Yến sào Khánh Hòa - giá trị thương hiệu quốc gia

Gắn liền với địa danh du lịch nổi tiếng bậc nhất cả nước, Yến sào Khánh Hòa không những là vật phẩm quý hiếm mà còn mang ý nghĩa thương hiệu quốc gia. Giờ đây, nhắc đến Khánh Hòa, cùng với hình ảnh đẹp đẽ của du lịch biển đảo, còn là xứ sở của đặc sản yến sào… 

Yến sào Khánh Hòa - giá trị thương hiệu quốc gia

Yến sào Khánh Hòa, qua thời gian, đã khẳng định giá trị của một thương hiệu mạnh, thương hiệu quốc gia đã in dấu trên thị trường tiêu dùng nhiều nước trên thế giới.

Thương hiệu xây dựng từ nền tảng truyền thống

Nếu như trước đây, yến sào là vật phẩm sử dụng trong chốn cung đình với truyền thuyết diệu kỳ những công dụng bổ dưỡng của yến sào cũng như hành trình gian nan của người thu hoạch tổ yến thì giờ đây với hàng chục dòng sản phẩm thương mại, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã xác lập vị trí cho thương hiệu của mình. Nghề khai thác yến sào tại Khánh Hòa được khai phá và tiếp nối từ nhiều thế kỷ nay tại một số đảo ngoài khơi vịnh Nha Trang. Và Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị quy mô đầu tiên không những duy trì mà phát triển nghề truyền thống này lên một tầm cao mới. 

Thương hiệu Sanest - Yến sào Khánh Hòa đã hiện diện trên hàng chục dòng sản phẩm bổ dưỡng đẳng cấp dành cho sức khỏe, nổi tiếng trên thị trường trong nước và vươn xa ra thế giới. Yến sào là tổ của một loài chim biển quý hiếm, đó là chim Yến Hàng, một phân loài có tên khoa học Aerodramus Fuciphagus Germani, khác biệt với phân loài chim yến Aerodramus Fuciphagus Amechanus làm tổ trong nhà.

Sở hữu thương hiệu mang đậm tính truyền thống này, Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu cả nước về quản lý nguồn tài nguyên yến sào. Từ 8 đảo yến ban đầu và 40 hang yến, đến nay số lượng đảo yến thuộc vùng biển Khánh Hòa do công ty quản lý đã tăng gấp gần 4 lần; bên cạnh đó, công ty hiện đang quản lý 28 đơn vị trực thuộc, công ty cổ phần thành viên, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 5.000 lao động.

Góp phần tích cực vào phát triển địa phương

Với 40 dòng sản phẩm cao cấp, phổ biến giá trị bổ dưỡng của yến sào đến cộng đồng, sản phẩm mang thương hiệu Sanest - yến sào Khánh Hoà đã có mặt hầu khắp tại các tỉnh thành trong nước. Bằng sự năng động và tiềm năng, thế mạnh của thương hiệu quốc gia gắn liền với xứ sở biển đảo Khánh Hoà, các dòng sản phẩm của công ty đã có mặt trên thị trường của nhiều quốc gia và lãnh thổ trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan và một số nước châu Âu.

Yến sào Khánh Hòa - giá trị thương hiệu quốc gia ảnh 1 Lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa đang chủ trì Hội thảo khoa học phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Việt Nam (người thứ ba từ phải qua)

Những thành quả trong kinh doanh của yến sào Khánh Hòa góp phần tích cực vào đóng góp ngân sách nhà nước và địa phương. Với sự tăng trưởng ấn tượng, năm sau cao hơn năm trước, doanh thu của yến sào Khánh Hòa những năm gần đây đặt trên 5.500 tỷ đồng. Đồng thời, đóng góp cho ngân sách nhà nước hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm. Những con số ấn tượng ghi nhận nỗ lực cũng như ý nghĩa của sự phát triển doanh nghiệp mang lại lợi ích tích cực đối với nền kinh tế chung của tỉnh và trở thành một trong những cánh chim đầu đàn trong bức tranh toàn cảnh của nền công nghiệp Khánh Hòa.

Doanh nghiệp mang dấu ấn cộng đồng

Thương hiệu yến sào Khánh Hòa đã gắn liền và phát triển đồng hành cùng với nền kinh tế du lịch biển sôi động của địa phương trong những năm gần đây. Với mong muốn mang những thành quả đạt được trong kinh doanh chung tay cùng sự phát triển cộng đồng không những tại địa phương mà còn đồng hành cùng cả nước.

Từ nhiều năm qua, vị thế yến sào Khánh Hòa gắn liền với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh và cấp nhà nước đạt giải cao, ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống mang lại hiệu quả kinh tế xã hội rất lớn cho địa phương và cả nước; liên kết hỗ trợ, khôi phục, phát triển các đảo yến, hang yến thiên nhiên tại các tỉnh duyên hải trải dài từ Quảng Bình, Quảng Ngãi, Phú Yên, Ninh Thuận đến Côn Đảo và là đơn vị có số lượng hang đảo yến nhiều nhất, sản lượng khai thác Yến sào đảo yến thiên nhiên lớn nhất châu Á. Đồng thời, công ty đã hỗ trợ, tư vấn về kỹ thuật cho 700 nhà yến nuôi trong toàn quốc. Nhiều gia đình có nguồn thu nhập ổn định và trở nên khấm khá từ nguồn thu của các “nhà yến” này. Việc nhân rộng mô hình nuôi yến cho nhiều hộ dân của Công ty Yến sào Khánh Hòa là việc làm mang ý nghĩa lớn, tính lan tỏa mang lại hiệu ứng xã hội cao.

