VWS đồng hành cùng những gia đình khó khăn

Nhằm hỗ trợ các gia đình thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có thêm niềm vui đón tết, chiều 20-1, Công ty Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã tặng 200 phần quà (mỗi phần 1 triệu đồng) cho các hộ dân thị trấn Hậu Nghĩa. 
Ông Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An và bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó TGĐ VWS, tặng quà tết cho các hộ dân thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
Ông Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An và bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó TGĐ VWS, tặng quà tết cho các hộ dân thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

Có mặt tại buổi tặng quà, chúng tôi mới thấy được ý nghĩa của những phần quà được trao cho những người thật sự khó khăn. Như trường hợp của cô Trần Thị Ngọc Hà, thuộc diện gia đình khó khăn. Bản thân cô hiện đang thờ cúng một liệt sĩ, nuôi một người con gái bị nhiễm chất độc hóa học dioxin và một người con trai bị tai nạn lao động mất một cánh tay.

Thuộc diện đáng lưu tâm của địa phương là trường hợp ông Hoàng Văn Hùng, ở khu B thị trấn Hậu Nghĩa, năm nay ông đã gần 70 tuổi, thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Ông sống một mình trong căn nhà tình thương được thị trấn vận động trao tặng. Bản thân ông bị tai biến liệt nửa người, nhưng ông vẫn cố gắng vươn lên, bán vé số để kiếm sống từng ngày.
Một trường hợp thuộc diện hộ nghèo nữa là trường hợp của bà Nguyễn Thị Tập, ấp Sò Đo. Bà năm nay đã hơn 70 tuổi, nhưng hàng ngày phải đi làm thuê để nuôi người chồng bị tai biến nằm một chỗ hơn 6 năm nay. Trước đây không lâu, một người con duy nhất của bà cũng đã qua đời vì suy thận.
Ngoài những trường hợp khó khăn vừa kể trên, tại buổi tặng quà còn có nhiều trường hợp bị bệnh nặng, như không thể nghe được, hoặc không thể bước lên trên để nhận quà cùng với những người khác. Nhờ nắm được hoàn cảnh của từng hộ gia đình nên khi đọc đến tên chú X bị khiếm thính, cô Y bị tai biến, chị Trương Thị Ngọc Giàu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hậu Nghĩa, liền nhờ các bạn đoàn viên thanh niên đến trao quà tại chỗ.
Ông Phạm Văn Đồng, UVBTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Hậu Nghĩa, cho biết: “Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam là đơn vị nhiều năm gắn bó với thị trấn Hậu Nghĩa trong công tác xã hội hóa. Đặc biệt là nhân các dịp lễ tết, công ty đều có những chương trình giúp đỡ những gia đình khó khăn. Thay mặt địa phương, chúng tôi luôn ghi nhớ, tri ân sự đóng góp của VWS”.
“Qua tìm hiểu các hộ dân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị trấn Hậu Nghĩa, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ về vật chất để giúp những gia đình khó khăn có thêm niềm vui trước thềm năm mới”. Đó là chia sẻ của bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc VWS, tại buổi tặng quà tết cho người dân.
             VWS hỗ trợ đồng bào nghèo phường Cô Giang, TPHCM
Ngày 28-1, VWS đã tài trợ Ban Vận động vì người nghèo phường Cô Giang, quận 1, TPHCM 100 phần quà trị giá 50.000.000 đồng để hỗ trợ cho bà con nghèo của phường đón tết. 
Đây là hoạt động thường niên của VWS và Ban Vận động vì người nghèo phường Cô Giang trong nhiều năm qua.
VWS đồng hành cùng những gia đình khó khăn ảnh 1
 Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, VWS luôn dành sự quan tâm đến bà con nghèo phường Cô Giang để ai cũng có một cái tết đầm ấm, sum vầy.

                       VWS tặng quà tết  cho người nghèo ở Bình Chánh

Chương trình “Xuân nghĩa tình - tết đến mọi nhà” với sự tham gia tài trợ của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã làm ấm lòng người nghèo huyện Bình Chánh trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chiều 29-1, Ủy ban MTTQ - Ban Vận động Vì người nghèo huyện Bình Chánh (TPHCM)  đã tổ chức chương trình “Xuân nghĩa tình - tết đến mọi nhà” cho người dân ở 3 xã Đa Phước, Quy Đức và Phong Phú thuộc huyện Bình Chánh. Chương trình được sự tài trợ của VWS , Công ty CP Dầu thực vật Tường An và Quỹ Thiện Tâm.

VWS đồng hành cùng những gia đình khó khăn ảnh 2

Trong không khí đầm ấm, vui tươi, ban tổ chức đã trao tặng 442 suất quà tết cho người dân 3 xã. Trong đó, 148 phần quà cho người dân Đa Phước, 133 phần quà cho người dân Quy Đức và 161 phần cho người dân Phong Phú. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, gồm 700.000 đồng tiền mặt cùng thực phẩm ngày tết như mì, lạp xưởng, dầu ăn… trị giá 300.000 đồng. Tổng trị giá đợt trao quà này là 442 triệu đồng, trong đó VWS tài trợ gần 300 triệu đồng.

Trong 10 năm qua, cùng với việc nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của UBND TPHCM giao phó về việc xử lý rác thải cho toàn TP tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, VWS luôn cùng đồng hành với địa phương - huyện Bình Chánh thực hiện các hoạt động từ thiện, cộng đồng, trong đó có việc chăm lo tết cho người nghèo, hộ cận nghèo.

Đến dự và phát biểu tại chương trình, bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc VWS, bày tỏ: “Trong 10 năm qua, VWS luôn đồng hành cùng Ủy ban MTTQ huyện Bình Chánh để cùng chung lo tết cho người nghèo trên địa bàn huyện. Đây là những món quà nghĩa tình xin được chia sẻ, mong muốn bà con có thêm niềm vui, hưởng một cái tết đầm ấm, sum họp cùng gia đình”.

              

Tin cùng chuyên mục