Trải nghiệm Ford EcoSport mới: Cải tiến vượt trội về công nghệ và thiết kế

Kế thừa thành công từ phiên bản tiền nhiệm, Ford EcoSport mới được giới thiệu và lắp ráp tại Nhà máy Ford Hải Dương với nhiều cải tiến vượt trội về thiết kế nội ngoại thất, khả năng vận hành và nhiều tính năng thông minh an toàn.
EcoSport tiếp tục duy trì vị thế số một trong phân khúc xe SUV đô thị và được định vị là một trong những dòng sản phẩm chiến lược của Ford tại Việt Nam. Tuần qua, có dịp lái và trải nghiệm qua 3 tỉnh miền Tây Nam bộ (ảnh), chúng tôi thật sự cảm nhận được những tính năng vượt trội về công nghệ của Ford EcoSport mới.
Trải nghiệm Ford EcoSport mới: Cải tiến vượt trội về công nghệ và thiết kế ảnh 1
 “Dòng xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ cho đô thị đã đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam. Đặc biệt là các gia đình trẻ, các cá nhân hay doanh nghiệp muốn di chuyển linh hoạt và hiệu quả trong các thành phố mà không phải hy sinh sự tiện nghi, an toàn và công nghệ” - ông Đặng Tiền Phương, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng Ford Việt Nam chia sẻ.
Vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu Trái tim của Ford EcoSport mới là hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L trứ danh và động cơ 1.5L Dragon hoàn toàn mới, lần lượt sản sinh ra công suất 125 và 120 mã lực. EcoBoost 1.0L là động cơ sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp kết hợp cùng turbo tăng áp và công nghệ tự động tắt/khởi động khi dừng đèn đỏ. EcoBoost 1.0L đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế của Ford, trong đó phải kể đến 6 lần liên tiếp được bình chọn là “Động cơ quốc tế của năm”. Động cơ Dragon 1.5L hoàn toàn mới được đúc bằng hợp kim nhôm, trang bị công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tăng hiệu suất, kết hợp cùng hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, cho Ford EcoSport mới khả năng tăng tốc êm ái và mạnh mẽ. Các yếu tố này giúp Ford EcoSport mới giảm đến 15% lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu tới 20% trong khi vẫn tăng công suất và cho phép người lái trải nghiệm khả năng vận hành đầy mạnh mẽ.Nâng cấp toàn diện về thiết kế, năng động và an toàn Về ngoại thất, lưới tản nhiệt của EcoSport mới dạng tổ ong được thiết kế to bản và được mạ Chrome (phiên bản Titanium) hoặc sơn nhũ bạc (phiên bản Trend). Nắp capo dập nổi, đèn LED định vị ban ngày cùng lốp dự phòng được treo phía sau xe toát lên đặc tính của dòng xe thể thao đa dụng khỏe khoắn và vững chãi. Khung xe được cấu tạo từ thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng cùng hệ thống 6 túi khí để đảm bảo an toàn cho mọi vị trí trên xe. Nội thất xe được thiết kế mới hoàn toàn nhằm tăng sự sang trọng, tiện dụng. Mặt táp lô bọc da, tựa để tay cho người lái, cửa sổ trời điều khiển bằng điện, màn hình cảm ứng trung tâm hiện đại, ngăn chứa đồ có tính năng giữ lạnh, cổng kết nối USB, và nhiều chi tiết khác đã được các nhà thiết kế của Ford chăm chút để người lái và hành khách trên xe có được hành trình thoải mái nhất… Công nghệ hỗ trợ người lái  Với mục tiêu mang đến trải nghiệm lái tiện nghi và an toàn, Ford EcoSport được trang bị nhiều tính năng thông minh và hỗ trợ người lái như hệ thống camera lùi thông minh và cảm biến hỗ trợ, Auto Start Stop, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chìa khóa thông minh và khởi động không cần chìa. Hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh cũng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản EcoSport mới. Hệ thống thông tin giải trí trên xe với điểm nhấn là SYNC 3 giúp người lái có thể tập trung vận hành xe mà vẫn liên tục kết nối được với thế giới bên ngoài. SYNC 3 cho phép người lái điều khiển hệ thống giải trí, gọi điện thoại, nhắn tin thông qua các khẩu lệnh. Tính năng AppLink 3.0 trên SYNC 3 cũng cho phép hành khách trên xe tiếp tục sử dụng những ứng dụng yêu thích trên điện thoại trực tiếp qua màn hình cảm ứng của xe. AppLink 3.0 hỗ trợ để tra cứu thông tin, tìm đường, trình chiếu video hay thư giãn với những bản nhạc hoặc audiobook yêu thích thông qua hệ thống 7 loa trên xe…  
 Được ra mắt năm 2003, đến nay Ford EcoSport đã trải qua nhiều thế hệ phát triển và được khách hàng đón nhận ở hơn 149 thị trường trên toàn cầu. Nhà máy Ford Hải Dương là một trong 6 nhà máy trên toàn cầu của Ford sản xuất dòng xe này. Ford EcoSport đã mở ra phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ dành cho đô thị và liên tục dẫn đầu phân khúc của mình với hơn 15.500 xe được bán ra tại Việt Nam. Ford EcoSport Mới ra mắt với 5 phiên bản, 8 màu sắc đa dạng và hiện đại bao gồm: đen, nâu hổ phách, xanh dương, trắng kim cương, ghi ánh thép, bạc ánh kim, đỏ ngọc ruby và đỏ đồng.

Tin cùng chuyên mục