Tín hiệu vui từ phố biển

Sau nhiều tháng ròng rã đóng cửa phòng chống dịch Covid-19, ngành du lịch Vũng Tàu đã chào đón năm mới 2022 một cách đầy ấn tượng với hơn 61.000 lượt du khách được phục vụ chu đáo, an toàn. 
Đông đảo du khách tắm biển, vui chơi giải trí ở Bãi Sau
Đông đảo du khách tắm biển, vui chơi giải trí ở Bãi Sau

Kết quả này đang thổi một luồng sinh khí mới giúp doanh nghiệp cũng như hàng chục ngàn lao động trong ngành công nghiệp không khói có thêm động lực để bước vào năm mới với kỳ vọng công việc sẽ thuận buồm xuôi gió.

Sáng ngày 1-1, tấp nập những dòng xe từ khắp các nơi như: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và một số tỉnh thành, khách hướng về các bãi biển của Bà Rịa - Vũng Tàu vui chơi, nghỉ dưỡng. Thời tiết cũng ủng hộ ngành du lịch với nắng khá đẹp nên đã có hàng chục ngàn du khách đến với các điểm du lịch.

Với tâm lý hồ hởi sau nhiều tháng gặp biển, chị Phan Thị Bích Phương, du khách đến từ quận 1 (TPHCM) chia sẻ, Vũng Tàu vẫn luôn là địa chỉ du lịch hàng đầu của gia đình chị bởi nơi đây rất gần với thành phố nên đi lại thuận tiện; thêm điểm cộng là khá sạch sẽ, thoáng mát. Ngay khi Vũng Tàu mở cửa, gia đình chị đã lên kế hoạch đi phố biển hóng gió nhưng phần do bận bịu công việc, phần do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên cả gia đình cố gắng chờ đợi đến ngày đầu năm mới đi tắm biển.

Cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh, xu hướng du lịch của người dân cũng đã có nhiều thay đổi. Thay vì ùn ùn kéo đến các các bãi tắm công cộng thì nhiều gia đình chọn các khu du lịch có các dịch vụ khép kín để đề phòng dịch bệnh lây lan.

Đại diện một số cơ sở lưu trú và khu du lịch đẳng cấp như khách sạn Imperial, Minera Hot Springs Bình Châu cho biết, công suất phòng từ đêm 31-12-2021 đến ngày 2-1 đạt trên 90% và đây là tín hiệu rất lạc quan với ngành du lịch. Cũng do tâm lý tránh đám đông, nhiều cơ sở lưu trú nội ô và các condotel cũng có sự khởi đầu khá thuận lợi khi có nhiều khách đặt chỗ dài ngày với giá cả phải chăng.

Theo đánh giá của đông đảo du khách, tình hình trong dịp Tết Dương lịch năm nay của TP Vũng Tàu khá suôn sẻ, lượng khách không quá đông, công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện bài bản và cũng không ghi nhận những phản ánh tai tiếng về tình trạng chặt chém, nâng giá, quá tải như nhiều năm về trước.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, TP Vũng Tàu cần có thêm nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc và hấp dẫn hơn để giữ chân du khách lâu hơn. Ngoài ra, cần cải thiện tình trạng giá phòng nghỉ những ngày lễ, tết cao gấp 2 lần so với ngày thường khiến nhiều du khách chỉ dạo chơi, ăn uống nơi phố biển chứ không ở lại qua đêm.

Tin cùng chuyên mục