600.000 USD cải thiện công nghệ bảo quản vaccine tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (NICVB), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương (NIHE) và Zuellig Pharma chính thức công bố Dự án mở rộng việc tiếp cận vaccine tại Việt Nam thông qua việc sử dụng eZCooler, một công nghệ mới trong đóng gói bảo quản lạnh đảm bảo tính toàn vẹn của các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Dự án trị giá 600.000 USD này được triển khai trong cuộc họp vào ngày 17 tháng 4 năm 2019 dưới sự chủ trì của Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và Sinh phẩm y tế.

Từ trái qua: Ông John Davison, CEO Zuellig Pharma; ông Yves Hermes, Giám Đốc Khu Vực Đông Nam Á Zuellig Pharma; bà Trần Bạch Hà, Phó TGĐ Zuellig Pharma VN và bà Beatrice Maser, Đại Sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam đang trao đổi tại buổi lễ

Theo phê duyệt của Bộ Y Tế với dự án “Tăng cường bảo quản lạnh trong vận chuyển vaccine tiêm chủng mở rộng tại Việt Nam”, Zuellig Pharma sẽ tài trợ eZCooler, một giải pháp tiên tiến trong đóng gói bảo quản lạnh, kiểm soát nhiệt độ để duy trì chất lượng sản phẩm trong quá trình vận chuyển, từ đó mở rộng việc tiếp cận vaccine trên toàn quốc, đặc biệt là đến các vùng sâu, vùng xa. Zuellig Pharma cũng sẽ hợp tác với Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và Sinh phẩm Y tế và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đào tạo cho nhân viên y tế tại 6 tỉnh về các tiêu chuẩn quốc tế và thực hành tốt bảo quản (GSP) để quản lý chuỗi cung ứng lạnh và chuyển giao phương pháp sử dụng eZCooler.

Tham dự cuộc họp có Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và Sinh phẩm Y tế, Bà Beatrice Mallor Maser - Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam, Ông John Davison - Giám đốc điều hành Zuellig Pharma, Ông Yves Hermes - Giám đốc Zuellig Pharma khu vực Đông Nam Á và ông Marc Franck - Giám đốc điều hành Zuellig Pharma Việt Nam.

Bà Beatrice Maser, Đại Sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam tìm hiểu về eZCooler trưng bày trong buổi lễ

Dự án nhằm hỗ trợ chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia do Bộ Y tế khởi xướng năm 1981 với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).

Theo kế hoạch của chương trình tiêm chủng mở rộng, Bộ Y tế có mục tiêu cải thiện tỷ lệ tiêm chủng ở những khu vực có nguy cơ bùng phát cao và ở những khu vực khó tiếp cận về mặt địa lý, như vùng sâu, vùng núi hoặc đảo. Phục vụ cho mục tiêu này của Bộ Y tế, Zuellig Pharma sẽ tài trợ eZCooler với 3 dung tích (8 lít, 12 lít và 96 lít) tại 6 tỉnh phía bắc bao gồm Hải Dương, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hà Giang, Sơn La và Yên Bái.

eZCooler là một giải pháp mới hiện đại trong đóng gói bảo quản lạnh, đảm bảo tính toàn vẹn của các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ trong toàn bộ quá trình vận chuyển. eZCooler được thiết kế và sản xuất bằng cách sử dụng một hệ thống cách nhiệt đặc biệt nhằm duy trì nhiệt độ cụ thể của dược phẩm trong tối đa năm ngày, giúp đưa dược phẩm này tiếp cận đến nhiều nơi.

Để duy trì tính hiệu quả và sự an toàn của vắc xin, điều thiết yếu là vaccine cần được bảo quản liên tục ở độ lạnh từ 2°C đến 8°C. Bất kỳ sự sai lệch, gián đoạn nào trong chuỗi cung ứng lạnh từ khâu sản xuất, lưu trữ, vận chuyển và sử dụng đều có thể làm hỏng tính toàn vẹn của vaccine, dẫn đến giảm hiệu quả và an toàn trong điều trị. 

600.000 USD cải thiện công nghệ bảo quản vaccine tại Việt Nam ảnh 3 Ông John Davison, CEO Zuellig Pharma phát biểu tại buổi lễ
EZCooler có nhiều ưu điểm vượt trôi hơn nhiều so với các giải pháp đóng gói bảo quản lạnh truyền thống bằng thùng xốp như:

• Tuân thủ những quy định bảo quản lạnh nghiêm ngặt hơn: Bằng cách giới hạn nhiệt độ bảo quản của sản phẩm ở ngưỡng cho phép, eZCooler cho phép các sản phẩm dược phẩm được vận chuyển ở nhiệt độ yêu cầu của nhà sản xuất và được hướng dẫn chặt chẽ bởi các cơ quan y tế trong toàn bộ chuỗi lạnh.

• Đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm: Tất cả 6 mặt của eZCooler có tấm cách nhiệt chân không để đảm bảo nhiệt độ bảo quản ổn định bên trong bất kể môi trường bên ngoài và không có sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng khác.

• Thân thiện với môi trường: Bằng cách loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng các thùng chứa xốp chỉ sử dụng một lần và thay thế bằng thùng eZCooler có thể tái sử dụng, ZPV góp phần giảm thiểu rác thải và khí thải carbon. 

• Tiết kiệm chi phí: Khi được bảo trì thường xuyên, eZCooler có thể tiếp tục kiểm soát nhiệt độ vận chuyển vaccine trong nhiều năm.

• Đáp ứng nhiều yêu cầu: eZCooler được thiết kế với nhiều kích cỡ, phù hợp với khối lượng theo yêu cầu của từng điểm đến.

Tin cùng chuyên mục