TPBank tiên phong trong việc ứng dụng mã PIN điện tử cho chủ thẻ

SGGP
Từ 6-10-2017, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) sẽ thay đổi hình thức cấp mã PIN cho các loại thẻ, từ mã PIN in trên giấy sang mã PIN điện tử. 
Việc số hóa tính năng này nằm trong nỗ lực của TPBank nhằm mang lại sự thuận tiện, rút ngắn thời gian chờ đợi cho khách hàng cũng như tiết kiệm chi phí, trong khi vẫn đảm bảo tính an toàn cho các dịch vụ được cung cấp bởi nhà băng này.
TPBank tiên phong trong việc ứng dụng mã PIN điện tử cho chủ thẻ ảnh 1 TPBank ứng dụng mã PIN điện tử cho khách hàng
Trước đây, khi khách hàng đăng ký và được chấp thuận mở thẻ, ngân hàng sẽ phải gửi thẻ và phong bì chứa mã PIN tới khách hàng, để đảm bảo an toàn thì thường sẽ chuyển qua 2 kênh khác nhau, khách hàng thường phải chờ đợi khá lâu cho đến khi nhận đủ cả thẻ và PIN. Khi muốn cấp lại mã PIN, khách hàng phải trực tiếp đến các điểm giao dịch của ngân hàng để yêu cầu cấp lại, sau đó lại phải chờ đợi để nhận được PIN qua đường bưu điện hoặc phải trực tiếp đến ngân hàng để nhận mã PIN. Các thủ tục hành chính như vậy gây tốn kém thời gian và tiền bạc cả cho khách hàng lẫn ngân hàng.
Nhưng với PIN điện tử (ePIN), thủ tục yêu cầu lấy cấp mới lần đầu hoặc cấp lại mã PIN đơn giản hơn rất nhiều. Với thẻ mới, ngay sau khi nhận được thẻ, để nhận mã PIN, khách hàng dùng số điện thoại đã đăng ký để gửi tin nhắn theo cú pháp TPB - PIN- [6 số cuối của thẻ] gửi 8089, ngay sau đó TPBank sẽ gửi đến số điện thoại đó tin nhắn có chứa mã PIN để khách hàng có thể đổi tại bất kỳ ATM nào.
Để đảm bảo an toàn, mã PIN này có hiệu lực trong một thời gian nhất định, khách hàng nếu để quá thời hạn đó thì cần nhắn tin lại theo cú pháp trên để lấy số PIN mới khác. Trường hợp cấp lại PIN với thẻ đang hoạt động thì Bộ phận Dịch vụ khách hàng của ngân hàng sẽ gọi điện lại cho khách hàng để xác minh thông tin chủ thẻ. Cách thức này cấp mã PIN như vậy giúp nâng cao tính an toàn cho chủ thẻ, giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao nhận thẻ và PIN, bởi khách hàng vẫn nhận được tấm thẻ trực tiếp qua bưu điện hoặc từ ngân hàng, phải có số thẻ và đúng số điện thoại đã đăng ký thì mới lấy được PIN, phải có thẻ cầm trên tay để đưa vào ATM mới đổi được PIN và sau đó thẻ mới được kích hoạt để sử dụng.
Ông Nguyễn Hưng, TGĐ TPBank cho biết “việc áp dụng ePIN là bước đi đột phá và tiên phong của chúng tôi trong lĩnh vực thẻ ngân hàng, bằng việc thay đổi những quy trình thủ tục rườm rà phức tạp từ xa xưa thành các thao tác nhanh gọn, đơn giản. Sự cải tiến này không chỉ giúp nâng cao độ an toàn, bảo mật, mang lại sự thuận tiện, chủ động cho chủ thẻ, mà còn giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí cho cả khách hàng và Ngân hàng”. 

MINH MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Chris Blank - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Pharmacity

Bảo vệ đội ngũ dược sĩ tuyến đầu khỏi đại dịch

Covid-19 đã trở thành cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu lớn nhất trong 100 năm trở lại đây. Nó đang tác động đến tất cả mọi người theo nhiều cách. Với chiến lược chú trọng vào 3 yếu tố: xét nghiệm diện rộng, truy vết và khoanh vùng, thực hiện cách ly hiệu quả, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của cộng đồng, Chính phủ và người dân đã và đang thể hiện những nỗ lực đáng nể của Việt Nam để ứng phó với đại dịch.

Thị trường

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Đến đầu tháng 7, khắc phục tình trạng nghẽn lệnh trên HoSE

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã tổ chức nhiều cuộc họp và đã thành lập tổ công tác để xử lý dứt điểm tình trạng nghẽn lệnh giao dịch trên HoSE. Bộ trưởng Bộ Tài chính và lãnh đạo bộ cũng đã làm việc và chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HoSE để cùng đưa ra giải pháp khắc phục sự cố.

Nông nghiệp

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế