Vinamilk duy trì vị trí là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Theo “Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020” được công bố bởi Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage, Vinamilk năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị trí số 1 là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Ngoài ra, Vinamilk cũng lập “hat-trick” khi dẫn đầu tại 2 bảng xếp hạng khác là “Top 50 Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn” và “Nơi làm việc tốt nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh”.
Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành Khối Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại Vinamilk nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020
Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành Khối Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại Vinamilk nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020

Bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam đã phản ánh đầy đủ và toàn diện về nhiều khía cạnh của doanh nghiệp cũng như mong đợi từ người lao động trong điều kiện mới. Theo đó, tầm quan trọng của sự linh hoạt và gắn kết của doanh nghiệp đối với nguồn nhân lực chưa bao giờ được các công ty chú trọng như lúc này. Đây cũng là một trong nhiều nguyên nhân làm thay đổi cách đánh giá của người lao động về một “nơi làm việc tốt” hay “thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn” và xa hơn là đã tạo ra sự khác biêt của doanh nghiệp “tiên phong”, theo đánh giá của Anphabe.

Trong các nhận định của mình, Bà Thanh Nguyễn – Giám đốc điều hành Anphabe đề cao sự linh hoạt trong ứng phó với các khủng hoảng về mặt kinh doanh của Vinamilk cũng như cho rằng doanh nghiệp sữa này có sự quan tâm sâu sát tới môi trường làm việc và vấn đề con người, để qua đó duy trì được vị trí 1 nơi làm việc hấp dẫn nhất Việt Nam trong bối cảnh đặc biệt của năm nay.

Để duy trì vị trí này, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo Vinamilk đã khẩn trương và tập trung trong việc đưa ra các quyết sách về tất cả các mảng hoạt động, trong đó phải kể đến mảng nhân sự. Công tác truyền thông được làm tốt đã giúp cho tất cả nhân viên, từ văn phòng công ty đến nhà máy, trang trại, từ trong tới ngoài nước hiểu rõ tình hình của công ty, các chính sách mới để đảm bảo an toàn, giúp họ yên tâm làm việc.

Vinamilk thu hút đội ngũ nhân sự trẻ nhờ môi trường làm việc tốt

Ngoài ra, chính sách nhân sự, lương - phúc lợi, chế độ hỗ trợ cho người lao động Vinamilk trong giai đoạn này đều được đảm bảo và cập nhật để phù hợp với thực tế như quy định làm việc, cách ly tại nhà hay giãn cách xã hội. Tất cả nhằm hướng tới việc duy trì tinh thần tích cực, tin tưởng của nhân viên cùng công ty vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất - kinh doanh, bảo đảm cung ứng sản phẩm cho thị trường.

Tại buổi lễ trao giải, bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Khối Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại chia sẻ mong muốn các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ cùng áp dụng các phương pháp quản trị tiên tiến của thế giới để xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Từ đó hình thành môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động để thu hút và giữ chân nhân tài, để họ có thể thực sự đóng góp nhiều nhất cho doanh nghiệp.  

“Đó cũng chính là phương châm của Vinamilk trong suốt mấy chục năm qua, luôn trân trọng sự đóng góp của tất cả những người lao động trong doanh nghiệp, không phân biệt vị trí công tác, vì con người là yếu tố quyết định đã làm nên một Vinamilk như ngày hôm nay. Rất mong tất cả các doanh nghiệp Việt Nam cùng nhau phát triển bền vững, để xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, vươn cao vươn xa hơn”, bà cho biết.  

Ngoài việc dẫn đầu trong công tác xây dựng nguồn lực chất lượng, doanh nghiệp sữa trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới này cũng đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á, đồng thời được Forbes Việt Nam bình chọn vào Top “50 công ty niêm yết tốt nhất việt nam năm 2020” năm thứ 8 liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục