Tiện dụng và an toàn khi thanh toán qua POS

Sau gần bốn tháng triển khai chính thức hình thức thanh toán điện tử cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS (Point Of Sale – Máy chấp nhận thanh toán thẻ) trên địa bàn TPHCM (tính đến tháng 12-2015) cho thấy hiệu quả thanh toán bằng hình thức này và hơn nữa là sự nhanh chóng, tiện lợi và chuyên nghiệp.
Tiện dụng và an toàn khi thanh toán qua POS

(SGGPO).- Sau gần bốn tháng triển khai chính thức hình thức thanh toán điện tử cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS (Point Of Sale – Máy chấp nhận thanh toán thẻ) trên địa bàn TPHCM (tính đến tháng 12-2015) cho thấy hiệu quả thanh toán bằng hình thức này và hơn nữa là sự nhanh chóng, tiện lợi và chuyên nghiệp.

Được biết từ tháng 9-2015, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã đồng hành cùng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), cùng Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard chính thức áp dụng hình thức thanh toán điện tử cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS trên toàn địa bàn TPHCM.

Tiện dụng và an toàn khi thanh toán qua POS.

Việc giao dịch thanh toán cước phí hàng tháng của khách hàng sẽ được thực hiện nhanh chóng và tiện lợi, chỉ với quy trình đơn giản bằng việc sử dụng các loại thẻ ngân hàng tại Việt Nam cung cấp hoặc tiền mặt; ký tên và xuất biên nhận thanh toán thông qua máy POS tại địa chỉ nhà khách hàng (đối với hợp đồng đăng ký thu cước tại nhà) hoặc tại quầy giao dịch và thực hiện gạch nợ online trực tiếp trên hệ thống. Sau đó, khách hàng có thể truy cập vào http://member.fpt.vn để tải hóa đơn điện tử khi có nhu cầu.

Đại diện đơn vị trực tiếp sử dụng hình thức dịch vụ hiện đại này để phục vụ khách hàng, ông Nguyễn Minh Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý cước thuộc FPT Telecom, cho biết : “Chính vì vậy, hợp tác chiến lược giữa FPT Telecom, BIDV và Mastercard được xem bước đổi mới nhằm mang đến các giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng. Đây được xem là  xu hướng mới khi phương thức thanh toán ngày càng phát triển và dần thay thế cho các dịch vụ truyền thống đã “lỗi thời”, tận dụng nguồn nhân lực, giảm thiểu thời gian và tăng năng suất”.

Còn ông Nguyễn Ngọc Linh – Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh TP.HCM chia sẻ: “Dự án triển khai giải quyết phần nhiều những khó khăn trong công tác quản lý các hóa đơn thu cước phí, và số tiền các thu phí viên nộp vào tài khoản công ty. Thông qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác thu cước của FPT Telecom, cũng như phát triển hình ảnh của BIDV trong mảng Ngân hàng bán lẻ”.

Việc thanh toán cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS được xem là bước phát triển hoàn thiện tiếp theo sau khi FPT Telecom áp dụng thành công việc sử dụng hóa đơn điện tử trên toàn quốc. Qua đó, dự án đã mang lại cho khách hàng nhiều sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian trong giao dịch, đáp ứng yêu cầu về việc bảo mật thông tin, lưu trữ cũng như tra cứu dễ dàng  Song song đó, trong trường hợp khách hàng không có ở nhà, nhân viên thu cước chỉ việc để lại thông báo cước. Trong giấy thông báo này với đầy đủ thông tin cần thiết kèm theo số điện thoại của người thu cước nên khách hàng chỉ cần gọi theo số điện thoại này là có thể hẹn nhân viên đến thu tiền theo thời gian phù hợp với lịch của mình.

Tuy thời gian đưa vào phục vụ chưa dài, nhưng sự kết hợp mang tính chiến lược và cải tiến của 3 đơn vị dẫn đầu về dịch vụ hiện nay đã gặt hái nhiều kết quả ấn tượng. Theo thống kê của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), tính đến thời điểm hiện tại, dự án triển khai thu cước của FPT Telecom hiện đại hóa này đã thực hiện được 230 máy POS và tổng số giao dịch sử dụng chính thức đạt hơn 575.000 giao dịch.

KIM THAHH

Tin cùng chuyên mục