12.000 đầu sách tại Hội sách Hải Phòng phục vụ độc giả

Sáng 19-4, tại TP Hải Phòng, Sở TT-TT phối hợp Sở GD-ĐT, Sở VH-TT, Thành đoàn Hải Phòng và các đơn vị liên quan tổ chức Hội sách Hải Phòng 2024.

Học sinh ở TP Hải Phòng trải nghiệm tại hội sách
Học sinh ở TP Hải Phòng trải nghiệm tại hội sách

Hội sách Hải Phòng 2024 diễn ra trong 3 ngày (từ 19 đến 21-4) tại khuôn viên Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh, với sự tham gia của 12 đơn vị.

Hội sách có hơn 20 gian hàng và khoảng 12.000 đầu sách, với nhiều thể loại phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, văn học, văn hóa xã hội, kinh tế, khoa học kỹ thuật… giới thiệu đến nhân dân thành phố và độc giả lân cận.

khai mac.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội sách sáng ngày 19-4

Đặc biệt, tại Hội sách Hải Phòng năm 2024 sẽ có các sản phẩm máy đọc sách (thiết bị đọc sách trong thời đại công nghệ số, chuyển đổi số) của một số doanh nghiệp trưng bày sách về lịch sử, miền đất, con người Hải Phòng.

Một điểm nhấn là các gian hàng của một số hội, đơn vị trong TP Hải Phòng giới thiệu sách của các nhà văn, nhà thơ Hải Phòng; gian hàng của các đơn vị phát hành sách trong và ngoài thành phố mang đến hội sách những tựa sách mới nhất, phong phú về đề tài, thể loại. Từ những tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng, kinh điển của Việt Nam và thế giới, đến sách kiến thức, khoa học, kỹ năng dành cho thiếu nhi và độc giả trẻ, cả truyện tranh tươi vui, đầy màu sắc...

hội sách.jpg
Các em học sinh tại hội sách

Ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Sở TT-TT TP Hải Phòng cho rằng, xã hội ngày càng phát triển, sự xuất hiện của mạng xã hội, của công nghệ khiến đời sống có thay đổi, nhưng tầm quan trọng của sách không hề giảm và còn đem lại nhiều giá trị.

Năm 2024 là năm thứ 3 TP Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về ngày sách trên địa bàn thành phố.

Hội sách Hải Phòng 2024 là điểm nhấn của chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, hoạt động thiết thực hưởng ứng Lễ hội Hoa phượng đỏ và kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng.

“Hội sách sẽ là nơi kết nối bạn đọc với những người làm công tác xuất bản, in ấn và phát hành, để ngày hội không chỉ mang đến cho bạn đọc nhiều cuốn sách hay, bổ ích mà sẽ là ngày hội giao lưu, gặp gỡ giữa những người yêu sách và tôn trọng văn hóa đọc”, ông Tuấn nhận định.

Tin cùng chuyên mục