Thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, sau 11 tháng chính thức khai trương và đưa vào vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng, Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC, thành viên Tập đoàn Viettel), đã có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ ePass. Như vậy, số lượng phương tiện dán thẻ thu phí không dừng mà VDTC phát triển được trong vòng 1 năm kể từ khi ra mắt dịch vụ ePass ngang bằng với con số của toàn bộ thị trường Việt Nam trong giai đoạn 5 năm trước đó. Nhờ đó, tỷ lệ phương tiện có dán thẻ thu phí tự động tại Việt Nam đã tăng từ 25% lên gần 50% (theo thống kê tại Cổng thông tin điện tử Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến 8-2021, có hơn 4,4 triệu ô tô đang lưu hành).
Dịch vụ ePass có tỷ lệ khách hàng sử dụng thường xuyên đạt hơn 75%
Sau 11 tháng triển khai, dịch vụ thu phí tự động ePass đã có 1 triệu khách hàng
| Hệ thống thu phí sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn 2 theo hình thức hợp đồng xây dựng – sở hữu – kinh doanh (BOO) ePass được chính thức khai trương và đưa vào vận hành ngày 29-12-2020. Hệ thống do VDTC và các đối tác (VietinF và ITD) triển khai dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Với những con số chứng minh hiệu quả thực tế, hệ thống thu phí tự động không dừng ePass của Viettel đã đạt Giải thưởng Sản phẩm mới xuất sắc ngành Giao thông, thuộc hệ thống Giải thưởng Kinh doanh quốc tế Stevie Awards 2021. |