Worldkids - Giúp phát triển tư duy cho trẻ mầm non

Việc vui chơi đóng vai trò rất quan trọng trong những năm tháng đầu đời của trẻ nhỏ, bởi khi trẻ chơi đùa cũng là lúc trẻ tiếp thu thông tin - một hình thức tự học sơ khai. 
Một lớp học vẽ ngoài trời của các bé Trường Worldkids
Một lớp học vẽ ngoài trời của các bé Trường Worldkids

Hệ thống Trường Mầm non Worldkids là một trong những trường mầm non giúp phát triển tư duy cho trẻ một cách đầy đủ nhất thông qua các hoạt động về thể chất, các trò chơi tĩnh, các môn học về tư duy thích hợp với lứa tuổi từ 2 đến  6 tuổi, giúp rèn luyện trí não cho trẻ mà chắc hẳn có rất nhiều bậc cha mẹ đang tìm kiếm…

Trò chơi tĩnh phát huy sự sáng tạo cho trẻ 

Trò chơi tĩnh giúp các em thích ứng với môi trường xung quanh, qua đó phát triển khả năng tư duy lý luận cũng như trí tưởng tượng tiềm ẩn của trẻ. Vẽ và tô màu giúp phát triển khả năng tư duy trừu tượng khi bé phác họa trong đầu, đồng thời nó còn là hoạt động để trẻ thư giãn và rèn luyện khả năng tập trung hiệu quả cho bé. Trong nhóm những trò chơi tĩnh dành cho trẻ mầm non, nặn đất sét là trò chơi được nhiều trẻ yêu thích. Thông qua trò chơi, trẻ sẽ rèn luyện được đôi tay khéo léo, kích thích trí tưởng tượng, phát triển trí thông minh ở trẻ.

Ngoài ra, những trò chơi lắp ráp, ghép hình không chỉ giúp trẻ kích thích sự sáng tạo, phát triển trí tưởng tượng, tăng khả năng ghi nhớ mà còn dạy trẻ cách sắp xếp, giải quyết vấn đề một cách khoa học. Trò chơi tĩnh cho trẻ mầm non từ những câu chuyện kể vì phần lớn các bé đều thích nghe đọc truyện với sự tò mò và hứng thú cao độ.

Do đó, mỗi ngày nên dành ra một khoảng thời gian để đọc hoặc kể chuyện cho bé nghe. Vui chơi là một phương pháp giúp trẻ mầm non cảm nhận những giá trị thực tế của thế giới xung quanh. Tiếp thu kiến thức thông qua các trò chơi tĩnh cho trẻ mầm non là cách giáo dục hiệu quả nhất dành cho trẻ… Đây là một trong những phương pháp dạy và học rất sáng tạo mà hệ thống Trường Mầm non Worldkids đang áp dụng.    

Hiệu quả với phương pháp Montessori

Worldkids đã được hiệp hội Montessori Quốc tế chứng nhận về phương pháp giáo dục này - phương pháp Montessori. Montessori chính là phương pháp giáo dục đi sâu vào việc phát triển tiềm năng của trẻ thông qua môi trường học tập được trang bị đầy đủ các giáo cụ đặc biệt, hiện đại, cùng với sự hướng dẫn tận tình của các cô giáo giỏi chuyên môn. Đây là phương pháp giáo dục đặc biệt dành cho lứa tuổi từ 2 đến 6 tuổi, đặt nền tảng, hứng thú và nhu cầu của trẻ lên trên hết. Khuyến khích sự phát triển tự nhiên để năng khiếu thiên bẩm, những khả năng “thần đồng” tiềm ẩn trong những cá nhân trẻ được bộc lộ thông qua tiếp xúc với môi trường thật, vật chất. Trẻ được thỏa sức khám phá, sáng tạo. Thành công lớn của Montessori là giáo dục trẻ óc sáng tạo, tư duy độc lập và dần hình thành nhân cách của một công dân tốt.

Ngoài phương pháp giáo dục hiện đại, các bậc cha mẹ cũng cảm thấy rất yên tâm khi gửi con vào Worldkids, bởi đây còn có cơ sở vật chất hiện đại với nhiều mảng xanh. Khuôn viên sân trường rộng rãi, thoáng mát, có nhiều cây xanh, phù hợp cho các hoạt động học tập, vui chơi ngoài trời cho trẻ.

Hệ thống phòng học được bố trí đầy đủ ánh sáng. Kích thước bàn ghế phù hợp với từng độ tuổi để tránh các chứng bệnh về cột sống và tật khúc xạ mắt. Bên cạnh đó, Worldkids còn lắp đặt hệ thống camera nội bộ ở những khu vực quan trọng trong trường như cổng trường, sân trường, bếp ăn, phòng ăn, các khu vực hành lang và nhà vệ sinh để giúp Ban Giám hiệu nhà trường luôn có thể quan sát, đảm bảo an toàn cho các bé ở mức độ cao nhất. Và phụ huynh có thể theo dõi con em của mình ở bất kỳ nơi đâu thông qua hệ thống camera online.

Tại Worldkids, các thầy cô luôn tạo niềm vui thích được khám phá cho mỗi trẻ, tạo cho các con có sức khỏe về thể chất, cảm xúc và tâm hồn phong phú. Vì thế các hoạt động bổ ích cho con trong giai đoạn này chính là việc học các môn học trải nghiệm cũng như tham gia các hoạt động trong trường.

Trong quá trình học, các bé sẽ được phát triển niềm đam mê nghệ thuật, âm nhạc, ngoại ngữ trong độ tuổi vàng của các trẻ. Đặc biệt, với việc áp dụng phương pháp Montessori vào việc dạy và học, Worldkids đã khơi dậy những tiềm năng chưa được đánh thức của các thiên thần…

Tin cùng chuyên mục