Vụ sạt lở huyện Nhà Bè: Hỗ trợ mỗi hộ 50 triệu đồng xây nhà

UBND xã Hiệp Phước đã di dời 3 hộ dân còn lại sang nơi ở mới, đồng thời hỗ trợ mỗi hộ 50 triệu đồng để xây nhà.

Ngày 8-7, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Nguyễn Văn Lưu cho biết, ngay sau vụ sạt lở ở xã Hiệp Phước, huyện đã hỗ trợ kinh phí 1,5 triệu tiền nhà trọ trong vòng 3 tháng và bố trí nơi ở tạm cho 5 hộ dân bị ảnh hưởng.

Đồng thời, UBND xã Hiệp Phước đã di dời 3 hộ dân còn lại sang nơi ở mới, đồng thời hỗ trợ mỗi hộ 50 triệu đồng để xây nhà.

Liên quan đến việc bố trí nơi ở mới cho các hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở, huyện cũng đã bố trí khu đất tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở và biến đổi khí hậu đã được TP phê duyệt ở xã Hiệp Phước.

Khu tái định cư này sẽ là nơi ở của 270 hộ dân với trên 1.500 nhân khẩu. Dự kiến trong tháng 9-2017 sẽ có 50 hộ đầu tiên sẽ được nhận đất, xây nhà mới

 Trước đó, vào rạng sáng ngày 27-6, 5 căn nhà ở rạch Giồng - Kinh Lộ ấp 3, xã Phước Hiệp huyện Nhà Bè bất ngờ nứt toác, sạt lở, sập xuống sông lúc nửa đêm khiến hàng chục người dân hoản loạn tháo chạy, nhiều tài sản chìm dưới nước.

Vụ sạt lở huyện Nhà Bè: Hỗ trợ mỗi hộ 50 triệu đồng xây nhà ảnh 1 Sạt lở liên tục trên địa bàn huyện Nhà Bè trong thời gian gần đây

Theo UBND huyện Nhà Bè, hiện trên địa bàn huyện có 16 điểm có nguy cơ sạt lở. Các dự án xây dựng bờ kè đã có đủ vốn, huyện sẽ quản lý 4 dự án, còn Sở GTVT quản lý 12 dự án. Tất cả kinh phí xây dựng các dự án đều sử dụng nguồn ngân sách thành phố. 

Tin cùng chuyên mục