Thực hiện chủ trương chuẩn hóa thông tin thuê bao, đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGVDC) theo chỉ đạo của Bộ TT-TT, VinaPhone cho biết, những thuê bao vẫn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số theo quy định vào ngày 15-4 tới đây. Để tránh cho thuê bao bị khóa 2 chiều, VinaPhone vẫn đang tăng cường hỗ trợ khách hàng thông qua các kênh bao gồm: App My VNPT, website http://my.vnpt.com.vn/ và các điểm giao dịch VNPT-VinaPhone trên toàn quốc.
Để thuận tiện, tối ưu cho khách hàng trong việc bổ sung, chuẩn hóa thông tin tại các điểm giao dịch VNPT-VinaPhone, ngoài việc kéo dài thời gian làm việc đến 21h mỗi ngày, bộ phận chức năng và nhân viên kỹ thuật cũng đã được tăng cường để đáp ứng nhu cầu của người dân, khách hàng. Kênh tổng đài 18001091 hoạt động 24/7 sẽ trở thành kênh đồng hành kịp thời, tin cậy để hỗ trợ, giải đáp các thông tin có liên quan, trợ giúp khách hàng chuẩn hóa nhanh chóng, tiện lợi nhất.
Được biết, thực hiện chủ trương chuẩn hóa thông tin thuê bao nói trên, đã có 70 ngàn thuê bao VinaPhone bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin.
Với những thuê bao bị khóa 1 chiều chưa rõ nguyên nhân, người dùng cũng có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật qua các kênh chính thức của VinaPhone nói trên, hoặc gọi đến số tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.
Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G thì vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch.
Cũng cần lưu ý, sau khi bị khóa 2 chiều, người dùng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao và mở khóa liên lạc trở lại.