Viettel tạo “bước ngoặt” lớn trong công tác chăm sóc khách hàng

Vừa qua tại Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã công bố những thay đổi lớn trong công tác chăm sóc khách hàng năm 2015 với mục tiêu để mỗi khách hàng đều cảm nhận được sự quan tâm và lắng nghe của Viettel.

Hướng đến sự tinh tế và sâu sắc

Chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết (Viettel Privilege) ra đời từ tháng 6/2008, vẫn được Viettel chú trọng. Tùy theo thứ hạng thẻ (Vàng, Kim cương), hội viên Viettel Privilege sẽ được hưởng những ưu đãi thiết thực và đẳng cấp về hàng không, nghỉ dưỡng, y tế, giáo dục… Điểm khác biệt của chương trình chăm sóc khách hàng Viettel Privilege năm nay là những khách hàng có mức tiêu dùng không cao nhưng gắn bó với Viettel từ những ngày đầu sẽ được mời làm hội viên Viettel Privilege danh dự.

Mặt khác, xuất phát từ quan niệm xem khách hàng như những người thân để chia sẻ những mối quan tâm, đồng cảm, hoạt động chăm sóc khách hàng thân thiết của Viettel thời gian tới sẽ không chỉ chú trọng tới hội viên mà còn mang giá trị đến với gia đình, người thân của họ. Cụ thể, khách hàng Viettel Privilege có thể sử dụng các ưu đãi cao cấp từ chương trình cho người thân của mình như: học kỳ quân đội, thẻ khám sức khỏe, các ưu đãi nghỉ dưỡng, giáo dục…

Công tác chăm sóc khách hàng của Viettel luôn được chú trọng và ngày càng tinh tế hơn.

Bên cạnh đó, Viettel còn mang tới cho hội viên một ngân hàng quà tặng phong phú để có thể lựa chọn theo ý thích vào dịp lễ tết hoặc sinh nhật. Đây cũng là một nét mới thể hiện sự cá thể hóa, linh hoạt và tôn trọng sở thích của khách hàng thân thiết trong chính sách chăm sóc khách hàng của Viettel.

Không chỉ quan tâm tới khách hàng thân thiết, có mức tiêu dùng cao, Viettel còn đưa ra nhiều chính sách chăm sóc đối tượng khách hàng đại trà như: tặng miễn phí dịch vụ “vệ sĩ cho di động” Phonesafe giúp cho khách hàng dùng SmartPhone an tâm trước nguy cơ mất dữ liệu, lọt lộ thông tin; tặng toàn bộ chi phí sửa chữa điện thoại cho khách hàng gắn bó lâu năm; tặng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và ưu tiên phục vụ tại cửa hàng đối với khách hàng cao tuổi, ưu đãi dịch vụ cho khách hàng là học sinh, sinh viên, miễn phí tính năng “Cùng nghe nhạc” của dịch vụ OTT Mocha Messenger…

Ông Phùng Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho biết đang có sự chuyển dịch lớn trong ý tưởng và cách thức triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng của Viettel. “Công tác chăm sóc khách hàng luôn được Viettel chú trọng ở mọi thời điểm và ngày càng tinh tế hơn để mỗi khách hàng đều cảm nhận được sự quan tâm và lắng nghe của Viettel. Chúng tôi nghiên cứu đặc thù của từng phân khúc khách hàng để đưa ra các chính sách chăm sóc mang tính cá thể hóa và chúng tôi tin rằng khách hàng sẽ hài lòng và tiếp tục gắn bó lâu dài với Viettel”, ông Cường nói.

Nhiều chương trình chăm sóc khách hàng trong tháng 6

Lắng nghe toàn diện, chăm sóc từng nhu cầu của khách hàng, Viettel có những hoạt động cụ thể được áp dụng ngay trong tháng 6/2015 dành cho cả khách hàng trả trước và trả sau. Đó là chương trình khuyến mại: tặng 50% giá trị thẻ nạp bất cứ khi nào tài khoản của khách hàng trả trước sắp hết tiền; tăng gấp đôi ưu đãi gọi nhóm cho gói cước trả sau Family: khách hàng được miễn phí cước gọi nội nhóm (tối đa 4 thuê bao) khi đăng ký gói cước Family (trước đây khách hàng chỉ được giảm 50% cước gọi nội nhóm).

Sau 15 năm gia nhập thị trường viễn thông Việt Nam, Viettel đã hình thành được mạng lưới chăm sóc khách hàng rộng khắp và chuyên nghiệp với số nhân sự lớn nhất cùng chức năng tập trung và đa dạng nhất Việt Nam. Hiện nay, bộ phận chăm sóc khách hàng của Viettel đã trực tiếp có mặt tại 1.000 siêu thị, cửa hàng trên khắp các tỉnh/thành phố trên cả nước. Bên cạnh đó, hàng chục nghìn nhân viên của Viettel có mặt ở khắp các tỉnh/thành phố và cả các thôn, bản giúp cá thể hóa công tác chăm sóc tới từng khách hàng riêng biệt.

Bên cạnh nguồn nhân lực dồi dào, sẵn sàng có mặt ngay khi khách hàng cần, Viettel hiện đã có 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng khu vực (đặt tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM, Thái Nguyên) với hơn 5.000 nhân viên giải đáp, cùng hệ thống trả lời tự động IVR được trang bị hiện đại, đủ khả năng đáp ứng hơn 3 triệu cuộc gọi/ngày. Viettel cũng triển khai lực lượng giải đáp khách hàng trên các kênh mới: diễn đàn, mạng xã hội, email, YouTube, Mobile App… nhằm phù hợp hơn với xu thế giao tiếp của khách hàng và xã hội. “Tùy theo nhu cầu, khách hàng lựa chọn các hình thức tương tác với Viettel theo cách mình mong muốn. Tại mỗi kênh hỗ trợ khách hàng, chúng tôi cũng chuyển dịch theo hướng giải đáp linh hoạt và gần gũi”, ông Cường chia sẻ thêm.

