Ông Nguyễn Thành Đại ở Q.12, TP. HCM đã thí điểm thành công mô hình trồng chuối cho hiệu quả cao. Khoảng 7 - 8 tháng sau khi trồng, chuối trổ quày, cho từ 250 – 350 trái/quày, nặng từ 45 – 50kg, có quày cân nặng trên 60kg (ảnh).
Trái chuối có hình dạng thon, dài, vỏ trái chín có màu vàng tươi, ruột vàng, ăn ngọt thanh, thơm, dẻo. Trong hệ thống siêu thị, loại chuối này là chuối DOLE, giá bán lẽ từ 21.000đ – 28.000đ/kg. Cây chuối ít kén đất, sinh trưởng và phát triển mạnh, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt. Bình quân 1 ha trồng được 1.500 – 1.600 cây, năng suất đạt từ 50 – 70 tấn/ha. So với giá chuối thường hiện nay khoảng 6.000 – 8.000 đồng/kg, có thể thu nhập trên 500 triệu đồng/ha/vụ. Hiện tại, ngoài việc trồng chuối thành công, ông Đại còn nhân giống để cung cấp giống cho nhiều bà con ở các tỉnh, thành. Có rất nhiều bà con tới tham quan thực tế tại vườn nhà ông. ĐC: 107/41 đường TCH 35, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12. ĐT: 0866.720.204 - 0976.693.907
AIA công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) vừa công bố kết quả kinh doanh thành công trong 6 tháng đầu năm 2014 với những con số tăng trưởng ngoạn mục. Theo ước tính, giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) của AIA Việt Nam tăng 129% và phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng thời điểm này, Tập đoàn AIA cũng vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh rất thành công trong sáu tháng đầu năm 2014 kết thúc vào ngày 31-5-2014; theo đó, giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng trưởng 23%, đạt 792 triệu đô la Mỹ, phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 11%, đạt 1 tỉ 690 triệu đô la Mỹ, lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) theo Hệ thống Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) tăng 15% đạt 1 tỉ 457 triệu đô la Mỹ và hệ số khả năng thanh toán đạt 448%.
Metro đào tạo VSATTP cho 25.000 khách hàng chuyên nghiệp
Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam vừa tổ chức Lễ tổng kết dự án Đào tạo nâng cao sức khoẻ cộng đồng và trao chứng nhận cho học viên. Sau 2 năm thực hiện dự án đã tiếp cận hơn 400.000 đối tượng thông qua các phương tiện truyền thông và đào tạo hơn 25.000 khách hàng tại 19 trung tâm cả nước. Dự án đã tổ chức 18 chương trình đào tạo cho nhiều đối tượng từ khách hàng, nhà cung cấp đến nhân viên của công ty Metro, sinh viên tại một số trường đại học liên quan đến chuyên ngành quản lý bền vững. Dự án được khởi động từ cuối năm 2012 do Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam, Cơ quan Đầu tư và Phát triển CHLB Đức (DEG) và ASSIST - một tổ chức tư vấn kỹ thuật phi lợi nhuận phối hợp thực hiện.
NAM A BANK đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Từ ngày 7-7-2014, Nam A Bank triển khai gói hỗ trợ vốn vay dành cho các Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực XNK với tên gọi “Đồng Hành Cùng Doanh Nghiệp Xuất Nhập Khẩu”. Khi tham gia gói hỗ trợ vay vốn này, các Doanh nghiệp XNK sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi đặc biệt, chỉ từ 5%/năm đối với VNĐ cùng với thủ tục vay vốn đơn giản và nhanh chóng. Đồng thời, hạn mức cho vay lên đến 1.000 tỷ đồng và được triển khai đến cuối năm 2014 hoặc cho đến khi hết hạn mức của chương trình. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ CN/PGD Nam A Bank gần nhất hoặc Trung tâm Dịch vụ Khách hàng, Hotline: 1900.6679.
Phát triển ca cao bền vững ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Ban Quản lý dự án “Hợp tác tăng cường phát triển ca cao bền vững” vừa tổ chức hội thảo “Bài học kinh nghiệm tại Bến Tre và các giải pháp phát triển ca cao bền vững cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Hợp tác tăng cường phát triển ca cao bền vững ở Việt Nam” được Bộ NN&PTNT phê duyệt và giao Ban quản lý Dự án “Hợp tác tăng cường phát triển ca cao bền vững ở Việt Nam” thuộc Cục Trồng trọt quản lý và triển khai. Dự án được triển khai theo hướng hợp tác Công – Tư với sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Hà Lan và một số tổ chức Rabobank Foundation, tổ chức IDH, tổ chức Oxfam, Công ty Mars và Công ty Cargill. Hội thảo lần này tập trung đánh giá, phân tích thực trạng phát triển ca cao và thực trạng truyền thông trong ngành hàng ca cao ở Bến Tre; phân tích nguyên nhân thành công và bài học kinh nghiệm để từ đó thảo luận đưa ra các giải pháp khắc phục đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm để phát triển ca cao bền vững cho cả vùng khu vực ĐBSCL.
