Vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư Carina Plaza: Hầu hết các nạn nhân đã ổn định

Chiều 3-4, Sở Y tế TPHCM thông tin hầu hết các nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, quận 8)  đã ổn định, xuất viện và chỉ còn 8 bệnh nhân tiếp tục được theo dõi, điều trị thêm.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm hỏi nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau vụ cháy
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm hỏi nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau vụ cháy

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM, vụ cháy chung cư Carina Plaza ngày 23-3 khiến 13 người tử vong và 99 người phải nhập viện điều trị. Sau 10 ngày điều trị, đã có 91 người xuất viện, còn 8 người vẫn tiếp tục điều trị. Cụ thể, tại Bệnh viện Nhi đồng 1 hiện còn 2 bệnh nhi đang tiếp tục điều trị, sức khỏe đã ổn định và có thể được xuất viện trong vài ngày tới.

Còn tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đến sáng ngày 3-4 có 3 bệnh nhân sức khỏe ổn định và được xuất viện và hiện còn 6 bệnh nhân gồm:  3 bệnh nhân đang điều trị tại khoa Phỏng để theo dõi phỏng hô hấp; 3 bệnh nhân ở khoa Hồi sức cấp cứu, trong đó có một bệnh nhân đang phải thở máy. Hai bệnh nhân khác đang được thở oxy qua mở khí quản.

Sau 10 ngày điều trị, các nạn nhân trong vụ cháy chung cư đã được ngành Y tế TP chăm sóc và điều trị kịp thời, sức khỏe các nạn nhân đều tiến triển tốt. Ngành y tế TP cũng đã yêu cầu các bệnh viện trên địa bà điều trị miễn phí hoàn toàn cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Tin cùng chuyên mục