Xiaomi bứt phá với thị phần xếp thứ 2 tại Việt Nam

Dữ liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường GFK trong tháng 6 năm 2023 cho thấy, Xiaomi đã vượt qua hàng loạt nhà sản xuất để trở thành thương hiệu smartphone có thị phần về quy mô sản phẩm lớn thứ 2 tại Việt Nam với 19,2%.
Redmi Note 12 của Xiaomi
Redmi Note 12 của Xiaomi

Kết quả kể trên có đóng góp lớn từ hàng loạt sản phẩm ra mắt gần đây của Xiaomi đều đã lập được những kỷ lục doanh số ấn tượng. Trong đó phải kể đến Redmi Note 12 với 22.000 đơn đặt hàng chỉ trong tuần đầu mở bán và hiện đã đạt hơn 150.000 sản phẩm bán ra hay Redmi 12 với 45.000 đơn hàng sau 2 tuần mở bán và hiện đã đạt hơn 100.000 sản phẩm bán ra.

Redmi 12, sản phẩm mang lại doanh số cho Xiaomi

Redmi 12, sản phẩm mang lại doanh số cho Xiaomi

Riêng các phiên bản khác nhau của hai dòng sản phẩm này đã chiếm 4 vị trí trong Top 5 sản phẩm bán chạy nhất của Xiaomi trong nửa đầu năm 2023. Vị trí còn lại thuộc về Redmi 12C với doanh số vượt trội ở cả các hệ thống bán lẻ hàng đầu lẫn sàn thương mại điện tử.

Xiaomi xếp thứ 2 tại Việt Nam

Xiaomi xếp thứ 2 tại Việt Nam

Xiaomi vươn lên vị trí thứ 2 về mặt thị phần tại Việt Nam còn nằm ở yếu tố công nghệ trong sản phẩm. Bằng việc nỗ lực nghiên cứu và không ngừng bứt phá các giới hạn công nghệ, Xiaomi đã đem nhiều tính năng cao cấp như màn hình tần số quét 120Hz, pin 5000 mAh, vi xử lý thế hệ mới, camera độ phân giải cao... lên các sản phẩm có mức giá phù hợp với túi tiền.

Nhờ đó, thay vì phải chi ngân sách lớn cho các thiết bị cao cấp từ các nhà sản xuất khác, người dùng vẫn được trải nghiệm các tính năng tương đương trên dòng sản phẩm tầm trung của Xiaomi.

Xiaomi 13 series với những công nghệ vượt trội

Xiaomi 13 series với những công nghệ vượt trội

Song song đó là hệ thống cửa hàng trải nghiệm, trung tâm bảo hành theo chuẩn quốc tế phủ sóng nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng góp phần giúp người dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận, tham khảo thông tin công nghệ và tận tay trải nghiệm thiết bị mới. Các cửa hàng này cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng nhằm gia tăng thiện cảm của người tiêu dùng với thương hiệu.

Chia sẻ về kết quả kinh doanh ấn tượng nói trên, ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam cho biết: “Quả ngọt này cho thấy nỗ lực của chúng tôi đã bắt đầu được đền đáp. Tôi xin thay mặt Xiaomi cảm ơn người tiêu dùng đã luôn tin yêu sản phẩm của Xiaomi. Sự ủng hộ của người dùng là động lực để Xiaomi tiếp tục bứt phá, hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục