Chào mừng 73 năm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2018)

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC): Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng

SGGP
Không dừng lại ở Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) Điện lực miền Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã vận hành hệ sinh thái chăm sóc “thượng đế” của mình bằng email, website, tin nhắn, ứng dụng trên thiết bị di động…

Khách hàng làm trung tâm

Vừa qua, trong cuộc trao đổi với báo giới EVN SPC cho biết, đơn vị quyết tâm chuyển từ cung ứng dịch vụ điện đơn thuần sang phục vụ khách hàng sử dụng điện một cách văn minh, hài lòng bởi chất lượng. Theo đó, đơn vị xác định lấy khách hàng làm trung tâm của sự nghiệp, đảm bảo tiêu chí vì khách hàng cũng là vì doanh nghiệp.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC): Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng ảnh 1 Khách hàng làm trung tâm

Đại diện EVN SPC thông tin rằng toàn bộ các hoạt động từ đầu tư xây dựng, quản lý kỹ thuật, vận hành... của đơn vị đều ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp điện (độ tin cậy, tần số, điện áp...), chất lượng dịch vụ khách hàng và sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng lựa chọn các chỉ tiêu cụ thể để không ngừng phấn đấu đạt ngang bằng các nước ASEAN-4 (Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan).

Ông Nguyễn Văn Hợp - Tổng Giám đốc EVN SPC chỉ đạo cho các ban, đơn vị trực thuộc tập trung mọi nỗ lực để đảm bảo, duy trì liên tục việc cung ứng đủ điện, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, đời sống của nhân dân, khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó sự chuyển biến bất thường của thời tiết và các tình huống bất lợi trong cung cấp điện.

Tăng cường chăm sóc trực tuyến

Ghi nhận trong những năm gần đây, sự chuyển biến của một ngành điện thủ công, mọi việc đều phải đến tận nơi, chờ dài ngày đã dần thay thế bằng cách hình thức lưu động, trực tuyến.

“Hồi xưa cứ canh tới ngày đóng tiền điện thì phải chạy tới tận trụ sở để đóng tiền, tới đó còn phải xếp hàng chờ rất lâu. Hiện nay ngồi tại nhà cũng đóng được tiền điện. Thao tác đóng cũng dễ nên không chỉ người trẻ mà ngay cả ba mẹ tôi ở quê Bình Phước cũng có biết cách đóng tiền điện trực tuyến”, anh Phạm Thanh Sang (nhân viên văn phòng, Bình Thạnh, TPHCM) vui vẻ chia sẻ. 

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC): Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng ảnh 2 EVN SPC đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào chăm sóc khách hàng

Hiện tại, EVN SPC đã đưa vào hoạt động nhiều hình thức  phục tuyến, trong đó có Dịch vụ cung cấp điện mới: cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, lưới điện trung cấp, lưới điện cao áp và siêu cao áp; Dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện: thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, mục đích sử dụng điện, mức sử dụng điện, thông tin đã đăng ký, công suất sử dụng điện, chủng loại công tơ, vị trí thiết bị đo đếm; Gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; kiến nghị hóa đơn; hoàn trả tiền điện thu 2 lần; xử lý mất điện; cấp điện trở lại khi tạm ngưng sử dụng; kiểm tra công tơ, thiết bị đo đếm khác; Các dịch vụ hỗ trợ: thanh toán tiền điện, giải đáp kiến nghị khách hàng, tư vấn công trình điện. 

Ngay từ tháng 12-2017, Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) Điện lực miền Nam đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên website CSKH. Đến nay, trung tâm đã tiếp nhận hơn 1.791 giao dịch trực tuyến. Tính đến 7 tháng năm 2018, trung tâm đã tiếp nhận 1.074.811 cuộc gọi, 2.076 email và 1.309.389 lượt truy cập website. Trong đó hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin (44,17%), xử lý báo mất điện (42,87%) và giải đáp kiến nghị (6,46%).

Ngoài ra, TTCSKH còn thực hiện các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động có hệ điều hành Android, hệ điều hành iOs, ứng dụng Zalo. Chỉ riêng tháng 7 năm nay, TTCSKH đã tiếp nhận 182.355 cuộc gọi và phối hợp với các đơn vị xử lý được trên 99% khối lượng công việc.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC): Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng ảnh 3

BÔNG MAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

245 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại của TPHCM

Tối 28-6, UBND TPHCM đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ khuyến mại Shopping Season. Đây là một trong chuỗi hoạt động của chương trình khuyến mại tập trung với Chủ đề Shopping Season 2022 – Thỏa sức mua, đua sức sắm do UBND TPHCM chủ trì phát động từ đầu tháng 6 và sẽ kéo dài đến 15-7.

Địa ốc

Làm “ấm” thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản (BĐS) đang xuất hiện dấu hiệu giảm tốc. Những “cơn sốt” dữ dội hồi đầu năm 2021 đã giảm nhiệt. Nhưng khi thị trường BĐS “đóng băng”, nền kinh tế cũng không có lợi, do đó rất cần có giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đầu tư

Tây Ninh tập trung phát triển giao thông kết nối

Phát triển hệ thống hạ tầng giao thông là chương trình đột phá trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025; trong đó mạng lưới giao thông kết nối với các tỉnh khu vực Đông Nam bộ đang được ưu tiên đầu tư, từng bước hoàn thiện như là một trong những đòn bẩy để thu hút đầu tư vào tỉnh.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />