Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn: Chọn việc khó để thi đua

“Nước sạch cho mọi người” là chủ điểm của đợt thi đua kéo dài suốt 3 tháng do Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn phát động vừa kết thúc. Với cách chọn việc khó để phát động thi đua, ngành cấp nước TPHCM đã thêm niềm tin đối với khách hàng từ những kết quả thiết thực, hướng về cơ sở.

Mục tiêu cụ thể

Mục tiêu ban đầu đã được ban lãnh đạo Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn xác định trong đợt thi đua là tập trung nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, các dịch vụ cung cấp nước sạch, tiến đến hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ dân TPHCM được cấp nước sạch, xây dựng uy tín và thương hiệu, lòng tin của khách hàng đối với ngành cấp nước thành phố.

Từ đó, nội dung đăng ký thi đua gồm nhiều công trình, dự án, dự án mang ý nghĩa thiết thực. Nhiều công trình, sự kiện liên quan đến nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng được các đơn vị mạnh dạn đăng ký. Đặc biệt, cụm thi đua của các đơn vị sản xuất nước còn xây dựng thành chương trình thi đua thực hiện cả năm với những nội dung mới, phong phú.

Với 186 công trình, dự án, nhiệm vụ được đăng ký hoàn thành (16 công trình của 4 đơn vị sản xuất nước; 44 công trình, dự án của 10 đơn vị phân phối nước; 22 công trình của 5 đơn vị tư vấn, xây lắp; 104 công trình, dự án, nhiệm vụ của 21 phòng ban đơn vị của Tổng Công ty), đã góp phần đưa kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành cấp nước thành phố trong 5 tháng đầu năm tăng cao. Cụ thể, sản lượng nước sản xuất đạt 238,521 triệu m3, bằng 102,14% so cùng kỳ năm 2013; sản lượng nước tiêu thụ dặt gần 554 triệu m3, bằng 105,22% so cùng kỳ năm 2013; tỷ lệ nước thất thoát thất thu đến cuối tháng 5-2014 còn 33,41%, giảm 0,62% so với cuối năm 2013.

Những công trình đi vào lòng dân

Không dừng lại ở những con số đó, đáng ghi nhận hơn là những công trình phục vụ cho công đồng đã đạt kết quả thiết thực, có sức lan tỏa lớn. Bên cạnh những hoạt động phát triển từ những năm trước như lắp đặt trụ uống nước tại vòi, trao tặng nhà tình nghĩa, tổ chức đăng ký gắn đồng hồ nước cho khách hàng trong ngày, vận động khách hàng thanh toán tiền nước qua ngân hàng, cải tiến thủ tục hành chính với chương trình “một cửa liên thông”…, đợt thi đua lần  này đã có nhiều hình thức mới được các đơn vị phân phối nước tổ chức, đó là: công bố địa bàn, khu vực đạt 100% hộ dân được cung cấp nước sạch; công bố khách hàng thứ N trên địa bàn; vận động sử dụng nước sạch, hạn chế nước ngầm; trao tặng bồn nước sạch cho những hộ dân nghèo vùng sâu, vùng xa. Cụ thể, chương trình đã lắp đặt 15 trụ uống nước tại vòi cho một số trường học, ký túc xá, cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật…Tổ chức trao tặng 166 bồn chứa nước sạch cho những hộ dân khó khăn ở các phường: Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông (quận 12) với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng; đồng thời tặng gia đình nghèo phiếu sử dụng nước sạch trong 3 tháng. Đoàn thanh niên Sawaco và các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền, vận động bảo vệ nguồn nước sông Đồng Nai; tổ chức lắp giếng khoan tại một số phường thuộc quận 12…

Không chỉ chăm lo cộng đồng, Tổng Công ty và các đơn vị thành viên còn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên, người lao động của đơn vị. Công đoàn Tổng Công ty dành gần 100 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà cho 57 gia đình cán bộ, công nhân viên khó khăn.

