Vòng 1, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia: Sanest Khánh Hòa thắng tuyệt đối

Toàn thắng cả 4 trận, đội bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa (S.KH) xếp hạng nhất bảng B tại vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2020 kết thúc tại Hà Tĩnh ngày 17-6.
Vòng 1, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia: Sanest Khánh Hòa thắng tuyệt đối

Sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, đội bóng chuyền S.KH đã có chuyến tập huấn gần 2 tuần tại các tỉnh Vĩnh Long, Long An và Bình Dương nên đội đã thi đấu tốt ở vòng 1 giải vô địch quốc gia. Những năm trước, đội hay bị thiếu ổn định ngay trận đấu đầu tiên của giải. Đội Biên Phòng, đối thủ đầu tiên của S.KH ở vòng 1 năm nay được trẻ hóa cách đây vài năm và đến nay, các vận động viên của họ đã đạt độ chín nên có lối chơi rất khó chịu.

Tuy vậy, nhờ chọn lối chơi tốc độ cao và biến hóa, S.KH đã khiến đối thủ phải bối rối. Ngoài ra, việc tổ chức tốt 2 mũi nhọn Từ Thanh Thuận và Dương Văn Tiên tấn công sau vạch 3m làm cho hàng chắn Biên Phòng hoạt động không hiệu quả khi không kịp di chuyển để chắn bóng. Nhờ vậy, S.KH đã thắng đội Biên Phòng với tỷ số 3-0 (25/19, 25/21, 25/21).

Tiếp đến, các học trò của Huấn luyện viên Thái Quang Lai có trận thắng quan trọng với tỷ số 3-2 trước đội chủ nhà có 2 tuyển thủ quốc gia là chủ công Trần Đức Hạnh và libero Cao Đức Hoàng cùng sự cổ vũ rất mạnh mẽ của cổ động viên trên khán đài. Chưa hết, trong trận đấu trước đội Vật liệu xây dựng Bình Dương đang xếp hạng 4 quốc gia, lại có tinh thần thi đấu quyết liệt và hỏa lực mạnh từ đội trưởng Trần Đình Quý, các mũi tấn công Trần Anh Tú, Hoàng Xuân Trường…, đội S.KH cũng có cách để thắng 3-0 (29/27, 25/22, 25/18). Cuối cùng là trận đấu quá dễ dàng của đội bóng phố biển với tỷ số 3-0 (25/16, 25/14, 25/17) trước đội Long An mất hết nhuệ khí vì thua cả 3 trận trước đó.

Với 11 điểm sau 4 trận thắng, đội S.KH được xếp vào bảng mới là bảng D cùng với các đội TP Hồ Chí Minh (hạng nhì bảng A), Hà Tĩnh (hạng 3 bảng B), Vĩnh Long (hạng tư bảng A) và Long An (hạng 5 bảng B). Nếu không có gì thay đổi, năm nay, đội S.KH sẽ được thi đấu tiếp vòng 2 trên sân nhà vào cuối năm 2020, sau đó là vòng chung kết chọn đội vô địch và vòng xếp hạng chọn các đội trụ hạng trong vòng chung kết ngược.

Tin cùng chuyên mục