Xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo miền núi ở Khánh Hòa

Sau thời gian xây dựng, các công trình nhà tình thương với chi phí 350 triệu đồng hoàn thành, bàn giao cho 5 hộ dân miền núi ở Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa).

Ngày 20-7, UBND huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) phối hợp Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa trao 5 căn nhà tình thương cho các hộ dân nghèo miền núi, sau thời gian xây dựng.

Xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo miền núi ở Khánh Hòa ảnh 1 Ông Mấu Văn Phi, Bí thư huyện ủy Khánh Vĩnh (bên phải ngoài cùng) cùng đại diện Công ty Công ty CP nước giải khát Yến sào Khánh Hòa trao nhà tình nghĩa cho người dân. Ảnh: PHÚ KHÁNH

Chị Cao Thị Sẻng (37 tuổi) cùng con gái 8 tuổi, có mặt tại trụ sở UBND xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh từ sớm. Khi được gọi tên nhận những phần quà được gói cẩn thận, cùng ngôi nhà mới xây bằng bêtông khang trang, với diện tích chừng 50m2, chị Sẻng nở nụ cười hạnh phúc. Trong ngôi nhà mới, hệ thống điện, nước và chiếc ti vi mới được lắp vào.

Trong khi đó, anh Cao My Khoang (32 tuổi, người Raglai) không giấu được xúc động, bởi căn nhà họ ở trước đây trông ọp ẹp, tuềnh toàng. Khoang là con thứ 5 trong gia đình 7 anh em, cha mẹ làm rẫy, rồi các con lần lượt nghỉ học theo người lớn đi làm mưu sinh.

“Tôi trông ngóng nhiều tháng qua, hai con suốt ngày hỏi khi nào có nhà mới để ở”, anh Khoang nói, bày tỏ lòng cảm ơn.

Ngoài anh Khoang, chị Seng, dịp này chính quyền huyện Khánh Vĩnh cùng Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa trao tổng cộng 5 ngôi nhà tình nghĩa, mỗi căn diện tích 40-50m2, tổng giá trị 350 triệu đồng.

Ngoài ra, đơn vị này cũng trao tặng thêm mỗi hộ gia đình một ti vi 32inch, đồng hồ treo tường, cùng các món quà khác… và 20 phần quà cho 20 gia đình khó khăn tại huyện miền núi Khánh Vĩnh, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng, gồm tiền mặt, nước yến, gạo, sữa, dầu ăn…

Đây là một trong những hoạt động mà doanh nghiệp này hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát động và Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Khánh Hòa triển khai thực hiện, với tinh thần tương thân tương ái, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.

Được biết, từ đầu năm tới nay, doanh nghiệp trên đã xây 10 căn nhà tình nghĩa để trao cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Tin cùng chuyên mục