Trên một số xe thuộc dòng xe A-Class (số loại 176), GLA (số loại 156), CLA (số loại 117), C-class (số loại W205), GLC (số loại X253), V-Class/Vito (số loại 447) bị ảnh hưởng, có thời gian sản xuất từ 11-2011 đến 7-2017. Trong trường hợp trục dẫn động của vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì Đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng… có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.
Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Do đó, chúng tôi sẽ kiểm tra, sửa chữa cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Công việc này sẽ mất khoảng 1 giờ và sẽ được thực hiện miễn phí tại các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc.