Việt Nam trước cơ hội lớn trở thành số 1 thị trường cà phê quốc tế

SGGP
Trong khuôn khổ hội nghị “Xúc tiến thương mai Doanh nghiệp Xuất nhập khẩu và Đầu tư quốc tế” do Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam vừa tổ chức, các đại biểu tham gia hội nghị cả trong và ngoài nước từ các công ty rang xay, chế biến, xuất nhập khẩu cà phê đã chia sẻ nhiều ý kiến, kinh nghiệm hoạt động để tận dụng cơ hội đưa Việt Nam dẫn đầu thị trường cà phê toàn cầu. 

Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Phó chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, Tổng Giám Đốc của TNI King Coffee: Việt Nam đang đứng trước cơ hội hiếm có để bứt phá và vươn mình thành cường quốc số 1 về cà phê. Nếu nâng cao giá trị ngành cà phê Việt Nam sẽ có cơ hội giúp cho 10% sản lượng cà phê nhân xuất khẩu thành cà phê thành phẩm xuất khẩu có giá trị cao; đồng thời gia tăng tiêu thụ cà phê ở thị trường nội địa từ 1,68 kg/người (năm 2019) lên 3 kg/người (năm 2023).

Có được sức mạnh nội lực và vững chãi trên thị trường nội địa, cà phê Việt Nam sẽ có cơ hội để được đối xử bình đẳng, được tôn trọng, được trả giá đúng với giá trị mà người nông dân và các nhà sản xuất Việt Nam đã bỏ ra, góp phần tạo dựng nên thương hiệu chung cho ngành cà phê Việt Nam. Được biết, tại hội nghị, đại diện TNI King Coffee cũng đóng góp mô hình nâng cao giá trị ngành cà phê và chia sẻ kinh nghiệm từ Brazil, tập trung vào mục tiêu đẩy mạnh phát triển tiêu thụ cà phê nội địa. 

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV phát biểu tại lễ ký kết

BIDV và MobiFone ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2021-2026

Theo đó, BIDV và MobiFone sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực: Viễn thông, Tài chính - tín dụng và Thương mại bán lẻ, nhằm mang lại các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng nổi trội và trải nghiệm ưu việt hơn cho khách hàng, góp phần phát triển nền kinh tế số của quốc gia.

Thị trường

Siêu thị đua nhau khuyến mãi, kích cầu

Nhằm kích cầu mua sắm sau thời gian giãn cách, hầu hết hệ thống siêu thị tại TPHCM đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm, kèm theo quà tặng khá hấp dẫn.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đà Lạt mùa hồng trái

Đà Lạt và các vùng lân cận có hàng trăm hécta trồng hồng ăn trái, sản lượng hàng nghìn tấn mỗi năm. Khi những cơn mưa cuối mùa dần thưa, người dân bắt đầu thu hoạch hồng để bán ăn tươi hoặc cung cấp cho các cơ sở chế biến hồng sấy trong vùng. 

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Nhịp sống SCB giai đoạn "bình thường mới"

Hiện nay, hệ thống ngân hàng tại TPHCM và nhiều địa phương khác đã mở cửa hoạt động trong trạng thái “bình thường mới”. Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã từng bước đẩy mạnh và thích ứng hoạt động trong điều kiện này.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế