Thương hiệu Viettel được định giá trên 6 tỷ USD

SGGPO
Viettel vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố được định giá 6,016 tỷ đô (tăng 3,4% so với năm 2020) trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2021.

Đầu năm 2021, Viettel đã tuyên bố tái định vị thương hiệu

Đầu năm 2021, Viettel đã tuyên bố tái định vị thương hiệu

Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 34 thương hiệu viễn thông top 500 tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu viễn thông thế giới đều có mức giảm giá trị trung bình -2%. Viettel xếp hạng trên các thương hiệu: Nescafe (Thụy Sĩ); Qualcomm (Mỹ); Spotify (Thụy Điển); Lenovo (Trung Quốc); Claro (Mexico)…

Viettel tiếp tục là thương hiệu Việt Nam duy nhất trong danh sách này, xếp thứ 325 thế giới, tăng 32 bậc so với năm trước đó. Đồng thời cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.
Thương hiệu Viettel được định giá trên 6 tỷ USD ảnh 1

Hàng năm, Brand Finance sẽ định giá lại các thương hiệu trên toàn cầu dựa trên hiệu quả của hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh. Giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.

Đầu năm 2021, Viettel đã tuyên bố tái định vị thương hiệu, hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao, điều này góp phần làm gia tăng giá trị thương hiệu của Viettel.

Cùng với đó, kết quả SXKD của Viettel 2020 cũng có nhiều điểm sáng khi đạt tổng doanh thu hơn 264 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với 2019, đạt 102,4% so với kế hoạch năm. Doanh thu các dịch vụ số của Viettel tăng trưởng 27,7%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình của công nghiệp CNTT Việt Nam (14,7%), đồng thời xây dựng nền tảng hoàn chỉnh cho các dịch số mang tính dẫn dắt thị trường, đặc biệt các sản phẩm, dịch vụ cho Chính phủ, các bộ ngành.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

iPhone là món quà tặng ý nghĩa dịp 8-3

Top 6 iPhone đáng mua nhất dịp 8-3

Mua iPhone làm quà tặng trong các dịp lễ như 8-3 đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là các dòng iPhone thế hệ mới từ iPhone X, Xs Max, iPhone 11 đến iPhone 12 VN/A.

Sản phẩm công nghệ

ThinkPad mới đáp ứng nhu cầu làm việc ở mọi nơi

Lenovo hôm nay công bố loạt sản phẩm mới nhất của dòng ThinkPad, bao gồm X13, X13 Yoga được thiết kế lại hoàn toàn với màn hình tỉ lệ 16:10 và dòng T, L được nâng cấp mới cùng nhều thiết bị khác.

Câu chuyện công nghệ

Chỉ 70% DN toàn cầu ưu tiên công tác nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong công việc

Theo một nghiên cứu vừa mới công bố ngày hôm nay của Viện Giá trị Doanh nghiệp (IBV) của IBM, mặc dù đã nâng cao nhận thức về những thách thức mà nữ giới phải đối mặt tại nơi làm việc do đại dịch COVID-19, bình đẳng giới vẫn không phải là ưu tiên hàng đầu của 70% doanh nghiệp toàn cầu.