Sản phẩm, thương hiệu yến sào Khánh Hòa  đều có mặt và đồng hành trong các sự kiện văn hóa xã hội của tỉnh mang tầm quốc gia, quốc tế… Đó là những lễ hội hàng năm mang tính chất tưởng nhớ về các tiền nhân, lễ dâng hương tổ tiên, tưởng vọng các bậc tiền nhân đã có công khai phá vùng đất của biển đảo đầy hào sảng và huyền thoại này. Đó là những lễ hội của du lịch biển, festival Nha Trang, nơi mà sản phẩm yến sào Khánh Hòa được trưng bày, được giới thiệu rộng rãi đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Để mỗi người khách du lịch khi rời vùng đất nắng gió này đều lưu luyến mang theo những sản phẩm yến sào bổ dưỡng Khánh Hòa làm quà cho người thân. Đó cũng là lý do mang nhiều nỗ lực và tâm huyết của yến sào Khánh Hòa trong thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy và kế hoạch của UBND tỉnh về việc khai trương Phố đi bộ trước Tết Nguyên đán năm 2010, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã chủ động thực hiện hoàn chỉnh Trung tâm dịch vụ Phố đi bộ với mục đích giới thiệu các sản phẩm du lịch địa phương nhằm góp phần phát triển kinh tế - du lịch của tỉnh nhà.

Yến sào Khánh Hòa - giá trị thương hiệu quốc gia ảnh 2 Phố đi bộ là một điểm du lịch được nhiều du khách ưa thích khi đặt chân lên TP Nha Trang Khánh Hòa

Từ lúc ban đầu, khi phố đi bộ mới thành hình với mục đích là một điểm nhấn du lịch, sau một thời gian hoạt động, thực hiện Thông báo số 16/TB-UBND ngày 14-1-2010, Thông báo số 18/TB-UBND ngày15-1-2010 và Thông báo số 54/TB-UBND ngày 3-2-2010 của UBND tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Dịch vụ Phố đi bộ Nha Trang đã sắp xếp, bố trí các quầy bán hàng rong hiện đang kinh doanh dọc các đường Trần Phú, Hùng Vương, Biệt Thự, Nguyễn Thị Minh Khai thuộc phường Lộc Thọ... và các hộ tiểu thương thuộc diện giải tỏa khu vực Chợ Đầm vào Phố đi bộ để tạo khu Phố sầm uất và nhộn nhịp hơn.

Cùng với thực hiện chủ trương của tỉnh, Phố đi bộ đã sắp xếp thêm 21 hộ kinh doanh tại Hòn Chồng, thành phố Nha Trang đang thuộc diện giải tỏa vào hoạt động tại Phố đi bộ. Đến nay, đây là điểm nhấn du lịch và là nơi giới thiệu các dòng sản phẩm yến sào đảo thiên nhiên của Công ty Yến sào Khánh Hòa, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang trí, trang sức, lưu niệm và hải đặc sản truyền thống  của vùng đất Nha Trang Khánh Hòa...

Tiếp nối duy trì và phát triển thương hiệu yến sào Khánh Hòa đồng hành đi lên và gắn liền với các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá địa phương là trăn trở và mỗ lực của những người lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa đã và đang tiếp tục thực hiện để xây dựng quê hương Khánh Hòa ngày một giàu đẹp.

HỒNG MINH-SÔNG HƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tin vui cho bệnh nhân mắc bệnh xương khớp: Cuốn sách phổ cập về bệnh xương khớp được phát tặng miễn phí

Tin vui cho bệnh nhân mắc bệnh xương khớp: Cuốn sách phổ cập về bệnh xương khớp được phát tặng miễn phí

Bệnh thấp khớp là một loại bệnh thường gặp, ở nước ta 70% bệnh nhân xương khớp (như bệnh viêm khớp dạng thấp, thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, tăng sinh xương, viêm khớp vai...), thử dùng qua rất nhiều phương pháp chữa trị nhưng vẫn không có hiệu quả, thậm chí bệnh tình ngày càng nghiêm trọng, không thể tự chủ được trong cuộc sống hàng ngày, có người còn trở thành tàn phế. Tại sao lại như vậy? Đáp án nằm trong cuốn sách này đây.

Ngân hàng - Chứng khoán

Sẽ điều chỉnh lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến đóng góp sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13-3-2020 quy định về việc tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

Doanh nghiệp đưa giải pháp chống hạn mặn, nâng cao sản xuất

Đợt hạn mặn năm nay tại các tỉnh ĐBSCL xảy ra cực đoan. Dù vậy, công tác dự báo khá tốt, đặc biệt là các địa phương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp ứng phó. Nông dân còn được doanh nghiệp hướng dẫn các giải pháp như sản xuất cây trồng chịu được hạn mặn, túi dự trữ nước di động chứa nước ngọt có thể linh động trong tưới tiêu.

Đầu tư

PV GAS hướng đến hội nhập quốc tế trong lĩnh vực LNG

Xác định quan điểm chủ đạo: hội nhập quốc tế là xu thế tất yếu trong lĩnh vực năng lượng, công tác phát triển khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) là một trong những cánh cửa bước ra thế giới, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tích cực bước vào công cuộc phát triển thị trường LNG ở nước ta với tâm thế của người tiên phong đầy tự tin, xứng đáng với vai trò chủ đạo, dẫn dắt trong ngành công nghiệp Khí Việt Nam.

Thông tin kinh tế