Hoạt động thi đua còn mang lại kết quả trong quan hệ hợp tác. Thực hiện chỉ tiêu “100% hộ dân nội thành và khu vực đô thị sử dụng nướ sạch, 100% hộ dân ngoại thành được sử dụng nước hợp vệ sinh”, lãnh đạo Tổng Công ty và các đơn vị dành nhiều thời gian để làm việc với lãnh đạo các quận- huyện, sở ban ngành thành phố nhằm thống nhất sự phối hợp tích cực hỗ trợ Sawaco khảo sát, điều tra thực trạng sử dụng nước ở các địa bàn, phối hợp tích cực trong việc mở rộng mạng lưới cung cấp nước sạch, vận động nhân dân trên địa bàn không sử dụng, khai thác nước ngầm.

Tiếp tục hướng về cơ sở

Theo đánh giá của ông Trần Đình Phú, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, kết quả đợt thi đua sản xuất kinh doanh với những nỗ lực vượt trội của các đơn vị chính là tiền đề cho việc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của cả năm, đặc biệt là chỉ tiêu của Hội đồng nhân dân TP giao nhiệm vụ “100% hộ dân nội thành và khu vực sử dụng nước sạch, 100% hộ dân ngoại thành sử dụng nước hợp vệ sinh”. “Việc định hướng cụ thể các nội dung hướng về cộng đồng đã thật sự giúp các đơn vị chủ động, sáng tạo các hình thức tiếp cận thiết thực chăm sóc khách hàng, tạo đượcc dấu ấn mạnh trong dư luận, thu hút được sự ủng hộ của các ngành, các giới đối với Sawaco trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời nâng cao nhận thức phục vụ khách hàng trong đội ngũ cán bộ, công chức”, ông Trần Đình Phú nêu ý kiến.

Qua đó, Tổng Công ty đã có nhiều giải pháp để khai thông nguồn vốn đầu tư, có cơ chế tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư xây dựng, đẩy mạnh phát triển khách hàng; đặc biệt kiên trì chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ có tính định hướng như tái cơ cấu, phân vùng, giữ vững và nâng cao chất lượng cung cấp nước sạch, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy nước.

Lãnh đạo ngành cấp nước thành phố nhận định: Năm 2015  ngành cấp nước tiếp tục với các hoạt động hướng về cơ sở với phương chăm “Hướng về cộng đồng phát triển để phục vụ tốt hơn” và “Nước sạch cho mọi người” nhằm vận động, thu hút sự quan tâm của xã hội, đây cũng là sự động viên, giáo dục ý thức trách nhiệm, lòng tự hào yêu ngành yêu nghề toàn những người thực hiện nhiệm vụ cấp nước cho thành phố đông dân nhất nước.

Đinh Gia Anh

* Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Cấp nước Tân Hòa: Sinh hoạt chủ điểm “Âm vang Điện Biên – Hào khí tuổi trẻ” và kết nạp đoàn viên mới

Vừa qua, Đoàn cơ sở Tân Hòa đã tổ chức lễ kết nạp 29 Đoàn viên TNCS HCM. Dịp này, đơn vị cũng tổ chức buổi sinh hoạt chủ điểm cho toàn thể ĐVTN tại đơn vị với chủ đề “Âm vang Điện Biên – Hào khí tuổi trẻ”.

Buổi sinh hoạt nhằm phát động phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần độc lập, ý chí tự chủ, tự cường của dân tộc ta, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ SXKD tại đơn vị .

NGUYỄN VĂN ĐẢM

* Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức: “Hướng về biển đảo quê “hương”

Ngày 12/06, Đoàn cơ sở Công ty CP Cấp Nước Thủ Đức vừa tổ chức sinh hoạt chủ đề trên. Các ĐVTN được xem đoạn phim về tình hình, diễn biến mới nhất trên biển Đông quan điểm giải quyết của Đảng, Nhà nước ta nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền và hòa bình, độc lập của Tổ quốc trước hành động Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 trên vùng biển thuộc chủ quyền của nước ta.

Đoàn cơ sở cũng kêu gọi các bạn ĐVTN tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng cùng những biện pháp mà Nhà nước ta đang thực hiện để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; không để kẻ xấu kích động, lôi kéo gây rối; tích cực lao động sản xuất với chất lượng và hiệu quả cao. Dịp này, tất cả ĐVTN thanh niên đã nhắn tin ủng hộ Trường Sa, trị giá mỗi tin nhắn là 14.000 đồng và tham gia Hội thi tìm hiểu lịch sử về biển đảo.

THÙY LINH

* Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định: Lập Tổ Chăm sóc khách hàng và triển khai Đề án Dịch vụ khách hàng trực tuyến

Tổ Chăm sóc khách hàng (thuộc phòng Kinh doanh dịch vụ khách hàng) là bộ phận đầu mối tiếp nhận và giải đáp tất cả các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng nước. Tổ còn hỗ trợ khách hàng tiếp cận và sử dụng các tiện ích công nghệ do công ty cung cấp như: thanh toán tiền nước qua ngân hàng, truy cập thông tin cá nhân trên trang thông tin điện tử, gửi yêu cầu trực tuyến…

Với dịch vụ khách hàng trực tuyến và qua trang thông tin điện tử của công ty tại địa chỉ http://capnuocgiadinh.vn. , khách hàng có thể trực tiếp yêu cầu hỗ trợ gắn mới, nâng dời, tái lập danh bạ, thay ống ngánh…; tra cứu thông tin về tình trạng và tiến độ giải quyết đơn thư của mình nhanh chóng và dễ dàng hơn.

MINH TUYỀN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Generali Việt Nam được vinh danh “Tốp 10 Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn nhân lực Hạnh phúc”

Danh hiệu “Tốp 10 Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn nhân lực Hạnh phúc” được đo lường và xác định từ khảo sát “Nguồn nhân lực Hạnh phúc - Happiness at Work”, thực hiện độc lập bởi Anphabe, đơn vị tư vấn tiên phong về các giải pháp Nguồn nhân lực Hạnh Phúc và Môi trường làm việc. 

Ngân hàng - Chứng khoán

VietinBank 3 năm liên tiếp là Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam

Xác định hoạt động giao thương, đầu tư quốc tế là cơ hội vàng để phát triển hoạt động kinh doanh ngoại hối (KDNH), trong những năm gần đây, dịch vụ ngoại hối của VietinBank đã có sự phát triển rất mạnh mẽ với năng lực và chất lượng dịch vụ vượt trội, hàng đầu Việt Nam. Ghi nhận bước phát triển đó, VietinBank tự hào 3 năm liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam do tạp chí uy tín thế giới Global Finance công bố. 

Thị trường

Xuất khẩu của Việt Nam không phải hoàn toàn nhờ... "tôm, cá"

Sáng 24-10, Văn phòng Bộ Công thương thông tin tới báo chí về việc "cán cân" xuất khẩu hàng hóa Việt Nam giữa doanh nghiệp "nội" và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang "đổi chiều" mạnh mẽ, đồng thời khẳng định kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam hiện nay không phải hoàn toàn nhờ... tôm, cá.

Địa ốc

Đồng Nai: Gần 500 căn nhà không phép tại dự án Viva Park

UBND huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) vừa cho biết, dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park) tại xã Đồi 61 do Công ty CP Đầu tư LDG (Công ty LDG) làm chủ đầu tư, xảy ra hàng loạt sai phạm trong thi công xây dựng. 

Nông nghiệp

Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020

Ban tổ chức tiếp nhận sản phẩm tham dự từ ngày 25 đến 30-10; thời gian chấm thi từ 1 đến 5-11. Các sản phẩm có ý tưởng mới, không sao chép; có tính thẩm mỹ cao, có công dụng rõ ràng thuận tiện cho người sử dụng; thân thiện với môi trường... Dự kiến, hội thi sẽ diễn ra định kỳ hàng năm.

Đầu tư

Thông tin kinh tế