Song hành với công tác chăm sóc khách hàng, Viettel triển khai nhiều hoạt động xã hội, từ thiện nhằm tri ân cộng đồng: Là nhà sáng lập và cung cấp tài chính lớn nhất cho chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”, kết nối mạng giáo dục, chương trình phẫu thuật cho trẻ em hở hàm ếch, triển khai chương trình khuyến học trao 260.000 suất học bổng trong 10 năm “Vì em hiếu học”, xây nhà tình nghĩa cho gia đình nghèo, gia đình chính sách, tặng 24.000 con bò giống cho đồng bào nghèo biên giới… được cộng đồng đánh giá cao.

Ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết

Chương trình Privilege có nhiều ưu đãi vượt trội về chính sách, giá cước và dịch vụ dành cho khách hàng thân thiết của Viettel. Đồng thời, chương trình còn là nơi thể hiện sự tri ân của Viettel với quý khách hàng bằng những hoạt động thường niên như: tặng quà nhân dịp sinh nhật, lễ tết; tổ chức các chương trình Hội nghị khách hàng, đêm nhạc Viettel, v.v…

Chính sách ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết năm nay của Viettel gồm 3 lựa chọn: ưu đãi dịch vụ hàng không, thẻ chăm sóc sức khỏe toàn diện và thẻ du lịch, khách sạn cao cấp. Các chương trình đều có giá trị trong vòng 1 năm kể từ khi kích hoạt, cụ thể như sau:

* Đối với chương trình ưu đãi dịch vụ hàng không, Viettel hợp tác với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnamairlines) để triển khai chương trình Hội viên liên kết. Khách hàng lựa chọn ưu đãi này sẽ được quy đổi cước sử dụng viễn thông của Viettel thành dặm thưởng của chương trình Bông sen vàng để đổi lấy các ưu đãi.

* Khi lựa chọn thẻ Chăm sóc sức khỏe toàn diện, khách hàng sẽ được khám định kỳ để kiểm tra tổng quát mọi thông số sức khỏe. Nếu phải điều trị nội trú tại các bệnh viện (dưới 60 ngày), khách hàng sẽ được chi trả mức tối đa là 150 triệu đồng. Thẻ này còn có giá trị như một chứng nhận bảo hiểm du lịch toàn cầu, giúp người dùng đảm bảo chi phí y tế, hỗ trợ cấp cứu, tai nạn cá nhân khi đi nước ngoài, nhận đền bù khi mất hành lý có giá trị. Điểm đặc biệt là khách hàng có thể chuyển quyền lợi chăm sóc y tế cho người thân của mình nếu muốn.

* Nếu khách hàng lựa chọn chương trình ưu đãi thẻ du lịch, khách sạn cao cấp do Viettel và các đối tác hợp tác cung cấp, sẽ được hưởng những ưu đãi nổi bật về dịch vụ phòng nghỉ, nhà hàng và các dịch vụ đi kèm tại hệ thống các khách sạn 5 sao của Việt Nam và quốc tế.

CẨM THỦY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Generali Việt Nam được vinh danh “Tốp 10 Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn nhân lực Hạnh phúc”

Danh hiệu “Tốp 10 Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn nhân lực Hạnh phúc” được đo lường và xác định từ khảo sát “Nguồn nhân lực Hạnh phúc - Happiness at Work”, thực hiện độc lập bởi Anphabe, đơn vị tư vấn tiên phong về các giải pháp Nguồn nhân lực Hạnh Phúc và Môi trường làm việc. 

Ngân hàng - Chứng khoán

VietinBank 3 năm liên tiếp là Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam

Xác định hoạt động giao thương, đầu tư quốc tế là cơ hội vàng để phát triển hoạt động kinh doanh ngoại hối (KDNH), trong những năm gần đây, dịch vụ ngoại hối của VietinBank đã có sự phát triển rất mạnh mẽ với năng lực và chất lượng dịch vụ vượt trội, hàng đầu Việt Nam. Ghi nhận bước phát triển đó, VietinBank tự hào 3 năm liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam do tạp chí uy tín thế giới Global Finance công bố. 

Thị trường

Xuất khẩu của Việt Nam không phải hoàn toàn nhờ... "tôm, cá"

Sáng 24-10, Văn phòng Bộ Công thương thông tin tới báo chí về việc "cán cân" xuất khẩu hàng hóa Việt Nam giữa doanh nghiệp "nội" và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang "đổi chiều" mạnh mẽ, đồng thời khẳng định kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam hiện nay không phải hoàn toàn nhờ... tôm, cá.

Địa ốc

Đồng Nai: Gần 500 căn nhà không phép tại dự án Viva Park

UBND huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) vừa cho biết, dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park) tại xã Đồi 61 do Công ty CP Đầu tư LDG (Công ty LDG) làm chủ đầu tư, xảy ra hàng loạt sai phạm trong thi công xây dựng. 

Nông nghiệp

Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020

Ban tổ chức tiếp nhận sản phẩm tham dự từ ngày 25 đến 30-10; thời gian chấm thi từ 1 đến 5-11. Các sản phẩm có ý tưởng mới, không sao chép; có tính thẩm mỹ cao, có công dụng rõ ràng thuận tiện cho người sử dụng; thân thiện với môi trường... Dự kiến, hội thi sẽ diễn ra định kỳ hàng năm.

Đầu tư

Thông tin kinh tế