Chi nhánh Á Châu tháo dỡ quảng cáo liên quan đến Nguyễn Xuân Ái

Ngày 25-10, đoàn kiểm tra chuyên ngành của Sở Y tế TPHCM kiểm tra đột xuất 2 cơ sở Viện Thẩm mỹ Á Châu I (đường Thủ Khoa Huân quận 1 - chi nhánh Công ty TNHH Phát triển giải phẫu thẩm mỹ (GPTM) Á Châu) và Á Châu II (đường Bà Hạt quận 10).

Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, sau khi báo chí đăng nhiều thông tin về những sai phạm của ông Nguyễn Xuân Ái (chủ tịch hội đồng thành viên), một số chi nhánh của Á Châu đã cho tháo dỡ những tấm quảng cáo lớn treo ngoài mặt tiền cùng nhiều hình ảnh GPTM và các chức danh liên quan đến ông Nguyễn Xuân Ái.

Tuy nhiên, bên trong cơ sở Á Châu II (do con rể ông Ái đảm trách), vẫn còn treo nhiều hình ảnh, văn bằng của ông Ái. Dù chỉ có giấy đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch-Đầu tư cấp, nhưng ở các tầng lầu có nhiều giường bệnh, bàn mổ, đèn mổ, quần áo mổ, máy hấp dụng cụ, bình thở oxy, máy chiếu tia, máy làm săn da,… Nhân viên chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ của 23 mặt hàng mỹ phẩm tại cơ sở.

Đặc biệt, trong kho vẫn còn danh thiếp Viện Thẩm mỹ Á Châu II quảng cáo: tiến sĩ Nguyễn Xuân Ái, bác sĩ Nguyễn Cửu Bảo Hùng chuyên khoa GPTM, hút mỡ và cấy mỡ. Phía mặt sau danh thiếp chừa chỗ trống ghi: ngày giải phẫu, ngày cắt chỉ và ngày hẹn tái khám-đây là phạm vi hành nghề chưa được ngành y tế cấp phép.

Cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Thế Dũng cho biết, sở tiếp tục thanh tra, kiểm tra các hoạt động của Á Châu và các chi nhánh, kiên quyết xử lý nếu các địa điểm này có hoạt động liên quan đến chuyên môn y tế, đặc biệt là GPTM. Song song đó, Sở Y tế tiếp tục kiến nghị với Sở KH-ĐT, Sở VH-TT, UBND quận 3 xem xét và sớm rút giấy phép kinh doanh của Á Châu.

NG.TR.

Thông tin liên quan

Vì sao ông Ái vẫn hành nghề?

Đình chỉ hoạt động Viện thẩm mỹ Á Châu

Sở Y tế TPHCM xử lý thích đáng Viện thẩm mỹ Á Châu  

Vai trò của Sở Y tế TPHCM ở đâu? 

Xem lại biện pháp và hiệu quả của Thanh tra Sở Y tế 

Bằng tiến sĩ y khoa của BS Nguyễn Xuân Ái có dấu hiệu bất thường

Đề nghị rút giấy phép hoạt động của Viện thẩm mỹ Á Châu 

Thêm một nạn nhân của giải phẫu thẩm mỹ

Sau 1 tuần, ông Nguyễn Xuân Ái phải nộp chứng chỉ hành nghề y 

Tin cùng chuyên mục