Trường Mầm non Worldkids: Chung tay phòng chống dịch Covid-19, “để trẻ an toàn, phụ huynh an tâm”


Đảm bảo sức khỏe, an toàn cho các bé trong mùa dịch Covid-19, Trường Mầm non Worldkids xem đây là nhiệm vụ trọng tâm song song với việc nuôi và dạy trẻ theo đúng chất lượng, quy chuẩn của ngành giáo dục.
Trường Mầm non Worldkids cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả
Trường Mầm non Worldkids cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả

Cụ thể là, những ngày các em đang tạm nghỉ học vì dịch bệnh, Worldkids đã chủ động triển khai nhiều biện pháp chủ động như khử trùng, vệ sinh trường lớp, thầy cô giáo và cả phụ huynh bắt buộc phải đeo khẩu trang…, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe khi các em quay lại trường và an tâm đi học.

Phụ huynh đã an tâm khi đưa con đến trường 

Được biết, mặc dù trong thời gian học sinh nghỉ học nhưng nhà trường vẫn thực hiện vệ sinh các khu lớp học hàng ngày. Khi giáo viên, cán bộ nhân viên, các bé đến trường cũng được kiểm tra nhiệt độ và rửa tay ngay tại khu vực cổng trường. Trường cũng thực hiện tờ khai y tế đối với giáo viên, nhân viên của trường, phụ huynh học sinh để đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch bệnh. 

Quy trình đón trả bé hạn chế người vào khu vực lớp học rất quy củ, phân lập khu vực đón trả trẻ đối với phụ huynh. Phụ huynh đưa đón trẻ phải đứng tại nơi có đặt bảng “Khu vực đón trả trẻ”, trẻ luôn được dạy rửa tay sát khuẩn đúng quy trình trước khi vào lớp. Đo thân nhiệt trẻ trước khi đón trẻ vào trường. Yêu cầu phụ huynh phối hợp để nhân viên nhà trường đo thân nhiệt của trẻ trước khi nhận trẻ vào trường.

Trong trường hợp trẻ sốt từ 38 độ C trở lên, hoặc trẻ có dấu hiệu ho, mệt mỏi thì nhà trường đề nghị phụ huynh đưa trẻ đi khám theo quy định của ngành và chăm sóc tại nhà. Phụ huynh và khách đến tham quan hay liên hệ công tác đều phải tiến hành đo thân nhiệt trước khi vào trường. Nhân viên y tế tại trường phải có mặt ở trường trước giờ đón trẻ, đeo khẩu trang, mặc đồng phục và khoác áo blouse đứng tại cổng đo thân nhiệt cho các trẻ, giáo viên, CBNV trước khi vào trường. Các giáo viên Worldkids cũng luôn luôn dạy các bé thực hành cách vệ sinh tay đúng kỹ thuật, đeo khẩu trang đúng cách, vệ sinh khi ho hoặc hắt hơi, đội ngũ nhân viên luôn thực hiện công tác vệ sinh bề mặt và trao đổi thông khí khu vực lớp học, nhà ăn…

Để xứng đáng là ngôi trường xanh…

Cùng với việc triển khai triệt để phòng chống dịch bệnh, lãnh đạo trường Worldkids còn song song triển khai thực hiện “ngôi trường xanh”. Cụ thể như hạn chế sử dụng đồ nhựa trong các hoạt động hằng ngày, hạn chế in ấn tài liệu không cần thiết, hạn chế năng lượng điện, khuyến khích trồng cây xanh. Trường luôn trang bị nước rửa tay tại khu vực chơi ngoài trời của trẻ (khu hồ cát, hồ nước). Mỗi khi trẻ chơi ngoài trời xong phải cho trẻ rửa tay bằng xà phòng/nước rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Khử khuẩn lớp hàng ngày bằng Cloramin-B/Javel/Xà phòng. Vào mỗi buổi chiều đều cho các lớp rửa sạch đồ chơi, đồ dùng của trẻ bằng dung dịch Cloramin-B/Javel/Xà phòng để đảm bảo vệ sinh tuyệt đối. Sát khuẩn các tay nắm cửa, tay vịn toilet của trường 02 tiếng/lần. Vệ sinh và khử khuẩn khu vực ngoài lớp học: Nhân viên thường xuyên vệ sinh, sát khuẩn các đồ dùng, đồ chơi bên ngoài để đảm bảo vệ sinh tuyệt đối cho trẻ 03 lần/ngày (đầu giờ sáng - buổi trưa - đầu giờ chiều). Bếp ăn Cấp dưỡng và phụ bếp phải đeo khẩu trang, bao tay đúng chuẩn của Bộ Y tế trong suốt quá trình chế biến thực phẩm. Luôn giữ lớp học thông thoáng, mở cửa sổ để lấy ánh sáng, gió trời và khí tươi. Hạn chế sử dụng máy lạnh nếu thời tiết không quá nóng và luôn giữ mức nhiệt độ phòng. 

Trong mùa dịch bệnh, các giáo viên Trường Mầm non Worldkids luôn tự trang bị nhiều kiến thức hữu ích cho việc bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình cũng như các em học sinh thân yêu trong môi trường trường học… Qua đó giúp các giáo viên, nhân viên có thể tự tin hướng dẫn cho các bé cũng như hỗ trợ bộ phận y tế trường học trong việc nâng cao ý thức phòng dịch trong toàn trường học.

Tin cùng chuyên mục