Biểu dương “sáng kiến phục vụ người dân”

SGGP
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu nghiên cứu nhân rộng các mô hình này và báo cáo những cách làm hay trong việc nâng cao ý thức, thái độ và trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp về thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính TPHCM. 

Tin liên quan

Người dân chứng thực giấy tờ ngoài giờ hành chính tại UBND phường Bến Thành, quận 1, TPHCM

Người dân chứng thực giấy tờ ngoài giờ hành chính tại UBND phường Bến Thành, quận 1, TPHCM

Ngày 20-5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết đã yêu cầu Văn phòng UBND TP ban hành văn bản biểu dương các đơn vị có những “Sáng kiến phục vụ người dân” được đăng trên Báo SGGP số ra ngày 20-5. Đồng thời, biểu dương Báo SGGP vì đã phát hiện, thông tin kịp thời các sáng kiến đó.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh, phục vụ dân tốt là một yêu cầu và cũng là mục tiêu hàng đầu của chính quyền các cấp. Cho dù là việc nhỏ nhưng chính quyền các cấp có ý thức cải tiến tạo thuận lợi hơn trong việc giải quyết việc cho người dân, tổ chức cũng như có biện pháp nhằm tăng trách nhiệm hơn với người dân và doanh nghiệp cũng cần được động viên, khuyến khích kịp thời.
Vì vậy, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu nghiên cứu nhân rộng các mô hình này và báo cáo những cách làm hay trong việc nâng cao ý thức, thái độ và trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp về thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính TPHCM. Bên cạnh đó, thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính TP cũng sẽ tăng cường kiểm tra, lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp và báo chí để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh cán bộ, công chức chưa giải quyết tốt việc của dân và doanh nghiệp cũng như động viên kịp thời đối với các cá nhân, đơn vị đã có những cách làm hay, tạo điều kiện trong hơn cho người dân.
Ngày 20-5, Báo SGGP có bài viết đề cập đến các “sáng kiến phục vụ người dân” của chính quyền cơ sở nhiều nơi trên địa bàn TPHCM, đã chủ động mở rộng các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân để nắm bắt thực tế và xử lý kịp thời (như UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).
Cùng với đó, các địa phương cũng chủ động thí điểm, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người dân (như UBND phường Bến Thành, Tân Định, Đa Kao (đều thuộc quận 1).... Đây cũng là những cách làm hay, cụ thể của chính quyền, đảng ủy cấp cơ sở trong việc thực hiện Năm dân vận chính quyền.

KIỀU PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người dân đánh giá sự hài lòng về cán bộ giải quyết hồ sơ tại UBND phường Bến Thành, quận 1. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đo lường sự hài lòng của người dân - chưa phản ánh đúng thực chất

Không chỉ dừng lại ở cấp quận huyện, năm 2019, từng phường xã thị trấn trên địa bàn TPHCM phải đo lường và công bố được tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ hành chính. Đo lường sự hài lòng của người dân để cải thiện chất lượng phục vụ và làm cơ sở chi trả thu nhập tăng thêm cho đội ngũ công chức là hợp lý, song vấn đề là cách đo lường sao cho khách quan, thực chất.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Nữ bác sĩ nhân ái


Thái độ làm việc ân cần, tận tâm khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, nữ bác sĩ chuyên khoa 2 Từ Kim Thanh (36 tuổi), Phó Trưởng khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Quận 2 (TPHCM), luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.

Xây dựng Đảng

Gửi gắm với Đảng bộ TPHCM

Tư duy của Đảng bộ TPHCM không ngừng nghỉ bổ sung những giá trị mới về một thành phố thông minh, đô thị sáng tạo. Điều này trở thành điểm tựa và đòn bẩy để khơi dậy nguồn lực tiềm năng, giúp những giá trị vật chất và tinh thần của TPHCM được hội tụ, thăng hoa. 

Việt Nam và Thế giới

Vững lòng biển đảo

Hơn 17 tỷ đồng hỗ trợ quân dân Trường Sa 

Tối 12-4, đoàn công tác TPHCM đã về đến cầu cảng Lữ đoàn 125 Hải quân, kết thúc 9 ngày thăm quân và dân quần đảo Trường Sa. Đón đoàn có các đồng chí: Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cùng các đồng chí lãnh đạo TP. 

 

Nhân sự mới