6 cháu nhỏ mất cha cần giúp đỡ

6 cháu nhỏ mất cha cần giúp đỡ

(SGGP).- Mọi sinh hoạt trong gia đình và cả tiền ăn học của 7 mẹ con chị Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi) thôn Thanh Thủy Chánh, xã Thủy Thanh, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế đều trông chờ vào sức lao động của người chồng, người cha là anh Nguyễn Quang Vinh. Cơn bão số 9 đã cướp mạng sống anh Vinh, để lại người vợ không nghề nghiệp và sáu đứa con có nguy cơ bỏ học giữa chừng.

Mất cha, 6 đứa con gái anh Vinh gần mười ngày nay như hóa điên dại, người vợ trẻ chít khăn trắng ngất lên ngất xuống rồi chết lịm trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng như cứa nát từng khúc ruột bà con thôn Thanh Thủy Chánh.

Vợ con anh Vinh bên bàn thờ anh.

Vợ con anh Vinh bên bàn thờ anh.

Một người hàng xóm nhà anh Vinh, rơm rớm nước mắt, kể lại phút định mệnh khi tử thần cướp mạng sống người cha sáu đứa trẻ: “Lúc ấy khoảng 11 giờ trưa ngày 29-9, cây bạch đàn cổ thụ phía sau nhà bị gió bão quật gần bật gốc, thân cây ngả dần phía nhà đường bê tông, uy hiếp tính mạng người chạy bão. Anh Vinh tất bật ra chặt cành cây. Gió bão rít mạnh, phầm phập… Và cả một thân cây đường kính người ôm đè dập người anh Vinh”.

Ông Phạm Tứ, Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh cho biết, kinh tế gia đình anh Nguyễn Quang Vinh thuộc diện hộ nghèo, chị Huệ - vợ anh thường xuyên đau ốm. Vì vậy, mọi chi tiêu hàng ngày trong gia đình đến việc học hành của mấy cháu nhỏ (cháu Nguyễn Thị Lan, 20 tuổi, chị cả, nhỏ nhất là cháu Nguyễn Thị Lan Anh đầy tròn 6 tháng tuổi…) đều trông chờ vào mẫu ruộng khoán mà anh Vinh cật lực làm cả ngày lẫn đêm.

Ngay sau khi anh Vinh mất, chính quyền địa phương và bà con lối xóm đã chung sức góp tiền, góp gạo, giúp chị Huệ và đàn con nhỏ mai táng chồng - cha. Về lâu dài, đặc biệt là việc đảm bảo điều kiện để các con anh Vinh tiếp tục quay trở lại trường lớp là rất khó, bởi anh Vinh còn sống thu nhập gia đình chưa đạt 300.000 đồng/tháng. Khả năng mà địa phương có thể làm được lúc này là cố gắng vận động các nguồn tài trợ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ.

VŨ VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục