mát đầu tiên và duy nhất cho đến nay tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn toàn cầu BRC. Đây là tiêu chuẩn được nhiều quốc gia tiên tiến khác trên thế giới như Mỹ, Canada, Na Uy, Anh, Pháp, Hà Lan… đã ứng dụng như một “tiêu chuẩn vàng” cho thịt mát.

Sản phẩm chất lượng quốc tế chiếm trọn niềm tin yêu của các bà nội trợ

Chị P.H.Vân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nói: “Tôi và nhà tôi rất thích ăn thịt mát MEATDeli, chất thịt mềm, cảm giác lúc ăn thịt vô cùng tươi mới, thơm ngon, đặc biệt đóng gói sạch sẽ, tôi rất ngại miếng thịt đã bị qua tay nhiều người động chạm vào lắm. Mà nghe đâu MEATDeli vừa đạt tiêu chuẩn quốc tế nữa, tội gì mà phải sử dụng các loại thịt khác. Các con nhà tôi hiện giờ ngày nào cũng chỉ đòi MEATDeli thôi”.

Hay chị N.Lê (quận Tây Hồ, Hà Nội) cũng đã chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi Việt Nam đã có doanh nghiệp sản xuất thịt mát, mà còn là thịt mát chất lượng quốc tế nữa. Tôi có mua thử hộp thịt heo MEATDeli tại siêu thị vì thấy giống y hệt loại tôi hay dùng ở Anh khi đi du học. Phải nói là không chê vào đâu được, thịt không cần phải rửa lại mà luộc lên không bị bọt đen. Khi ăn thịt miếng thịt thơm và giòn giòn rất ngon miệng”.

Với việc đạt được tiêu chuẩn quốc tế BRC, MEATDeli ngày càng khẳng định cam kết của mình với hoạt động quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm; khẳng định mục tiêu phát triển “phụng sự người tiêu dùng, mang lại cho họ quyền được ăn thịt ngon, đạt chuẩn tương đương với các nước phát triển và phù hợp với túi tiền của người Việt”.

Thịt mát chuẩn quốc tế được 97% người tiêu dùng xác nhận tươi ngon (*) ảnh 2 Khách hàng mua sản phẩm MEATDeli tại TPHCM

TP Hồ Chí Minh - địa điểm tiếp theo sau Hà Nội

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thịt heo sạch tăng cao vào những tháng cuối năm, MEATDeli chính thức có mặt tại TP Hồ Chí Minh vào cuối tháng 9/2019 tại hơn 40 cửa hàng và hệ thống siêu thị VinMart. Người tiêu dùng có thể mua nhiều loại sản phẩm từ MEATDeli như: sườn non, ba rọi, cốt lết, xương đuôi, chân giò heo rút xương…

HSD 9 ngày: Áp dụng cho thịt ba chỉ. Các sản phẩm khác xin vui lòng xem hạn sử dụng trên bao bì.

(*) Theo kết quả nghiên cứu trên 400 NTD Hà Nội của Nielsen

Tin cùng chuyên mục