Shell Advance AX7 tham gia Việt Nam Motor Festival 2014
Với định hướng duy trì sân chơi hấp dẫn cũng như thúc đẩy phong trào chơi motor lành mạnh trong cộng đồng, Vietnam Motorbike Festival 2014 sẽ mang đến cho giới mê xe những trải nghiệm mới cùng các cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất. Với chủ đề “A range of emotion, passion and expression”, sự kiện được tổ chức vào ngày 26 và 27/07 với sự tham dự của nhiều thương hiệu xe nổi tiếng như Benelli, Ducati, KTM, Visitor Motorcycle... Đồng hành cùng sự kiện năm nay, Công ty Shell Việt Nam TNHH lần đầu tiên tham gia sự kiện với nhiều hoạt động lý thú dành cho các bạn trẻ yêu thích và đam mê xe phân khối lớn, bao gồm: Triển lãm “5 xe máy cổ độc nhất Sài Gòn” của Hồng Cường Club, giao lưu và trò chuyện cùng những “tín đồ” đam mê tốc độ và các loại xe phân khối lớn, 500 cơ hội thay nhớt xe tay ga miễn phí...
NI SOM sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của ngành Thiết kế Nhúng
National Instruments (NI), nhà cung cấp các giải pháp giúp các kỹ sư, nhà khoa học giải quyết những thách thức lớn nhất của thế giới, đã giới thiệu NI SOM (System-on-Module). Lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm toàn cầu tại Ấn Độ, NI SOM hứa hẹn sự thay đổi mạnh mẽ về công nghệ nhúng trên toàn thế giới. NI SOM kết hợp Xilinx Zynq All Programmable SoC với những thành phần hỗ trợ như bộ nhớ trên PCB kích thước nhỏ, tích hợp sẵn một giải pháp middleware hoàn thiện và hệ điều hành thời gian thực (RTOS) dựa trên Linux. NI SOM cung cấp cho đội ngũ thiết kế khả năng tùy chỉnh của SOM mà không phải tốn thời gian và chịu các rủi ro khi tự phát triển phần mềm riêng.
Adidas ZX Flux FW14 nổi bật với những thiết kế độc đáo
Thương hiệu adidas vừa cho ra mắt bộ sưu tập ZX Flux Thu Đông mới với thiết kế độc đáo và công nghệ hiện đại. adidas ZX Flux 2014 được dự đoán sẽ tạo nên hiện tượng mới với những khả năng vô hạn của mình. Cũng như các sản phẩm trong dòng adidas Originals, thời trang luôn là điểm nổi bật và gây ấn tượng nhất của ZX. Biểu tượng “3 lá” đi liền với dòng sản phẩm này vừa đại diện cho văn hóa thời trang đường phố phóng khoáng vừa tượng trưng cho phong cách cá nhân - độc đáo và sáng tạo. Đặc điểm nổi bật của bộ sưu tập ZX Flux FW14 là thiết kế đa dạng với 6 gam màu từ truyền thống đến phá cách. Ngoài 2 gam màu cơ bản là đỏ và xanh dương, bộ sưu tập còn bổ sung thêm thiết kế in họa tiết. adidas ZX Flux FW14 sẽ có mặt tại các hệ thống các cửa hàng của adidas tại Việt Nam từ tháng 8/2014. Để biết thêm thông tin chi tiết về đôi giày, vui lòng truy cập www.facebook.com/adidasVN.
“Nhãn hiệu nổi tiếng 2014” có sự góp mặt của Thuốc ho đông dược Bảo Thanh
Ngày 3-8 tại Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết tôn vinh nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2014. Đây là chương trình bình chọn qui mô và uy tín, do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức với hàng trăm nhãn hiệu trên khắp cả nước tham dự. Dựa trên các tiêu chí bình chọn khách quan, khoa học, rõ ràng, hội đồng bình chọn đã lựa chọn được Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2014. Trong số 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2014, có sự góp mặt của một sản phẩm thuốc ho đông dược. Đó là sản phẩm thuốc ho Bảo Thanh của Công ty Dược phẩm Hoa Linh. Sản phẩm được tin dùng trong nhiều năm qua, và đã được xuất khẩu sang thị trường một số nước trong khu vực như Lào, Campuchia… góp phần phát triển và đẩy mạnh hội nhập nền đông dược Việt Nam với quốc tế. Được biết, thuốc ho Bảo Thanh cũng là một trong số 60 sản phẩm được Cục Quản lý Dược, Bộ y tế trao tặng giải thưởng Ngôi sao thuốc Việt 2014.