 
Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi mọi hoạt động sinh hoạt, từ học tập - làm việc - giải trí trong giai đoạn giãn cách xã hội suốt ba quý đầu năm nay. Không chỉ thúc đẩy các hoạt động này lên môi trường kết nối trực tuyến, mà xu hướng chuyển dịch của người Việt còn tập trung vào chiếc ti vi trong gia đình khi 45% người dùng Internet tại Việt Nam sở hữu một chiếc tivi thông minh hay tivi kết nối mạng (Connected-TV), 28,2% người dùng Internet tại Việt Nam truy cập Internet qua một Smart TV và đây cũng là xu hướng đang tăng (nguồn: Biểu đồ và eMarketer).
 
 
| Vào tháng 5-2021, thời lượng xem trung bình các nội dung YouTube trên ti vi kết nối mạng dài hơn 90% so với thiết bị di động và máy tính để bàn. Cụ thể hơn về thời gian xem: Nội dung liên quan đến bóng đá từ YouTube trên màn hình ti vi đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Nội dung hài hước từ YouTube trên màn hình ti vi đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Nội dung chương trình tạp kỹ trên màn hình ti vi đã tăng hơn 200% so với năm trước. | 
 Xu hướng cá nhân xem video YouTube trên thiết bị di động chuyển sang tập thể các thành viên gia đình hay bạn bè cùng xem trên tivi kết nối mạng, và thời lượng xem YouTube trên ti vi kết nối mạng dài hơn đến 90% so với trên thiết bị di động hay máy tính
 Xu hướng cá nhân xem video YouTube trên thiết bị di động chuyển sang tập thể các thành viên gia đình hay bạn bè cùng xem trên tivi kết nối mạng, và thời lượng xem YouTube trên ti vi kết nối mạng dài hơn đến 90% so với trên thiết bị di động hay máy tính 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
