Vụ tàu Panama bị chìm ở biển Bình Thuận: Bàn giao 11 thuyền viên

Trưa ngày 19-12, tàu 6007 thuộc Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã cập cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III (đóng tại TP Vũng Tàu) để tiến hành bàn giao 11 thuyền viên của tàu Xin Hong cho cơ quan chức năng.

Bàn giao 11 thuyền viên tàu Xin Hong bị chìm ở vùng biển Bình Thuận cho cơ quan chức năng
Bàn giao 11 thuyền viên tàu Xin Hong bị chìm ở vùng biển Bình Thuận cho cơ quan chức năng

Như SGGPO đã thông tin, vào lúc 16 giờ 30 ngày 17-12, tàu Xin Hong (quốc tịch Panama) chở 7.800 tấn đất sét đang trên đường hành trình từ Malaysia đi Đài Loan (Trung Quốc) thì gặp sự cố và chìm ở khu vực gần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 15 thuyền viên, trong đó có 11 thuyền viên người Trung Quốc và 4 thuyền viên người Việt Nam. Ngay sau đó, nhiều lực lượng cứu nạn đã được huy động đến hiện trường cứu nạn và đến sáng ngày 18-12 đã cứu vớt được 11 thuyền viên còn sống sót (trong đó có 3  người Việt Nam) và thi thể 2 thuyền viên Trung Quốc. Các thuyền viên sống sót được đưa lên tàu 6007 thuộc Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 để chăm sóc y tế, còn lại thi thể 2 thuyền viên được đưa lên tàu cứu nạn SAR413.

Do điều kiện thời tiết khu vực xảy ra tai nạn rất xấu, gió Đông Bắc cấp 7-8, giật cấp 9, sóng cao trên 5m, 11 thuyền viên bị nạn được cứu trên tàu 6007 có dấu hiệu mệt mỏi, tinh thần hoảng loạn; 2 thi thể nạn nhân được trên tàu SAR 413 bị phân hủy, bốc mùi trong không gian chật hẹp nên các tàu cứu nạn rời hiện trường vào bờ để bàn giao thuyền viên cho các cơ quan chức năng và đại diện chủ tàu.

Khi tàu cập cảng, lực lượng chức năng đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó 11 thuyền viên sống sót được đưa về cách ly tại Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Còn lại 2 thi thể thuyền viên người Trung Quốc sau khi có kết quả test Covid-19 của 11 thuyền viên trên tàu Xin Hong thì sẽ đưa  vào bờ tiến hành bàn giao.

Hiện các đơn vị liên quan đang tiếp tục huy động các phương tiện trong khu vực tàu bị nạn tiếp tục triển khai tìm kiếm 2 thuyên viên còn lại của tàu Xin Hong, trong đó có 1 thuyền viên người Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục