Vì sao ông Ái vẫn hành nghề?

Như SGGP đã đưa tin, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề y tế tư nhân của ông Nguyễn Xuân Ái do vi phạm nghiêm trọng Pháp lệnh Hành nghề y dược. Dù ông Nguyễn Xuân Ái không mang bản gốc chứng chỉ hành nghề y lên Sở Y tế nộp theo giấy mời, nhưng chứng chỉ này đã được xem như bị hủy bỏ.

Điều này đồng nghĩa với việc ông Nguyễn Xuân Ái không thể hành nghề bất cứ lĩnh vực nào liên quan đến chuyên môn y tế, đặc biệt là giải phẫu thẩm mỹ (GPTM). Công an TPHCM cũng làm rõ văn bằng tiến sĩ y khoa quốc gia của vị “giáo sư quốc tế”: Nguyễn Xuân Ái không có tên trong sổ cấp bằng tốt nghiệp tại Trường ĐH Y khoa Huế.

Trước đó, đầu tháng 10-2006, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã ký quyết định đình chỉ hoạt động Phòng khám chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ (Viện thẩm mỹ Á Châu, 16A Cao Thắng phường 4 quận 3) của ông Nguyễn Xuân Ái. Nguyên nhân, ông Ái đã hành nghề không đúng phạm vi được quy định trong giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề, và giấy chứng nhận này cũng đã hết hạn sử dụng (hơn 5 tháng).

Ấy vậy mà cho đến hôm nay, người dân đi ngang công ty và các chi nhánh Công ty TNHH Phát triển GPTM Á Châu, vẫn thấy những nơi này hoạt động, có khách ra vào (?!). Quy mô hơn, công khai hơn là các bảng quảng cáo to đùng của ông Ái là “Viện sĩ hàn lâm Viện GPTM quốc tế”, “Hội viên Hội GPTM ngực và hút mỡ Hoa Kỳ”, ứng dụng kỹ thuật Hoa Kỳ và Nhật Bản để hút mỡ bụng-eo-mông-đùi, cấy mỡ ngực, giải phẫu ngực…

Vấn đề đặt ra là cả 6 cơ sở của ông Nguyễn Xuân Ái hiện nay đang có giấy phép kinh doanh của Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM và UBND quận 3: Viện thẩm mỹ Á Châu (đường Cao Thắng quận 3), Á Châu I (đường Thủ Khoa Huân quận 1), Á Châu II (đường Bà Hạt quận 10), Á Châu III (đường Cách Mạng Tháng 8 quận 10), Á Châu IV (đường Trần Hưng Đạo quận 5) và Á Châu V (đường Trần Phú quận 5). Phạm vi ngành nghề kinh doanh của Á Châu cũng khá rộng: đại lý mua bán ký gởi (hương liệu, mỹ phẩm, quà tặng), săn sóc thẩm mỹ da toàn khoa (trừ hoạt động gây chảy máu). Đặc biệt, một nội dung hành nghề khác ghi trong giấy kinh doanh cũng rất ấn tượng là “dịch vụ chuyển giao công nghệ, sáng kiến khoa học kỹ thuật trong ngành GPTM và thẩm mỹ”.

Dư luận đặt ra một dấu hỏi lớn: Một người có tính khí ngang ngược, thiếu y đức, văn bằng có vấn đề, bị đình chỉ hoạt động GPTM, bị thu hồi chứng chỉ hành nghề y… vậy ông Nguyễn Xuân Ái còn có tư cách và chuyên môn gì để… chuyển giao công nghệ, sáng kiến khoa học trong ngành GPTM? Đây là một nghịch lý, bởi người không có chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y thì không thể thực hiện những chuyên môn có liên quan đến sức khỏe, tính mạng người dân?

Do đó, các sở - ngành, cấp chính quyền có liên quan phải sớm xem xét lại các giấy phép kinh doanh đã cấp cho ông Nguyễn Xuân Ái. Người dân cũng rất bức xúc và đặt nghi vấn, như Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TPHCM Lê Hiếu Đằng nói: Nếu cơ quan quản lý nhà nước không xử lý kiên quyết thì công luận sẽ đặt vấn đề phía sau ông Nguyễn Xuân Ái là ai mà ông ta có thái độ ngông cuồng, thách thức đến như vậy?

NGỌC TRƯỚC

Thông tin liên quan

Đình chỉ hoạt động Viện thẩm mỹ Á Châu

Sở Y tế TPHCM xử lý thích đáng Viện thẩm mỹ Á Châu  

Vai trò của Sở Y tế TPHCM ở đâu? 

Xem lại biện pháp và hiệu quả của Thanh tra Sở Y tế 

Bằng tiến sĩ y khoa của BS Nguyễn Xuân Ái có dấu hiệu bất thường

Đề nghị rút giấy phép hoạt động của Viện thẩm mỹ Á Châu 

Thêm một nạn nhân của giải phẫu thẩm mỹ

Sau 1 tuần, ông Nguyễn Xuân Ái phải nộp chứng chỉ hành nghề y

Tin cùng chuyên mục