Trở thành Nhà lãnh đạo doanh nghiệp tương lai với “Thách thức Kinh doanh Unilever 2013”

Kinh tế càng phát triển, nhu cầu tiêu dùng của con người càng cao, kéo theo những hệ lụy về môi trường - xã hội mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần cân nhắc trong quá trình hoạch định chiến lược. Unilever Future Leaders League (viết tắt UFLL, tạm dịch là Thách thức Kinh doanh Unilever) ra đời nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho tất cả các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm những thách thức trong môi trường kinh doanh thực tế, đồng thời đề ra giải pháp phát triển doanh nghiệp một cách bền vững.
Trở thành Nhà lãnh đạo doanh nghiệp tương lai với “Thách thức Kinh doanh Unilever 2013”

Kinh tế càng phát triển, nhu cầu tiêu dùng của con người càng cao, kéo theo những hệ lụy về môi trường - xã hội mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần cân nhắc trong quá trình hoạch định chiến lược. Unilever Future Leaders League (viết tắt UFLL, tạm dịch là Thách thức Kinh doanh Unilever) ra đời nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho tất cả các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm những thách thức trong môi trường kinh doanh thực tế, đồng thời đề ra giải pháp phát triển doanh nghiệp một cách bền vững.

        Không đơn thuần là thách thức kinh doanh

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc ngày 13-06-2013, dân số thế giới dự đoán tăng lên 9,6 tỷ người vào năm 2050. Không phủ nhận rằng, một trong những thách thức lớn nhất mà thế giới hiện nay đang đối mặt là sự bùng nổ dân số, cùng với những ảnh hưởng của nó như: 200 triệu người trên toàn thế giới hiện nay thất nghiệp; đến năm 2025, 2 phần 3 dân số toàn cầu sẽ sống trong tình trạng khan hiếm nguồn nước sạch…

Riêng tại Việt Nam, theo “Các kịch bản biến đổi khí hậu và nước biển dâng của Việt Nam” (2011) của Bộ Tài nguyên và Môi trường, dự đoán vào cuối thế kỷ 21, nhiệt độ trung bình tại Việt Nam có khả năng tăng khoảng 2,5-3,7oC, trên 20% diện tích thành phố Hồ Chí Minh có nguy cơ bị ngập.

Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp nếu muốn tồn tại và phát triển bền vững cần xác định được chiến lược kinh doanh thích ứng được những thay đổi trên. Unilever Future Leaders League không chỉ là một cuộc tranh tài sinh viên đơn thuần, mà là cuộc tranh tài của những nhà lãnh đạo trong tương lai, biết kết hợp và cân bằng giữa giải quyết thách thức kinh doanh và thách thức xã hội.

Đông đảo sinh viên tham gia ngày hội

Đông đảo sinh viên tham gia ngày hội

        Trải nghiệm thực và học hỏi thực

Các bạn trẻ có ý tưởng kinh doanh táo bạo sẽ có cơ hội áp dụng các sáng kiến của mình để phát triển kinh doanh, đồng thời mang lại những ảnh hưởng tích cực cho xã hội và cộng đồng. Trong quá trình phát triển ý tưởng của mình, các bạn sinh viên, khi đi sâu vào các vòng tranh tài sau, cũng sẽ được đào tạo, huấn luyện các kỹ năng kinh doanh bởi các quản lý cấp cao của Unilever Việt Nam, được lắng nghe những chia sẻ về con đường phát triển sự nghiệp của họ, từ đó khám phá thêm về khả năng lãnh đạo của bản thân.

UFLL 2013 tại Việt Nam gồm có 2 vòng thi đầy thách thức và thú vị bao gồm:

* Vòng 1 (9-9-2013 đến 9-10-2013): Làm phim ngắn (video clip) để thể hiện giải pháp cho tình huống kinh doanh do Unilever đặt ra. Thách thức của Unilever Future Leaders League năm nay xoay quanh những giải pháp để tiết kiệm nguồn nước.

* Vòng 2 (28-10-2013 đến 1-11-2013): 5 đội xuất sắc nhất sẽ phát triển giải pháp kinh doanh của mỗi đội qua 5 ngày của U CAMP và U DAY. Ở U CAMP, các đội sẽ thực hiện thử thách thứ hai, song song với các chương trình đào tạo thực tiễn, các buổi khảo sát thị trường và người tiêu dùng, các chia sẻ thực tế với các cấp lãnh đạo và quản lý Unilever.Nhiều hoạt động xây dựng đội nhóm cũng sẽ diễn ra trong thời gian này. U DAY là ngày chung kết cuối cùng dành cho 5 đội xuất sắc nhất. Sau 2 vòng thi, 1 đội xuất sắc nhất của UFLL 2013 sẽ được quyền tham dự vòng thi đa quốc gia của Unilever Future Leaders League toàn cầu. Ngoài ra, đội thắng chung cuộc cũng sẽ nhận được:

- Hỗ trợ tài chính và các hỗ trợ cần thiết khác từ Unilever để hiện thực hóa ý tưởng đã đạt giải.

- Cơ hội thực tập tại Unilever dành cho các bạn sinh viên năm 3 và năm 4.

- Máy tính bảng IPAD dành cho mỗi thành viên.

- 5 đội xuất sắc lọt vào vòng chung kết cũng sẽ được trao tặng kỷ niệm chương từ chương trình, máy nghe nhạc IPOD cho mỗi thành viên tham gia,... Quan trọng hơn, Unilever tin tưởng rằng những trải nghiệm và kinh nghiệm thu nhận được từ 2 vòng thi đầy thử thách chính là những phần thưởng lớn nhất dành cho các thí sinh.

L.T

Tin cùng chuyên mục